Tổng hợp những học bổng hấp dẫn dành cho sinh viên UED

Thứ hai - 22/04/2024 11:19
Ngoài chế độ học bổng khuyến khích học tập theo quy định, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) còn thường xuyên có các chương trình học bổng và phần thường ngoài ngân sách cho sinh viên. Ngoài ra, là sinh viên UED, bạn còn có cơ hội “săn” nhiều suất học bổng giá trị từ các chương trình, tổ chức trong nước và quốc tế.
Truyền thông Sư phạm xin điểm qua một số chương trình học bổng và phần thưởng giá trị mà bạn có cơ hội nhận được khi trở thành sinh viên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.
Học bổng cho sinh viên thủ khoa
Tân sinh viên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN sẽ có cơ hội nhận phần thưởng vinh danh thủ khoa trường và thủ khoa các Khoa, với giá trị tiền mặt cho thủ khoa trường từ 10 triệu đồng và mỗi thủ khoa Khoa từ 3 triệu đồng. Riêng năm 2023, thủ khoa của Trường được nhận phần thưởng 20 triệu đồng và mỗi thủ khoa Khoa là 5 triệu đồng. 
Ngoài ra, thủ khoa của Trường còn được nhận học bổng vinh danh của Đại học Đà Nẵng, trị giá học bổng 10 triệu đồng.
truong dhspdn trao thuong thu khoa 2023 2024 16
Thủ khoa trường và thủ khoa các Khoa của kỳ tuyển sinh năm 2023 được vinh danh, khen thưởng
tại Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024.
Bên cạnh đó, các thủ khoa đầu vào của Trường còn được nhận học bổng vinh danh của ĐHĐN và được xét chọn học bổng của Chương trình “Nâng bước thủ khoa” – một hoạt động thường niên trong chuỗi hoạt động của Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam và Báo Tiền Phong. Sinh viên được xét chọn nhận học bổng “Nâng bước thủ khoa”, ngoài phần thưởng là giá trị tiền mặt còn được tham gia các hoạt động giao lưu, tham quan do Ban tổ chức chương trình sắp xếp.
Năm học 2023 – 2024, Trường Đại học Sư phạm, ĐHĐN có sinh viên Nguyễn Thị Thu Hường, lớp 23STH1, Khoa Giáo dục Tiểu học nằm trong danh sách 120 tân thủ khoa của cả nước nhận học bổng này.
Hoc bong nang buoc thu khoa
Nguyễn Thị Thu Hường, sinh viên lớp 23STH1, Khoa Giáo dục Tiểu học (Thứ 3 từ trái qua)
nhận học bổng của Chương trình “Nâng bước thủ khoa” năm 2023.
Những suất học bổng đặc biệt cho tân sinh viên 2024
Ngoài những phần thưởng và học bổng dành cho thủ khoa kể trên, trong kỳ tuyển sinh năm 2024 Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN còn dành 10 suất học bổng trị giá 50% học phí toàn khóa học cho sinh viên các ngành: Khoa học Dữ liệu, Vật lý Kỹ thuật, Hóa học, Công nghệ Sinh học, Quản lý Tài nguyên và Môi trường.
Đặc biệt, Nhà trưởng sẽ thưởng 5 triệu đồng cho tất cả sinh viên nam đăng ký học ngành Giáo dục Mầm non.
Hoc bong toan khoa

Kỳ tuyển sinh đại học năm 2024, Trường Đại học Sư phạm (ĐHĐN) dự kiến tuyển 2.710 chỉ tiêu cho 33 ngành đào tạo theo các tổ hợp xét tuyển và chỉ tiêu từng phương thức cụ thể.
Học bổng Truyền cảm hứng UED
Quỹ học bổng “Truyền cảm hứng UED” được sáng lập bởi cán bộ viên chức Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN, với thông điệp “Nếu có một người mang thông điệp dưỡng tài thì sẽ có hơn một người lan tỏa khát vọng và sẽ có nhiều người được truyền cảm hứng tiếp nối…”.
Ý tưởng thành lập Quỹ ra đời từ trăn trở của những người cùng có tâm huyết với sự nghiệp phát triển giáo dục, nhằm thu hút nhân tài và đầu tư cho nhân tài trở thành người tài đức phục vụ đất nước. Quỹ học bổng “Truyền cảm hứng UED” được cấp cho những đối tượng trở thành sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh trong nước và quốc tế của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN trong toàn khóa.
ngan hang vcb trao hoc bong truyen cam hung ued 08
Quỹ học bổng “Truyền cảm hứng UED” tiếp nhận nguồn kinh phí hỗ trợ từ Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Bắc Đà Nẵng.
Được thành lập từ tháng 8/2021, từ nguồn đóng góp hàng năm của nhiều tổ chức, cá nhân, Ban điều hành Quỹ đã xét trao 21 suất học bổng cho sinh viên trúng tuyển vào Trường với tổng kinh phí đã trao hơn 1,2 tỉ đồng.
Học bổng khuyến khích học tập
Học bổng khuyến khích học tập (KKHT) được Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN cấp cho sinh viên dựa trên kết quả học tập và rèn luyện trong mỗi kỳ học của sinh viên. Kinh phí học bổng được bố trí tối thiểu bằng 8% nguồn thu học phí đào tạo hệ chính quy của Trường và cấp bù (các ngành sư phạm) theo các quy chế, quy định hiện hành.
Học bổng được phân bổ cho từng khoa, từng khóa và từng ngành căn cứ vào số lượng sinh viên. Các mức và tỉ lệ các mức học bổng cụ thể sẽ được Nhà trường công bố, áp dụng cho từng năm học theo quy định.

Một số học bổng thường niên ngoài ngân sách
- Học bổng Vallet
 Đây là học bổng được tài trợ bởi Tổ chức Khoa học & Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam cùng Giáo sư Odon Vallet. Học bổng đã ra đời hơn 20 năm, nhằm hỗ trợ cho học sinh, sinh viên và học viên sau đại học của Việt Nam có tài năng hoặc xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học.
Thông thường, học bổng chỉ dành cho đối tượng sinh viên từ năm thứ 2 đến năm áp cuối, thuộc các ngành học: Toán, Vật lý, Hóa học và Sinh - Môi trường, với các tiêu chí: học lực giỏi, đạt giải thưởng về học tập, nghiên cứu khoa học trong thời gian học đại học…
Le Trao hoc bong Vallet nam 2023 tai Da Nang
Lễ trao học bổng Vallet năm 2023 tại Đà Nẵng.
 (Ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại).
Trong nhiều năm liền, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đều có sinh viên được xét nhận học bổng Vallet, riêng năm 2023 có 07 sinh viên được nhận với mức học bổng là 28 triệu đồng/suất.
- Học bổng AMA dành cho sinh viên các trường Sư phạm:
Học bổng AMA là chương trình học bổng được tổ chức bởi Agliardo Mach Award dành cho sinh viên các trường đại học sư phạm. Mục tiêu của AMA là hỗ trợ cho hệ thống giáo dục Việt Nam thông qua việc khuyến khích và hỗ trợ tài chính cho sinh viên trong ngành sư phạm. Trong các năm học từ 2014 đến 2024, sinh viên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đã được AMA trao hàng trăm suất học bổng với số tiền 400 USD/suất/năm xuyên suốt 4 năm học (tổng số tiền hơn 1,2 tỉ đồng/năm).
Hoc bong AMA 2023
Sinh viên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN nhận học bổng AMA năm 2023. Ảnh Thế Hưng.
Năm học 2023 – 2024, AMA đã phỏng vấn trực tiếp và xét duyệt trao thêm 26 suất học bổng cho sinh viên của Trường. Mỗi suất trị giá 400 USD/ người/năm và được trao trong suốt 4 năm học. Học bổng sẽ được trao mỗi năm hai lần vào mỗi học kỳ. Sinh viên nhận học bổng cần duy trì kết quả học tập từ loại Khá trở lên để tiếp tục được nhận tiền học bổng.
-  Học bổng Never Give Up
  Chương trình học bổng Phát triển nhân tài - Never Give Up được thành lập năm 2023, nhằm mục đích bồi dưỡng và khích lệ các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập. Với mong muốn, các bạn sinh viên ngày càng nỗ lực, phấn đấu trau dồi kiến thức, phát triển bản thân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.
          Chương trình có các mức học bổng: Diamond: 100 triệu đồng/năm; Plantium: 50 triệu đồng/năm và Gold: 30 triệu đồng/năm. Đối tượng được xét nhận học bổng là tân sinh viên và sinh viên đang theo học tại các trường đại học trong danh sách tham gia học bổng. (Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN nằm trong danh sách các trường đại học được chương trình chọn trao học bổng).
          Năm học 2023-2024, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN có 7 sinh viên xuất sắc được nhận mức học bổng Gold với mức 30 triệu đồng/sinh viên.
Hoc bong Never Give up
Danh sách sinh viên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN nhận học bổng Never Give Up năm học 2023 – 2024.
          Học bổng Keidanren: Học bổng của Liên đoàn Kinh tế Nhật Bản (Keidanren) và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI). Đây là học bổng dành cho sinh viên hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tốt. Ưu tiên những sinh viên biết tiếng Nhật, có nguyện vọng làm việc cho các công ty Nhật Bản.
Hoc bong Keidanren
Chương trình trao học bổng Keidanren năm 2023 tại Đại học Đà Nẵng.
          Năm học 2023 – 2024, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN có 7 sinh viên được nhận học bổng Keidanren, mỗi suất 7 triệu đồng.
          - Học bổng Hessen:
          Chương trình học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen (CHLB Đức) dành cho sinh viên Việt Nam. Học bổng đã đã duy trì liên tục trong hơn 20 năm, nhằm khuyến khích sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống và hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình. Mỗi suất là 216 Euro.
Hoc bong Hessen 2024
Lễ trao Học bổng Hessen năm 2024 tại Đại học Đà Nẵng.Ảnh: Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN.
          Năm 2024, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN có sinh viên Hồ Duy Nguyên (Khoa Toán học) được nhận học bổng này.
          - Học bổng Đồng Hành:
Quỹ học bổng Đồng Hành được thành lập năm 2001 bởi một nhóm sinh viên Việt Nam du học tại Pháp, hướng đến giúp đỡ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống. Đối tượng nhận Học bổng Đồng Hành là sinh viên năm 1 và năm 2, đang theo học tại Việt Nam, có hoàn cảnh gia đình khó khăn và biết phấn đấu vươn lên trong học tập. Học bổng được chia trao 2 lần trong 1 năm tương ứng với 1 học kỳ năm học.
Hoc bong dong hanh ky 44 tai Da Nang
Lễ trao học bổng Đồng Hành kỳ 44 tại Đà Nẵng. Ảnh: donghanh.net.
Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN nằm trong danh sách các trường đại học ở Việt Nam được Quỹ học bổng hướng đến. Học kỳ 1, năm học 2023 – 2024 (tương ứng với kỳ học bổng 45 của Quỹ), Trường có 11 sinh viên được nhận học bổng Đồng Hành, mỗi suất 4 triệu đồng.
 
Ngoài các giải thưởng và học bổng kể trên, Trường Đại học Sư phạm, ĐHĐN còn thường xuyên có các chương trình hỗ trợ sinh viên thông qua việc kêu gọi sự đồng hành, ủng hộ từ các tổ chức doanh nghiệp. Trong đó, nhiều hoạt động được tổ chức thường niên như: Hỗ trợ vé xe cho sinh viên về quê ăn Tết, tặng học bổng toàn phần khóa học ngoại ngữ cho tân sinh viên, trao học bổng do doanh nghiệp tài trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn…

Những phần thưởng và các chương trình học bổng mà sinh viên UED nhận được không chỉ là sự ghi nhận những thành tích trong quá trình học tập, đó còn là nguồn động viên, khích lệ lớn lao để các bạn sinh viên có thêm động lực chinh phục tri thức và cuộc sống.
Thông qua website của Trường, Truyền thông Sư phạm cũng rất mong nhận được những chia sẻ từ cựu sinh viên, sinh viên về cảm xúc, suy nghĩ của các bạn khi được nhận học bổng, ý nghĩa của những phần thưởng và những suất học bổng đối với bạn và gia đình… Các bạn cũng có thể bật mí một vài kinh nghiệm “săn” học bổng của bản thân.
Mọi chia sẻ có thể “Gửi phản hồi” trực tiếp trên website hoặc gửi về email: truyenthongsupham@ued.udn.vn.
Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây