Gần 100 học viên cao học tham gia bảo vệ luận văn thạc sĩ tập trung

Thứ năm - 27/06/2024 08:43
Từ ngày 8 đến ngày 23/6, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức đợt bảo vệ luận văn thạc sĩ tập trung cho học viên cao học các khóa từ K41 đến K45.   
         Đợt bảo vệ luận văn thạc sĩ này có 92 học viên, thuộc 13 ngành đào tạo, gồm: Văn học Việt Nam, Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn (Sinh học), Quản lý Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục Mầm non, Hóa lý thuyết và hóa lý, Hóa hữu cơ, Sinh học thực nghiệm, Toán giải tích, Phương pháp toán sơ cấp, Ngôn ngữ học, Lịch sử Việt Nam, Việt Nam học, Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn (Vật lý). Để tạo điều kiện thuận lợi cho các học viên, Nhà trường đã bố trí thời gian bảo vệ luận văn vào các ngày cuối tuần. Công tác tổ chức cũng được thực hiện một cách nghiêm túc từ bước xây dựng kế hoạch, chuẩn bị cơ sở vật chất. Việc rà soát điều kiện bảo vệ luận văn của học viên, thành lập hội đồng đánh giá… đều được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy trình, quy định hiện hành. Theo đó, Nhà trường đã xây dựng 15 hội đồng đánh giá với các thành viên đều là giảng viên, nhà nghiên cứu, nhà khoa học của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN và các cơ sở giáo dục đại học, viện nghiên cứu uy tín trong cả nước.
9
Học viên cao học ngành Văn học Việt Nam báo cáo tóm tắt luận văn trước hội đồng.
Trong đợt bảo vệ luận văn thạc sĩ này, ngành Văn học Việt Nam (Khoa Ngữ văn) có 11 học viên tham gia bảo vệ. Đây cũng là ngành đầu tiên bảo vệ trong đợt này vào ngày 8/6. TS. Đàm Nghĩa Hiếu, Phó trưởng khoa Khoa Ngữ văn đồng thời cũng là giảng viên hướng dẫn hoặc thành viên có mặt trong các hội đồng ngành Văn học Việt Nam cho biết: “Điều đáng mừng là kết quả các luận văn của các học viên tham gia bảo vệ đợt này đều được hội đồng ghi nhận, đánh giá tốt. Trong đó, các đề tài luận văn được triển khai trên đối tượng nghiên cứu khá toàn diện về văn học Việt Nam, từ văn học dân gian, đến văn học trung đại, đến văn học hiện đại. Trong bối cảnh nghiên cứu hướng tới liên ngành, xuyên ngành, các học viên, được sự dẫn dắt, gợi mở từ thầy cô giáo hướng dẫn, đã mạnh dạn tìm tòi, tiếp cận các lý thuyết, phương pháp, thể nghiệm cách làm có ít nhiều thay đổi”.
          Học viên Lê Thị Hoài Diễm, lớp K41.VHVN là học viên đầu tiên bảo vệ luận văn thạc sĩ đợt này với đề tài “Biểu tượng nước trong thần thoại người Việt”. Vừa đi làm vừa đi học, lại hoàn thành luận văn trong giai đoạn cuối thai kỳ và chỉ vừa sinh con chưa đầy 2 tháng nhưng luận văn và phần trình bày cũng như trả lời phản biện của Hoài Diễm đều được hội đồng đánh giá rất cao. Những học viên cao học K41 như Diễm cũng khá đặc biệt khi thời điểm nhập học vào 3 năm trước cũng đúng vào thời điểm dịch Covid đang bùng phát mạnh mẽ tại Đà Nẵng. “Có những ngày thầy và trò phải vượt qua dịch bệnh covid 19 đầy khó khăn, vất vả, chỉ có thể gặp gỡ, trao đổi qua màn hình máy tính. Vào thời điểm làm luận văn, bản thân em đang mang thai nên sức khỏe không tốt. Những ngày chuẩn bị sinh con cũng là những ngày cuối gấp rút hoàn thành luận văn đầy khó khăn và vất vả. Nhưng may mắn nhờ có sự hướng dẫn, động viên tận tình của giảng viên hướng dẫn và các thầy cô của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN, em vẫn kịp hoàn thiện luận văn để kịp nộp đúng hạn. Và hôm nay, em đã vừa vượt cạn thành công, vừa bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ – đây thật sự là một niềm vui, một niềm hạnh phúc rất lớn”.
9
Học viên Lê Thị Hoài Diễm nghe các thành viên hội đồng nhận xét, phản biện luận văn của mình.
          Đối với các học viên cao học, bảo vệ luận văn thạc sĩ là điều kiện bắt buộc để hoàn thành chương trình đào tạo. Bảo vệ luận văn thạc sĩ thành công cũng là một cột móc đáng nhớ trong hành trình nghiên cứu, học thuật của mỗi học viên. Đối với Latdavanh Vixathep (lớp K44.PPDHSH) đến từ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ lần này còn như một lời cảm ơn, một sự đền đáp mà bạn muốn dành tặng cho tập thể các thầy cô là cán bộ, giảng viên, các học viên và sinh viên của Khoa Sinh - Môi trường vì đã luôn đồng hành, hỗ trợ bạn trong suốt quá trình học tập. Latdavanh Vixathep cho biết:“Trước ngày bảo vệ em vẫn còn rất lo lắng và đã tập luyện thuyết trình nhiều lần, chuẩn bị kỹ lưỡng các tài liệu hỗ trợ và đặc biệt phải nhờ sự đồng hành, góp ý từ thầy cô và bạn bè. Em cảm thấy biết ơn thầy cô cùng những người đã hỗ trợ, động viên em trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu; đặc biệt, em gửi lời cảm ơn đến cô Thanh Mai - giáo viên hướng dẫn tận tình, giúp em hoàn thiện đề tài và cảm ơn thầy cô giáo trong Khoa Sinh - Môi trường. Thành công này có thể khơi dậy trong em niềm đam mê tiếp tục học hỏi và phát triển bản thân, khám phá những lĩnh vực mới và đạt được những mục tiêu cao hơn”.
Khoa Sinh MT 06
Latdavanh Vixathep chụp ảnh cùng giảng viên hướng dẫn và các thành viên hội đồng đánh giá. 
          PGS.TS. Nguyễn Minh Lý, Chủ tịch Hội đồng “Tổ chức dạy học thực hành thí nghiệm phần Sinh học cơ thể thực vật – Trung học phổ thông” – Nguyên Trưởng khoa Khoa Sinh – Môi trường cho biết, đợt bảo vệ luận văn thạc sĩ này Khoa Sinh – Môi trường có 9 học viên tham gia bảo vệ, trong đó có 2 học viên quốc tịch Lào. Các đề tài được học viên lựa chọn đều có ý nghĩa khoa học và gắn với thực tiễn. Khoa Sinh – Môi trường cũng luôn hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho học viên như: định hướng đề tài, hỗ trợ về cơ sở vật chất, cho học viên được sử dụng phòng thí nghiệm miễn phí… Đặc biệt, với các học viên người nước ngoài, Khoa luôn cân nhắc lựa chọn giảng viên hướng dẫn là những người có nhiều kinh nghiệm đồng thời cử giảng viên, sinh viên hỗ trợ các bạn trong suốt quá trình học như: dạy thêm tiếng Việt, hỗ trợ tìm kiếm tài liệu nghiên cứu…
Luận văn thạc sĩ là công trình tổng kết thành quả học tập và ghi nhận quá trình nghiên cứu, phấn đấu của học viên cao học. Đây cũng là dịp để các học viên vận dụng kiến thức chuyên môn và những kinh nghiệm thực tiễn để trình bày kết quả nghiên cứu của mình trước hội đồng đánh giá. Bên cạnh đó, những câu hỏi phản biện và góp ý chuyên môn của các thành viên hội đồng cũng sẽ giúp học viên nhìn nhận và điều chỉnh, để luận văn hoàn thiện hơn.
Kết thúc đợt bảo vệ luận văn thạc sĩ tháng 6 năm 2024, tất cả các học viên đều được các hội đồng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và ý thức nghiêm túc trong quá trình học tập, nghiên cứu khoa học cũng như tính thiết thực và ứng dụng của các đề tài lựa chọn. 100% học viên được các hội đồng đề nghị Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN công nhận học vị thạc sĩ.
Dưới đây là một số hình ảnh của các hội đồng bảo vệ luận văn thạc sĩ, đợt tháng 6 năm 2024:
Khoa Hoa hoc 01
Hội đồng bảo vệ luận văn ngành Hóa Hữu cơ (Khoa Hóa học).
Khoa Toan hoc
Các học viên, giảng viên và thành viên các hội đồng của Khoa Toán học trong đợt bảo vệ luận văn thạc sĩ. (Ảnh: Fanpage Khoa Toán học)
Nganh Lich su Viet Nam
Học viên chụp ảnh cùng Hội đồng đánh giá ngành Lịch sử Việt Nam (Ảnh học viên cung cấp).
Nganh Vat ly
Các học viên Khoa Vật lý chụp ảnh cùng thành viên hội đồng đánh giá. (Ảnh: Fanpage Khoa Vật lý)
Ngành Giao duc Mam non
Niềm vui bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ của các học viên Khoa Giáo dục Mầm non (Ảnh: Fanpage Khoa Giáo dục Mầm non).
Khoa Sinh MT 02
Các học viên chụp ảnh cùng giảng viên, gia đình, bạn bè sau lễ bảo vệ.
Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây