Chúc mừng ngày doanh nhân Việt Nam: Nhìn lại các hoạt động liên kết, hợp tác của UED và các doanh nghiệp

Thứ sáu - 11/10/2024 15:58
Mối quan hệ hợp tác, liên kết với các đơn vị, doanh nghiệp luôn được Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN chú trọng, thể hiện ở nhiều khía cạnh khác nhau, được thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, trong nhiều lĩnh vực. Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), cùng nhìn lại những sự kiện, hoạt động nổi bật về sự liên kết, hợp tác giữa Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) và các doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Chúc mừng ngày doanh nhân Việt Nam: Nhìn lại các hoạt động liên kết, hợp tác của UED và các doanh nghiệp
Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN luôn chủ động kết nối hợp tác cùng đơn vị, doanh nghiệp tổ chức ngày hội việc làm, nghiên cứu khoa học, đào tạo kỹ năng, tìm kiếm các nguồn học bổng ngoài ngân sách cho sinh viên… Đặc biệt, Quỹ học bổng “Truyền cảm hứng” của Trường, hằng năm đều nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của các doanh nghiệp.
 
Chuong trinh khai khoa chao don tan sinh vien
Chương trình nghệ thuật khai khóa 2024 của Trường có sự tài trợ, đồng hành của nhiều doanh nghiệp.

Tháng 5/2024. Nhà trường phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng tổ chức thành công Ngày hội việc làm năm 2024, quy tụ 39 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, đem đến hàng ngàn cơ hội việc làm, phát triển nghề nghiệp cho sinh viên và người lao động trên địa bàn thành phố.
 
Ngay hoi viec lam 2024
Ngày hội việc làm năm 2024 tại UED.

Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp kết nối cùng hơn 40 doanh nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên tổ chức diễn đàn “Hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo, thực tập và cung ứng việc làm”.
 
Toa dam doanh nghiep
Diễn đàn “Hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo, thực tập và cung ứng việc làm”.

Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN đã xây dựng mối quan hệ hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong việc triển khai nghiên cứu ứng dụng cũng như tham gia đào tạo nguồn nhân lực. Điển hình là hợp tác với Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Vạn Tường để sản xuất tảo xoắn, chế biến các sản phẩm địa phương… Hợp tác với doanh nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu để sản xuất keo tự nhiên; Hợp tác với doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản xuất khẩu để sản xuất thức ăn tự nhiên từ sinh vật phù du; Hợp tác với Nhà máy lọc dầu để nghiên cứu sản xuất sinh khối và chế biến dầu sinh học… Hợp tác với các trung tâm, doanh nghiệp công nghệ thông tin để hợp tác đào tạo và sản xuất, gia công phần mềm…
 
du an tao xoan van tuong 6353
Công nghệ nuôi trồng tảo xoắn Spirulina tại HTX Nông nghiệp Công nghệ cao Vạn Tường
được Nhóm nghiên cứu Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN chuyển giao.

Nhà trường có nhiều hợp tác với các tổ chức, địa phương và doanh nghiệp trong việc bồi dưỡng nguồn nhân lực, xây dựng văn hóa doanh nghiệp; thúc đẩy du lịch văn hóa, sinh thái; cải thiện sinh kế cộng đồng; tư vấn, phản biện chính sách… Ngoài ra, nhà trường còn có nhiều mối quan hệ với các tổ chức phi chính phủ để xúc tiến các dự án hỗ trợ cộng đồng, nhất là triển khai thành công các dự án du lịch học tập dưới sự tài trợ từ chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP).
khai mac tap huan ve bao ton thu kinh truong 01
UED phối hợp tổ chức Khóa tập huấn về bảo tồn thú linh trưởng tại Việt Nam.
Ky hop tac voi cac HTX du lich cong dong
Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp
ký kết hợp tác với các Hợp tác xã du lịch cộng đồng khu vực miền Trung.

Nhà trường đã tham gia rất nhiều chương trình dự án đào tạo, bồi dưỡng giáo viên cho khu vực miền Trung, Tây nguyên và cả một số địa phương ở Đồng bằng Sông Cửu Long. Trong những năm qua, trường tham gia hợp tác với doanh nghiệp để triển khai bồi dưỡng trực tuyến; nghiên cứu chuyển đổi mô hình quản trị; bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ quản lí giáo dục…
 
ued ket noi hop tac phat trien he sinh thai khoi nghiep doi moi sang tao 6 (1)kh
Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN ký kết hợp tác
với Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn

Thực hiện tốt việc hợp tác, liên kết với doanh nghiệp giúp sinh viên UED có nhiều cơ hội tiếp xúc, học tập, thực tập nghề nghiệp; năng động, sáng tạo và thích ứng hơn với thị trường lao động trong nước và quốc tế. 
 
tiep va lam viec voi vien ulsan han quoc 02
Đại diện Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Ulsan (Hàn Quốc) đến giao lưu, chia sẻ học bổng của Viện với giảng viên, sinh viên UED.

Năm 2024, tròn 20 năm Chính phủ có quyết định chính thức lấy ngày 13/10 là Ngày Doanh nhân Việt Nam. Xin gửi lời chúc mừng và cảm ơn các doanh nghiệp, đơn vị đối tác đã luôn tích cực hợp tác, đồng hành cùng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN nâng cao chất lượng giáo dục. Mỗi một doanh nhân, doanh nghiệp đến với UED chính là một câu chuyện truyền cảm hứng, góp phần tạo nên giá trị tích cực cho người học và góp phần quan trọng cho sự phát triển của xã hội!
Bích Thủy (Tổng hợp)



           
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây