LỄ KÝ KẾT HỢP TÁC GIỮA TRUNG TÂM HỖ TRỢ SINH VIÊN VÀ QUAN HỆ DOANH NGHIỆP VỚI CÁC ĐƠN VỊ DU LỊCH CỘNG ĐỒNG KHU VỰC MIỀN TRUNG

Thứ bảy - 27/07/2024 14:32
Sáng 27.7, trong khuôn khổ Hội thảo Bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển bền vững miền Trung và Tây Nguyên lần thứ V. Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đa tổ chức lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm hỗ trợ sinh viên và quan hệ doanh nghiệp (Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN) với các Hợp tác xã (HTX) du lịch.
        Tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo Nhà trường, đại diện lãnh đạo Liên hiệp các hội khoa học & kỹ thuật TP. Đà Nẵng. Trung tâm hỗ trợ sinh viên và quan hệ doanh nghiệp (Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN) đã ký kết hợp tác với:
  1. HTX Nông nghiệp sinh thái và Du lịch cộng đồng Hòa Bắc, TP. Đà Nẵng .
  2. Tổ hợp tác Du lịch học tập cộng đồng Kim Bồng - TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam.
  3. Tổ Du lịch cộng đồng Bàu Cá Cái - Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.
  4. HTX Muối biển truyền thống và Du lịch cộng đồng Sa Huỳnh, tỉnh Quảng Ngãi.
        Việc ký kết hợp tác lần này có ý nghĩa rất lớn, nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa các đơn vị, tạo mối liên kết khai thác thế mạnh của mỗi bên, triển khai có hiệu quả các nội dung ký kết, phục vụ sự nghiệp bảo tồn và phát triển bền vững trong việc thực hiện các chương trình, dự án, các đề tài nghiên cứu, giáo dục và đào tạo trên các lĩnh vực có liên quan nhằm bảo tồn và phát huy tri thức truyền thống, văn hóa địa phương và phát triển du lịch cộng đồng bền vững. Đồng thời tạo cơ hội để thực hiện việc trao đổi chuyên gia, giảng viên/nghiên cứu viên của hai bên để nâng cao hiệu quả đào tạo, hiệu quả nghiên cứu, ứng dụng.
         Qua đó phát huy cơ hội, đối tác của mỗi bên trong nghiên cứu, đào tạo và hợp tác quốc tế. Cùng với đó, việc hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo sẽ góp phần nâng cao năng lực cộng đồng, cải thiện sinh kế địa phương và phát triển kinh tế xã hội của các địa phương nơi HTX đóng chân.

        Được biết, trong những năm qua, bên cạnh những kết quả đáng tự hào trong hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, Nhà trường đã thực hiện sứ mệnh phục vụ cộng đồng, đem tri thức giải quyết các vấn đề của xã hội nhằm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững Nhà trường và xã hội.Và với mong muốn góp phần thực hiện mục tiêu lâu dài “Tăng cường năng lực cộng đồng trong quản trị tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn và phát huy tri thức truyền thống, văn hóa địa phương và phát triển du lịch cộng đồng bền vững”, Nhà trường đã tìm kiếm, liên kết với các cá nhân, tổ chức nhằm cùng phối hợp để thực hiện tốt các công tác thuộc lĩnh vực các bên cùng quan tâm, cùng hướng đến bảo tồn và phát triển bền vững.
THẾ HƯNG - XUÂN ĐẠT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây