LỄ XUẤT QUÂN CHIẾN DỊCH SINH VIÊN TÌNH NGUYỆN HÈ NĂM 2024

Thứ hai - 08/07/2024 09:49
Vào ngày 08/07/2024 vừa qua, Lễ ra quân chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2024 do Đoàn Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng phối hợp với Đoàn xã Điện Phong (Quảng Nam) tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên Nhà trường nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng trong đoàn viên sinh viên.
   
             Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024 của Trường Đại học Sư Phạm - Đại học Đà Nẵng được triển khai từ ngày 01/07/2024 đến ngày 31/07/2024 tại 02 mặt trận Quảng Nam và Đà Nẵng. Chương trình lần này gồm có 10 đội hình với 150 tình nguyện viên được tổ chức thực hiện theo nhiều phương hướng hoạt động khác nhau.

        Theo Ban Chỉ đạo Chiến dịch, tại mặt trận Điện Phong lần này sẽ tổ chức các hoạt động như: Tập huấn chuyển giao kỹ thuật sản xuất dung dịch enzyme tẩy rửa đa năng từ phế phẩm thực vật; Tập huấn xây dựng thói quen đọc sách, kỹ năng đọc sách và review sách cho học sinh; Tổ chức cuộc thi Tiếng Anh online cho học sinh; Tổ chức sinh hoạt hè cho học sinh, hướng dẫn làm đồ handmade tái chế và tập huấn STEM (thí nghiệm vui); Tập huấn kỹ năng truyền thông trên thiết bị di động (kỹ năng quay phim, chụp hình, dựng phim, viết tin bài theo bố cục chuẩn); Sơn nhà, sữa chữa hệ thống điện cho hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; Tư vấn kỹ thuật và hỗ trợ chiết tách cây giống; Trồng cây xanh; Luyện chữ đẹp và Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn,....
        Phát biểu tại buổi lễ ra quân, TS. Phan Đức Tuấn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao sự nhiệt huyết, tinh thần tuổi trẻ cống hiến hết mình cho xã hội của các bạn đoàn viên sinh viên. Tại đây, TS. Phan Đức Tuấn cũng đã dành những lời động viên sâu sắc đến các chiến sĩ năm nay đồng thời mong muốn các chiến sĩ sẽ luôn giữ vững tâm thế hăng hái, không quản gian khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. TS. Phan Đức Tuấn hy vọng qua hoạt động này, các bạn sinh viên sẽ có môi trường sinh hoạt, rèn luyện, giao lưu văn hóa, học tập lẫn nhau và cống hiến cho xã hội.
        Với sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn đoàn viên sinh viên, buổi lễ diễn ra trong không khí sôi nổi, hân hoan. Lễ ra quân lần này đặc biệt hơn những năm trước bởi có thêm 02 nghi thức bao gồm: nghi thức trao mũ cho chiến sĩ và nghi thức trao cờ lệnh ra quân chiến dịch mùa hè xanh  2024 cho Tuổi trẻ Trường Đại học Sư phạm - Đại học học Đà Nẵng. 02 nghi thức trao mũ và nghi thức ra quân chiến dịch diễn ra như một lời động viên, thôi thúc, khẳng định ý chí, quyết tâm của tuổi trẻ Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng luôn nỗ lực phấn đấu, thi đua học tập, lao động, cống hiến sức trẻ phục vụ nhân dân, bảo vệ Tổ quốc.

         Phát biểu ra quân tại chương trình, đồng chí Nguyễn Viết Hải Hiệp – Bí Thư Đoàn Thanh niên, Phó trưởng phòng Phòng Công tác sinh viên cho biết “Năm 2024 là năm đầu tiên triển khai chiến dịch tại Quận Liên Chiểu, là năm thứ 2 triển khai tại Điện Phong và cũng là năm thứ 5 triển khai chiến dịch tại địa bàn tỉnh Quảng Nam. Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN: Xung kích, Sáng tạo, Khát vọng, Tình nguyện vì cộng đồng” Chiến dịch tình nguyện hè “Mùa hè xanh” năm 2024 là môi trường để các bạn sinh viên có cơ hội được trải nghiệm, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Với sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần nhiệt huyết tràn đầy, sức trẻ tình nguyện của sinh viên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN tự tin sẽ tiếp tục phát huy và "viết tiếp những thành công cho màu áo xanh tình nguyện”
         Sau lễ ra quân, ban chỉ đạo Nhà trường và 150 tình nguyện viên đã đồng loạt xuất quân di chuyển đến mặt trận Điện Phong, Điện Bàn, Quảng Nam để thực hiện các hoạt động tình nguyện. Mong rằng, chiến dịch mùa hè xanh năm 2024 của Nhà Trường sẽ diễn ra thuận lợi, thành công, mang lại nhiều giá trị thiết thực đến cho cộng đồng.
        Một lần nữa phải khẳng định rằng, chiến dịch Mùa hè xanh của Nhà trường là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên, sinh viên. Đây chính là cơ hội to lớn để các bạn sinh viên được trải nghiệm, rèn luyện các kỹ năng cũng như được cống hiến sức trẻ nhằm phục vụ cho cộng đồng.

 
THẾ HƯNG - HẢI YẾN
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây