Hội nghị Khoa học Sinh viên về Bảo tồn Thiên nhiên năm 2024: Sức trẻ hội tụ vì tương lai môi trường

Thứ bảy - 24/08/2024 13:25
Sáng ngày 23/8, Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng – Đại học Đà Nẵng, Trung tâm Hành động vì động vật hoang dã Việt Nam (WildAct) tổ chức Hội nghị Khoa học Sinh viên về Bảo tồn Thiên nhiên năm 2024 (SCNC 2024) với chủ đề "Sức trẻ vì mục tiêu bảo tồn - Uniting Young Voices For Wildlife", hội nghị đã tạo nên một diễn đàn bổ ích cho thế hệ trẻ tham gia vào công cuộc bảo tồn thiên nhiên.
     Hội nghị thu hút gần 100 nhà bảo tồn trẻ, sinh viên đa ngành và các chuyên gia đến từ khắp các vùng miền trên cả nước, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia và các tổ chức phi chính phủ hàng đầu trong lĩnh vực bảo tồn tại Việt Nam.

     Phát biểu khai mạc tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Văn Hiếu – Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định tầm quan trọng của hội nghị trong việc nâng cao nhận thức và trách nhiệm của sinh viên, đồng thời khuyến khích các sinh viên chủ động tìm hiểu và đóng góp ý tưởng sáng tạo cho những dự án bảo tồn thiên nhiên.

     Phát biểu tại hội nghị, TS. Nguyễn Trang – Giám đốc WildAct Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng SCNC 2024 sẽ tiếp tục khẳng định vị thế là diễn đàn uy tín cho các nhà bảo tồn trẻ, đóng góp vào việc định hình tương lai ngành bảo tồn tại Việt Nam. Thông qua việc chia sẻ tri thức và kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng hội nghị sẽ tạo ra những thay đổi tích cực cho cộng đồng bảo tồn và sự phát triển bền vững của môi trường.”

     Hội nghị Sinh viên về Bảo tồn thiên nhiên (SCNC) tại Việt Nam là sự kiện được tổ chức thường niên dành cho các nhà nghiên cứu trẻ, các chuyên gia và các đơn vị bảo tồn chia sẻ các nghiên cứu mới nhất cũng như những hoạt động nổi bật nhằm bảo tồn đa dạng sinh học.

     Năm nay Hội nghị Khoa học Sinh viên về Bảo tồn Thiên nhiên đã thu hút hơn 60 nghiên cứu đến từ ba miền đất nước với đa dạng góc nhìn về những vấn đề về bảo tồn thiên nhiên tại việt nam, Sau quá trình xét duyêt, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 25 đề tài xuất sắc trình bày tại hội nghị, gồm 14 đề tài diễn thuyết và 10 trình bày poster nằm trong khuôn khổ của 5 chủ đề trọng tâm: Giám sát đa dạng sinh học; Phòng chống buôn bán động vật hoang dã trái phép; Giáo dục thay đổi hành vi và truyền thông xã hội giảm săn bắt, tiêu thụ động vật hoang dã; Tái thả, cứu hộ và phúc lợi cho động vật hoang dã; và Bệnh dịch truyền từ động vật sang người. Đây là những lĩnh vực quan trọng trong công tác bảo tồn hiện nay, được nhiều chuyên gia và sinh viên quan tâm nghiên cứu và thảo luận sôi nổi.

     Đặc biệt, SCNC 2024 còn tổ chức chuyến tham quan thực địa tại Bán đảo Sơn Trà, nơi các đại biểu có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với hệ sinh thái độc đáo và các loài linh trưởng quý hiếm như Voọc chà vá chân nâu. Chuyến tham quan không chỉ cung cấp cái nhìn thực tế về công tác bảo tồn mà còn thúc đẩy giao lưu, học hỏi giữa các nhà nghiên cứu trẻ và các chuyên gia bảo tồn.

     Hội nghị là cơ hội, là môi trường mở để các nghiên cứu sinh và nhà bảo tồn trẻ tìm hiểu về các chương trình bảo tồn tại Việt Nam. Hứa hẹn trong tương lai, với niềm tin và nỗ lực tạo cơ hội của những đơn vị bảo tồn địa phương như WildAct sẽ tạo mạng lưới kết nối vững chắc giữa các nhà bảo tồn trẻ nói riêng và ngành bảo tồn nói chung.
 
 
 
 
 

THẾ HƯNG - KHÁNH NA
               
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây