Dự thi các môn năng khiếu tại UED – Cơ hội để thí sinh trải nghiệm và khẳng định bản thân

Thứ hai - 03/06/2024 11:21
Trong 02 ngày 1 và 2/6, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tổ chức thi thành công các môn năng khiếu cho thí sinh đăng ký tuyển sinh vào một số ngành đặc thù của Trường. Không chỉ là tham dự một kỳ thi, với nhiều thí sinh, đây còn là cơ hội để trải nghiệm và được khẳng định bản thân.

Kỳ thi năng khiếu năm 2024, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN có số lượng thí sinh dự thi khá đông với hơn 1.400 thí sinh - tăng gấp đôi so với những năm trước. Riêng điểm thi tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN (459 Tôn Đức Thắng, TP. Đà Nẵng) có gần 1.200 thí sinh và điểm thi tại Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum có hơn 200 thí sinh. Đây là những thí sinh dự tuyển vào các ngành: Sư phạm Mầm non, Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật và Giáo dục Thể chất.   

Ky thi nang khieu UED 01
Thí sinh xem hướng dẫn sơ đồ phòng thi tại điểm thi Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.

     Nhằm giúp các thí sinh có sự chuẩn bị tốt nhất cho các phần thi năng khiếu, Hội đồng tuyển sinh Nhà trường đã xây dựng các nội dung hướng dẫn chi tiết, đề thi minh họa của từng phân môn thông qua hình ảnh, video trên website tuyển sinh và các kênh truyền thông chính thức của Trường. Để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, khách quan và giúp thí sinh tham dự các môn thi một cách thuận lợi, Nhà trường đã xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, đồng thời chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực. Bên cạnh lực lượng công an, bảo vệ được bố trí để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, còn có lực lượng sinh viên tình nguyện của Trường tham gia hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh và phụ huynh.

Ky thi nang khieu UED 06
Sinh viên tình nguyện viên hướng dẫn thí sinh vào khu vực thi.
Ky thi nang khieu UED 08
Sinh viên tình nguyện hỗ trợ phụ huynh tại khu vực chờ.

Nhìn chung, các thí sinh đều rời khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái, vui vẻ vì đã hoàn thành tốt những phân môn trong phần thi năng khiếu của mình.  Các bạn cũng tranh thủ nán lại tham quan khuôn viên sân Trường và chụp ảnh “check-in” làm kỷ niệm.

Bạn Lê Thị Huế, thí sinh đến từ tỉnh Thừa Thiên Huế, dự thi vào ngành Giáo dục Mầm non cho biết, dù phần thi của em chưa thật sự xuất sắc nhưng em vẫn vui vì đã cố gắng hết sức mình. Chị Ngô Thị Diệp, mẹ của Huế cũng chia sẻ: “Là một người mẹ, tôi luôn ủng hộ con chọn và thi vào ngành mà con mong muốn. Khi theo con đến đây, được tận mắt chứng kiến cơ sở vật chất Nhà trường khang trang, cán bộ, sinh viên đều thân thiện, hỗ trợ thí sinh hết sức… tôi lại càng yên tâm và mong con thi tốt để thực hiện được ước mơ trở thành sinh viên của Trường”.  

Ky thi nang khieu UED 07
Thí sinh trao đổi sau phần thi của mình.

Sau khi hoàn thành xong phần thi, bạn Đinh Thị Ly Ka (đến từ Quảng Ngãi) bày tỏ: “Em rất muốn được trở thành sinh viên của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN nên đã tìm hiểu thông tin tuyển tin ở trên các website, fanpage của Trường. Nhờ xem kỹ các nội dung hướng dẫn thi nên tất cả các phân môn em đều thực hiện khá tốt. Rất hi vọng sắp tới em được là tân sinh viên của UED”.

Tham dự kỳ thi năng khiếu lần này cũng là lần đầu tiên được đến Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN, bạn Nguyễn Xuân Mai (thí sinh đến từ Quảng Nam) rất hào hứng và thích thú với khung cảnh, khuôn viên của Trường. Đặc biệt, sự năng động, nhiệt tình của các anh chị sinh viên tình nguyện đã khiến Mai rất ấn tượng. Xuân Mai chia sẻ: “Em thấy công tác tổ chức kỳ thi của trường rất là chỉn chu, thầy cô thân thiện. Đặc biệt, em có mặt ở điểm thi rất sớm mà đã có các anh chị sinh viên tình nguyện hỗ trợ, nhờ đó giúp em bớt căng thẳng, lo lắng để thực hiện phần thi tốt hơn.”
Công tác tổ chức thi các môn năng khiếu trong Kỳ thi tuyển sinh Đại học chính quy năm 2024 của Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN đã diễn ra an toàn, trật tự và nghiêm túc. Kết thúc hai ngày thi, ở cả 2 điểm thi đều không có trường hợp thí sinh, cán bộ nào vi phạm quy chế thi, không có tình huống bất thường xảy ra.
Theo Đề án tuyển sinh năm 2024 của Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN, thí sinh có nguyện vọng đăng ký vào các ngành: Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mầm non, Sư phạm Mỹ thuật và Giáo dục Thể chất sẽ sử dụng kết quả dự thi năng khiếu kết hợp kết quả thi THPT hoặc kết quả học tập THPT. Xin chúc mừng các thí sinh đã hoàn thành phần thi năng khiếu của mình. Hẹn gặp lại các bạn tại UED!

Bích Thủy - Huyền Trang (Lớp 21 CBC2)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây