Hội thảo khoa học “Nâng cao năng lực đề xuất đề tài khoa học và công nghệ của thành phố Đà Nẵng và Quỹ Nafosted”

Thứ tư - 04/09/2024 17:06
Từ năm 2019 đến nay (9/2024), Trường Đại học Sư phạm –Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã và đang triển khai thực hiện 222 đề tài khoa học công nghệ (KHCN) các cấp. Số liệu trên vừa được Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế công bố tại Hội thảo khoa học “Nâng cao năng lực đề xuất đề tài khoa học và công nghệ của thành phố Đà Nẵng và Quỹ Nafosted”.
Hội thảo diễn ra vào sáng 04/9, do Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN tổ chức, có sự tham gia của đại diện Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng và cán bộ, giảng viên, các nhà khoa học là chủ nhiệm các đề tài các cấp.
Trong tổng số 222 đề tài KHCN mà Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đã và đang triển khai thực hiện từ năm 2019 đến nay, có 46 đề tài cấp Bộ, 27 đề tài cấp ĐHĐN, 17 đề tài cấp địa phương, 6 đề tài của Quỹ Nafosted và 126 đề tài cấp Trường. Nhà trường hiện có 20 phó giáo sư, 150 tiến sĩ và 249 giảng viên – đây là tiềm lực rất lớn và cơ sở để UED tiếp tục có nhiều đề tài KHCN được triển khai thực hiện trong thời gian tới.
4
Toàn cảnh Hội thảo.
Hội thảo đã lắng nghe các phần chia sẻ: “Quy trình đề xuất và thực hiện nhiệm vụ KHCN cấp thành phố” của bà Lê Đặng Thu Minh, Phó trưởng phòng Quản lý Khoa học – Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng; “Một số kinh nghiệm nộp đề xuất đề tài Nafosted trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn” của TS. Nguyễn Văn Sang – Phó Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế. Hội thảo cũng dành thời gian trao đổi về kinh nghiệm đề xuất đề tài, quy trình, quy định, kinh phí thực hiện, giá trị khoa học, giá trị thực tiễn của đề tài…
5
PGS.TS. Nguyễn Văn Hiếu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo.
Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Văn Hiếu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt ban lãnh đạo Nhà trường cảm ơn đại diện Sở KHCN thành phố Đà Nẵng và các đại biểu đã đến tham dự, chia sẻ tại Hội thảo. Phó Hiệu trưởng Nhà trường tin tưởng với những thông tin thiết thực, hữu ích đã được chia sẻ, trao đổi tại Hội thảo, thời gian tới UED sẽ có nhiều hơn các đề tài KHCN các cấp được đề xuất và thực hiện hiệu quả, hỗ trợ tốt hơn cho công tác giảng dạy và phục vụ cộng đồng.
 
Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây