Chương trình giới thiệu về văn hóa Việt Nam - Ấn độ tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN

Thứ sáu - 10/05/2024 17:44
Ngày 10/5, tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Chương trình Giới thiệu về văn hoá Việt Nam - Ấn Độ. Chương trình do Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda thuộc Đại sứ quán Ấn Độ, Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN và các đơn vị liên quan tổ chức.
Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố; Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Đà Nẵng; Sở Giáo dục và Đào tạo; Công an thành phố; Trung tâm Văn hoá Swami Vivekananda; đại diện Ban Khoa học và Hợp tác Quốc tế - ĐHĐN và đại diện Ban giám hiệu Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.
Gioi thieu van hoa Viet Nam An Do 01
Sinh viên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN biểu diễn văn nghệ tại Chương trình.
Phát biểu tại Chương trình, ông Nguyễn Nho Khiêm, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Tp. Đà Nẵng gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban giám hiệu và các khoa, phòng liên quan của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đã thích cực hỗ trợ, phối hợp để tổ chức thành công chương trình.
Gioi thieu van hoa Viet Nam An Do 14
Ông Nguyễn Nho Khiêm, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật,
Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Tp. Đà Nẵng phát biểu tại chương trình.
Phát biểu cảm ơn và chào mừng các đại biểu đến tham dự chương trình, PGS.TS Nguyễn Văn Hiếu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN cho rằng: Chương trình giới thiệu văn hóa Việt Nam - Ấn Độ lần này là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc. Vì vậy, “…Thông qua hoạt động này, Nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp các tổ chức Hội hữu nghị trong và ngoài thành phố Đà Nẵng phát huy tối đa lợi ích các nền tảng số, tăng cường gặp mặt, giao lưu văn hóa nghệ thuật với nhiều hình thức khác nhau, tiếp nhận các chương trình học bổng, thúc đẩy giao lưu về khoa học, giáo dục trong thời gian tới.
Gioi thieu van hoa Viet Nam An Do 13
PGS.TS Nguyễn Văn Hiếu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN phát biểu chào mừng.
Giới thiệu đến cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN về văn hóa, ẩm thực và các chương trình học bổng của Ấn Độ, TS. Monica Sharma, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami Viekananda cho biết: Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam hiện đang triển khai các suất học bổng trong khuôn khổ Chương trình hợp tác kinh tế kỹ thuật Ấn Độ (ITEC). Trong đó, bao gồm các khóa đào tạo ngắn hạn trong năm học 2024 – 2025, nhằm nâng cao năng lực cán bộ ở các lĩnh vực như tài chính – ngân hàng, hành chính – quản lý, công nghệ thông tin – truyền thông, nông nghiệp và phát triển nông thôn, trao quyền cho nữ giới, kỹ thuật, pháp y, an ninh mạng… Mỗi suất học bổng sẽ bao gồm lệ phí visa, học phí, tài liệu học sinh, sinh hoạt phí, chỗ ở và vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông.
Gioi thieu van hoa Viet Nam An Do 11
TS. Monica Sharma, Giám đốc Trung tâm Văn hoá Swami  Vivekananda - giới thiệu về văn hoá, chương trình học bổng của Ấn Độ.
Chương trình còn có phần trình bày các tham thuận của Nhà nghiên cứu Trần Kỳ Phương với chuyên đề “Lịch sử quan hệ Việt Nam và Ấn Độ: Nhìn từ nghệ thuật của Vương quốc Champa” và dịch giả Bùi Xuân trao đổi về nội dung “Văn học Ấn Độ và tiếp nhận thơ Tagore ở Việt Nam”.
Gioi thieu van hoa Viet Nam An Do 12
Nhà nghiên cứu Trần Phương Kỳ trình bày báo cáo: Lịch sử về văn hóa Chăm, văn hóa Ấn độ và Văn hóa Việt Nam.
Gioi thieu van hoa Viet Nam An Do 08
Dịch giả Bùi Xuân trao đổi về nội dung “Văn học Ấn Độ và tiếp nhận thơ Tagore ở Việt Nam”.
Cũng tại Chương trình, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố đã tặng một số quyển sách về quan hệ Việt Nam - Ấn Độ; đặc san “Ấn Độ - Đà Nẵng những Nhịp cầu hữu nghị hợp tác”; Tập thơ “Những đóa hoa mùa Xuân” cho Thư viện trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN. Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN cũng tặng các ấn phẩm lưu niệm cho Trung tâm Văn hoá Swami  Vivekananda và Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Tp. Đà Nẵng.
Gioi thieu van hoa Viet Nam An Do 07
PGS.TS Nguyễn Văn Hiếu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư Phạm - ĐHĐN thay mặt Nhà trường nhận nguồn tư liệu do Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tặng.
Gioi thieu van hoa Viet Nam An Do 06
Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN tặng quà lưu niệm cho Trung tâm Văn hoá Swami  Vivekananda.
Gioi thieu van hoa Viet Nam An Do 05
Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN tặng quà lưu niệm cho Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Tp. Đà Nẵng.
Chương trình giao lưu, giới thiệu văn hóa Việt Nam - Ấn Độ là cơ hội để sinh viên Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN được lắng nghe các chuyên gia văn hóa của Việt Nam và Ấn Độ trao đổi, chia sẻ kiến thức, nghiên cứu về mối quan hệ văn hóa có từ lâu đời giữa Việt Nam và Ấn Độ. Qua đó, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hiểu biết về văn hoá, con người Ấn Độ.
Gioi thieu van hoa Viet Nam An Do 03
Giảng viên, sinh viên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN trao đổi với TS. Monica Sharma về văn hóa Ấn Độ.
Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và giao lưu học thuật, văn hóa của Nhà trường, là sự kiện hết sức ý nghĩa để giảng viên, sinh viên Nhà trường nói chung và những người yêu thích, quan tâm đến Ấn Độ nói riêng được giao lưu, tìm hiểu về nền văn hóa đặc sắc của đất nước này.
Gioi thieu van hoa Viet Nam An Do 04
Các đại biểu tham dự và sinh viên chụp ảnh lưu niệm sau chương trình.
Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây