Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2023 – 2024

Thứ sáu - 21/06/2024 14:27
Ngày 21/6, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2023 – 2024. 20 đề tài được tuyển chọn đã tham gia báo cáo tại 3 tiểu ban: Khoa học Giáo dục, Khoa học Tự nhiên và Công nghệ, Khoa học Xã hội và Nhân văn.
Hội nghị có sự tham dự của đại diện Ban Khoa học và Hợp tác Quốc tế - ĐHĐN, Ban Giám hiệu, các phòng, khoa, tổ, các bộ môn trực thuộc cùng các giảng viên, sinh viên Nhà trường.
Hoi nghi SV NCKH 08
Lễ khai mạc Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường – Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.
Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học là hoạt động được Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN tổ chức thường niên từ cấp Khoa đến cấp Trường, nhằm tạo sân chơi học tập, trải nghiệm cho sinh viên; khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học và vận dụng những kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Văn Hiếu, Phó hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: “Nghiên cứu khoa học là một hoạt động không thể tách rời với dạy và học của cả thầy và trò trong một trường đại học. Nghiên cứu khoa học đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần nâng cao uy tín vị thế của Nhà trường”.  
Hoi nghi SV NCKH PGS TS Nguyen Van Hieu
PGS.TS Nguyễn Văn Hiếu, Phó hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị.
Cũng nhân Hội nghị này, PGS.TS Nguyễn Văn Hiếu thay mặt ban lãnh đạo Nhà trường trân trọng và biểu dương quý thầy cô giáo đã tận tình hướng dẫn, khơi gợi sự nhiệt tình, lòng đam mê khoa học tới sinh viên. Đồng thời, ghi nhận sự nghiêm túc của các đơn vị chức năng, các Khoa, bộ môn trong việc thực hiện kế hoạch góp phần vào sự thành công chung của hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong thời gian qua.
Hoi nghi SV NCKH 04
PGS.TS Trần Xuân Bách, Phó hiệu trưởng Nhà trường trao thưởng cho các sinh viên đạt giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ, năm học 2022- 2023.
Tại Lễ khai mạc, Ban tổ chức Hội nghị đã công bố quyết định và trao giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN cho các sinh viên có đề tài đạt giải thưởng nghiên cứu khoa học cấp Bộ, năm học 2022 – 2023. Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm nay có 20 đề tài, chia thành 3 tiểu ban: Khoa học Giáo dục, Khoa học Tự nghiên và Công nghệ, Khoa học Xã hội và Nhân văn. Các hội đông ban giám khảo đã làm việc công tâm, khách quan, đánh giá và lựa chọn các đề tài xuất sắc nhất để trao 03 giải Nhất, 03 giải Nhì, 03 giải Ba và 02 giải khuyến khích. Trong đó, 03 giải Nhất được trao cho các đề tài:
- Không gian starcompact và một số suy rộng, tác giả: nhóm sinh viên thuộc Khoa Toán học; người hướng dẫn: TS. Lương Quốc Tuyển (lĩnh vực Khoa học tự nhiên và Công nghệ).
- Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen trong cuộc xung đột Nga - Ukraine (2022-2023), tác giả: nhóm sinh viên thuộc Khoa Lịch sử; người hướng dẫn: TS. Nguyễn Văn Sang (thuộc lĩnh vực Khoa học Xã hội và Nhân văn).
- Phát triển website học tập “My area” nhằm hỗ trợ học sinh học tốt chương trình địa phương trong môn Lịch sử và Địa lí  lớp 4, tác giả: nhóm sinh viên của Khoa Giáo dục Tiểu học; người hướng dẫn: TS. Lê Thị Thanh Tịnh.

Đại diện Ban tổ chức trao giải cho các nhóm tác giả đạt giải:
Hoi nghi SV NCKH Giai Nhat
Các nhóm tác giả đạt giải Nhất.
Hoi nghi SV NCKH Giai Nhi
Các nhóm tác giả đạt giải Nhì.
Hoi nghi SV NCKH Giai Ba
Các nhóm tác giả đạt giải Ba.
Hoi nghi SV NCKH Giai Khuyen khich
Các nhóm tác giả đạt giải Khuyến khích.
2
Các đại biểu, giảng viên, sinh viên chụp ảnh lưu niệm sau hội nghị.
Bích Thủy
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây