KHÁNH NA - KHÁNH NY: HAI TRÁI TIM CHUNG NHỊP ĐẬP VÌ CỘNG ĐỘNG

Thứ tư - 07/08/2024 18:55
Với phương châm “Đi đâu cũng được, miễn là đi cùng nhau” trong chiến dịch mùa hè xanh năm 2024 của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng, câu chuyện về hai chị em sinh đôi Khánh Na và Khánh Ny cùng tham gia tình nguyện đã để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng mọi người. Không chỉ giống nhau về ngoại hình, hai chị em còn giống nhau về niềm đam mê và lòng nhiệt huyết với công việc tình nguyện. Hành trình tham gia Mùa Hè Xanh của Khánh Na, Khánh Ny là một minh chứng sống động cho tình chị em gắn bó và tinh thần cống hiến vì cộng đồng.
Nguyễn Trần Khánh Na và Nguyễn Trần Khánh Ny hiện đang là sinh viên năm 2, cùng theo học ngành báo chí tại Khoa Ngữ văn,
Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng cùng tham gia chiến dịch Tình nguyện hè năm 2024
        Nguyễn Trần Khánh Na và Nguyễn Trần Khánh Ny hiện đang là sinh viên năm 2, cùng theo học ngành báo chí tại Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng. Đến với mùa hè xanh năm 2024, hai chị em vô cùng hào hứng khi được tham gia và đồng hành cùng nhau trong một chuyến đi tình nguyện dài ngày. Mùa hè xanh năm nay chính là cơ hội to lớn để hai chị em được cùng nhau lan tỏa những giá trị tích cực đến với cộng đồng từ đó hiểu rõ nhau hơn và vun đắp nên nhiều kỷ niệm đẹp.

Hai trái tim - một nhịp đập

        Với sức hút từ chiến dịch mùa hè xanh năm 2023 của Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN cũng như mong muốn được cống hiến vì cộng đồng và  tạo nên thật nhiều kỷ niệm đẹp của thời sinh viên, sau những ngày theo dõi thông tin chiến dịch trên Fanpage Trường, hai chị em Na, Ny đã quyết định đăng kí tham gia vào chiến dịch mùa hè xanh năm 2024.
Khánh Ny thham gia cùng Đội hình Hậu cần và tích cực hoàn thành các nhiệm vụ
        Chiến dịch mùa hè xanh năm nay của Nhà trường được tổ chức thực hiện từ ngày 24/6 đến ngày 31/7 tại hai mặt trận là quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) và xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), với sự tham gia của 150 tình nguyện viên được chia làm 10 đội hình. Là một trong 150 mảnh ghép của chiến dịch mùa hè xanh năm nay, hai chị em luôn giữ vững tinh thần hăng hái, tiên phong đi đầu trong mọi hoạt động và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Tuy hoạt động ở hai đội hình khác nhau (Khánh Na thuộc đội hình truyền thông, Khánh Ny thuộc đội hình hậu cần) nhưng hai chị em vẫn luôn đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong mọi công việc.

         Cùng với nhóm tình nguyện, suốt 7 ngày tại Điện Phong (Quảng Nam) hai chị em đã thực hiện rất nhiều hoạt động ý nghĩa. Ngoài phụ trách công việc của đội hình mình như nấu ăn hay đi lấy tư liệu hai chị em còn tích cực tham gia vào một số hoạt động của các đội hình khác như trồng cây tình nguyện, sơn sửa nhà cho mẹ Việt Nam anh hùng, tập huấn truyền thông, review sách,...Những đóng góp của cả Khánh Na và Khánh Ny đã điểm tô cho bức tranh chiến dịch mùa hè xanh 2024 thêm phần rực rỡ.
Khánh Ny thham gia cùng Đội hình Hậu cần và tích cực hoàn thành các nhiệm vụ

Dấu ấn

        Là lần đầu tiên tham gia tình nguyện tại một vùng đất mới, tuy bỡ ngỡ và còn nhiều lo lắng nhưng hai chị em đã có rất nhiều trải nghiệm thú vị cùng những hồi ức đáng nhớ. Theo Khánh Ny, dù chỉ ở dưới bếp là chủ yếu nhưng Khánh Ny đã học được rất nhiều điều, được giao lưu thêm nhiều bạn mới và có những khoảng thời gian rất vui vẻ. “Chuyến đi này không chỉ là một trải nghiệm tình nguyện mà còn là một hành trình để em khám phá bản thân, hiểu rõ hơn về giá trị của cuộc sống và tìm thấy niềm vui trong việc giúp đỡ người khác” - Khánh Ny tâm sự.

        Trong suốt chiến dịch, vì tính chất công việc hai chị em cũng như tất cả các bạn tình nguyện viên đã phải đối mặt với nhiều thách thức và cần phải hoàn thành nhiều nhiệm vụ trong thời gian ngắn. Bằng sức trẻ nhiệt huyết và niềm đam mê tình nguyện hai chị em vẫn luôn giữ tinh thần hăng hái, hết mình trong mọi nhiệm vụ. Khánh Na chia sẻ: “Nhìn thấy niềm vui và sự biết ơn trên gương mặt của những người được giúp đỡ, em càng nhận ra giá trị của việc đóng góp cho xã hội. Cảm ơn chiến dịch mùa hè xanh 2024 vì đã giúp em trưởng thành hơn, biết quan tâm và sẻ chia nhiều hơn với những người xung quanh mình”.
Khánh Na tham gia cùng Đội hình truyền thông, giúp các đoàn viên địa phương tập huấn kỹ năng truyền thông
        Mùa hè xanh năm 2024 của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng đã mang đến cho Khánh Na, Khánh Ny nhiều bài học quý giá. Dù có đôi lúc mệt mõi, áp lực nhưng hai chị em vẫn luôn giữ vững nụ cười trên môi. Hai chị em bày tỏ: “Sau khi tham gia chiến dịch mùa hè xanh, chúng em đã rút ra cho bản thân rất nhiều điều. Nhất là về tinh thần đoàn kết, cùng nhau làm việc. Chúng em nhận ra rằng chỉ khi cùng nhau hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau thì mới có thể vượt qua tất cả. Mỗi người có một thế mạnh riêng và khi biết cách kết hợp những điểm mạnh đó, chúng ta sẽ tạo nên một tập thể mạnh mẽ và hiệu quả. Những lúc mệt mỏi, chính những lời động viên và sự chia sẻ từ bạn bè đã tiếp thêm động lực để chúng em tiếp tục cố gắng”.
Khánh Na và Khánh Ny luôn tích cực trong mọi hoạt động chung
Khánh Na và Khánh Ny luôn tích cực trong mọi hoạt động chung

        Chiến dịch mùa hè xanh quả thực đã để lại nhiều dấu ấn khó phai trong lòng hai chị em song sinh Khánh Na, Khánh Ny cũng như trong cộng đồng. Nói về hai chị em, bạn Phạm Thị Hải Yến (sinh viên năm 2, ngành báo chí, khoa ngữ văn cho biết: “Trong những ngày sinh hoạt và làm việc cùng nhau, hai chị em luôn hòa đồng, thân thiện, tích cực trong mọi hoạt động. Chính sự nhiệt huyết đó làm em rất ngưỡng mộ và yêu quý hai chị em Na, Ny rất nhiều. Bên cạnh đó, do ngoại hình giống nhau nên mọi người trong đoàn thường có sự nhầm lẫn giữa hai bạn điều này cũng mang đến rất nhiều niềm vui, tiếng cười mỗi khi hai bạn xuất hiện”.
Giờ giải lao của 2 chị em
         Có thể nói, mùa hè xanh 2024 đã khép lại nhưng hành trình của Khánh Na và Khánh Ny chỉ mới bắt đầu. Những trải nghiệm quý báu và bài học sâu sắc từ chiến dịch sẽ là hành trang quan trọng trên con đường trưởng thành của họ. Hy vọng rằng trong tương lai, hai chị em sẽ tiếp tục lan tỏa tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm đến với xã hội.
THẾ HƯNG - HẢI YẾN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây