Công bố giải thưởng Cuộc thi “Vũ điệu Voọc Chà vá chân nâu”

Thứ tư - 11/10/2023 14:46
Ngày 09/10, Ban Tổ chức Cuộc thi “Vũ điệu Voọc Chà vá chân nâu” đã tổ chức tổng kết, chấm điểm và tìm ra chủ nhân của các giải thưởng.
Ngoài cơ cấu giải thường đã công bố trước đó, Ban Giám khảo quyết định trao thêm 4 giải khuyến khích, mỗi giải là 01 chuyến tham gia miễn phí Chương trình trải nghiệm Sơn Trà và ngắm Voọc Chà vá chân nâu do GreenViet tổ chức.
Ket qua cuoc thi test2
Danh sách các tác giả, nhóm tác giả đạt giải Cuộc thi Vũ điệu Voọc Chà vá chân nâu.
Sau hơn 1 tháng kể từ ngày phát động, Cuộc thi “Vũ điệu Voọc Chà vá chân nâu” đã nhận được trên 50 bài dự thi của các tác giả và nhóm tác giả là học sinh, sinh viên trong cả nước gửi về tham dự. Không chỉ đơn thuần là những video mô phỏng lại điệu nhảy của loài Voọc Chà vá chân nâu, nhiều bài dự thi còn xây dựng ý tưởng kịch bản rất tốt, có đầu tư về cảnh quay, địa điểm ghi hình, trang phục, đạo cụ… cho thấy sự tập luyện và đầu tư nghiêm túc cho Cuộc thi. Nhiều nhóm tác giả còn sử dụng những kỹ thuật, kỹ xảo để tạo hiệu ứng, hấp dẫn người xem. Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Cuộc thi đặc biệt ghi nhận và đánh giá cao tinh thần hưởng ứng Cuộc thi cũng như sự ủng hộ thông điệp bảo vệ động vật hoang dã của các bạn học sinh, sinh viên. 
Bai du thi dat gia binh chon
Nhiều bài dự thi đạt được lượng tương tác cao, nhận được sự quan tâm của báo chi và cộng đồng mạng.
Phần lớn các tác phẩm dự thi đều lồng ghép, truyền tải thông điệp, kêu gọi cộng đồng bảo vệ Voọc Chà vá chân nâu nói riêng và động vật hoang dã nói chung. Một số bài dự thi của các nhóm tác giả mà thành viên thuộc nhiều độ tuổi khác nhau như bài dự thi của Nhóm Nhí Nhố, gồm các thành viên là sinh viên, học sinh THPT, THCS và TH, trong đó thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm là học sinh lớp 1. Bên cạnh những video có phần “chuyên nghiệp” của các nhóm tác giả là sinh viên, thì video dự thi của các em học sinh phổ thông như: Nguyễn Bảo Hoài An, học sinh lớp 5/1, Trường Tiểu học Lê Quang Sung, quận Thanh Khê, Đà Nẵng; Nguyễn Ngọc Bích, học sinh Trường THCS Tân Hưng, xã Tân Hưng, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội… cũng thể hiện những động tác nhảy đặc biệt, với nét đáng yêu riêng. Một số tác giả khác như nhóm tác giả học sinh Trường THPT Liên Chiểu, Đà Nẵng; tác giả Nguyễn Lê Tú Anh, sinh viên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN… cũng có sự đầu tư cho cảnh quay, trang phục rất ấn tượng…

Có thể nói giá trị lớn nhất mà Cuộc thi “Vũ điệu Voọc Chà vá chân nâu” mang đến lần này chính là sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng. Tất cả các bài dự thi khi đăng tải trên Fanpage của Ban Tổ chức đều nhận được lượng tương tác lớn, tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của các cơ quan báo chí và cộng đồng mạng xã hội. Đặc biệt, video dự thi đạt Giải bình chọn có lượt xem lên tới 1,5 triệu lượt xem và có 63 ngàn lượt tương tác.
Đáng ghi nhận hơn nữa là điệu nhạc cùng với những điệu nhảy vui nhộn, mô phỏng lại cuộc sống thường ngày của loài Voọc Chà vá chân nâu đã trở thành “hot trend” của giới trẻ trong thời gian gần đây. Được nhiều nhóm học sinh, sinh viên, các đội nhóm, CLB lựa chọn là tiết mục biểu diễn trong các chương trình, sự kiện lớn.
 Thành công của Cuộc thi lần này cũng một lần nữa cho thấy sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung hiện nay dành cho vấn đề đa dạng sinh học, bảo tồn động vật hoang dã. Đây cũng chính là thông điệp và mục đích mà Ban tổ chức Cuộc thi mong muốn hướng tới.
Thông tin về Lễ trao giải và Chương trình miễn phí trải nghiệm Sơn Trà, ngắm Voọc Chà vá chân nâu sẽ được gửi đến các tác giả/nhóm tác giả đạt giải thông qua email và số điện thoại đã cung cấp cho Ban Tổ chức.
Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây