Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN có thêm 9 CTĐT đạt chuẩn chất lượng giáo dục

Thứ tư - 24/04/2024 15:25
Sáng 24/4, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG HN) phối hợp với Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng (KĐCL) cho 9 chương trình đào tạo (CTĐT) của Trường.
          Tại buổi lễ, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQG HN đã trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành cho 9 CTĐT của Trường Đại học Sư phạm, ĐHĐN. Trong đó, có 3 CTĐT trình độ thạc sĩ và 6 CTĐT trình độ đại học.
Trao GCN 01
Đại diện Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQG HN trao giấy chứng nhận cho các khoa có CTĐT đạt chuẩn. 
Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng đại diện các khoa. 
Cụ thể, 3 CTĐT trình độ thạc sĩ là Toán giải tích, Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Vật lý, Giáo dục học (Tiểu học). 6 CTĐT trình độ đại học gồm: Sư phạm Sinh học, Sư phạm Tin học, Việt Nam học, Báo chí, Hóa học, Địa lý học. Theo đánh giá của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHQGHN, tất cả các CTĐT được công nhận đạt chuẩn lần này đều đạt yêu cầu cao theo các tiêu chí của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trao GCN TS Ta Thi Thu Hien 01
TS. Tạ Thị Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHQG HN.
Phát biểu tại buổi lễ, TS. Tạ Thị Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHQGHN cho biết, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN là cơ sở giáo dục đào tạo sư phạm dẫn đầu cả nước và nằm trong nhóm 13 trường đại học của Việt Nam có số lượng CTĐT được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục cao nhất. Điều này đã thể hiện được tính tiên phong, trách nhiệm của Nhà trường trong việc đảm bảo chất lượng các CTĐT – công tác được coi là cốt lõi của một cơ sở giáo dục đại học.
Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN cũng là đơn vị giáo dục đã mang đến cho các thành viên của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài nhiều trải nghiệm, kinh nghiệm muốn học tập và chia sẻ liên quan đến các nội dung như: quá trình xây dựng, triển khai, phát triển các CTĐT; tổ chức các hoạt động đào tạo, chuyển tải các triết lý giáo dục vào hoạt động đào tạo, nghiên cứu và phục vụ cộng đồng.
Trao GCN 01 PGS TS VO Van Minh dt
PGS.TS Võ Văn Minh, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ.
Tính đến tháng 4/2024, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đã trải qua 2 chu kỳ đánh giá và được chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục đại học (2016 -2021 và 2022 – 2027). Trường hiện có 23 CTĐT đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục, chiếm gần 70% CTĐT đại học hiện có, trong đó có 3 CTĐT trình độ thạc sĩ và 20 CTĐT trình độ đại học.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Võ Văn Minh khẳng định, kết quả trong công tác KĐCL giáo dục của Nhà trường hôm nay là một dấu mốc, đồng thời cũng là điểm khởi đầu mới trên chặng đường phát triển. Vì vậy, Hiệu trưởng Nhà trường đề nghị tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Nhà trường tiếp tục nỗ lực hơn nữa để khẳng định giá trị giáo dục và sứ mệnh cao cả của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN với xã hội.
Bích Thủy

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây