Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố Quyết định công nhận PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ giữ chức vụ Giám đốc Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ hai - 10/07/2023 10:41
Sáng ngày 07/7, tại Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN), trong không khí phấn khởi, trang trọng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Lễ Công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT công nhận PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ-Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHĐN (nhiệm kỳ 2018-2023) giữ chức vụ Giám đốc ĐHĐN theo nhiệm kỳ của Hội đồng ĐHĐN (2021-2026).
a

Toàn cảnh buổi Lễ được tổ chức trang trọng tại ĐHĐN 

Tham dự Buổi Lễ quan trọng này về phía lãnh đạo Bộ GD&ĐT có PGS.TS. Hoàng Minh Sơn- Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; TS. Nguyễn Viết Lộc-Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ (TCCB); PGS.TS. Nguyễn Anh Dũng-Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH.  

Về phía thành phố Đà Nẵng có TS. Lê Trung Chinh-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) thành phố; TS. Nguyễn Đình Vĩnh-Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy; Bà Mai Thị Ánh Hồng-Thành ủy viên, Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; TS. Đặng Việt Dũng-nguyên Phó Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Tổng Hội Xây dựng Việt Nam, thành viên Hội đồng ĐHĐN; Bà Huỳnh Thị Tam Thanh-Phó Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, thành viên Hội đồng ĐHĐN; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành: Ông Huỳnh Đức Trường-Giám đốc Sở Ngoại vụ; Ông Mai Tấn Linh-Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; Ông Dương Hoàng Văn Bản-Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN); Ông Trần Ngọc Thạch-Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Thượng tá Trần Xuân Nam-Phó Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ Công an thành phố;

b

Buổi Lễ có sự hiện diện của các cấp Lãnh đạo, cán bộ chủ chốt, các nhà giáo và sinh viên ĐHĐN 

Về phía các ĐH/trường ĐH và đối tác của ĐHĐN có PGS.TS. Lê Anh Phương-Giám đốc ĐH Huế; PGS.TS. Hoàng Văn Hùng-Giám đốc ĐH Thái Nguyên; Ông Ngô Tấn Cư-Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung, thành viên Hội đồng ĐHĐN;

Về phía ĐHĐN có PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ-Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHĐN; GS.TSKH. Bùi Văn Ga-nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, nguyên Giám đốc ĐHĐN; GS.TS. Trần Văn Nam-nguyên Giám đốc ĐHĐN; TS. Phan Minh Đức-Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng ĐHĐN; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc, Hội đồng ĐHĐN; nguyên lãnh đạo ĐHĐN; Ban Giám hiệu, Chủ tịch Hội đồng trường các trường ĐH thành viên; Trưởng các tổ chức đoàn thể, các đơn vị thuộc và trực thuộc; các Giáo sư/Phó Giáo sư, Tiến sĩ khoa học, giảng viên cao cấp/chuyên viên cao cấp và tương đương.

d

Vụ trưởng Vụ TCCB Nguyễn Viết Lộc công bố Quyết định công nhận Giám đốc ĐHĐN 

Tại buổi Lễ, TS. Nguyễn Viết Lộc-Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ TCCB, Bộ GD&ĐT đã công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT (số 1828/QĐ-BGDĐT, ngày 23/6/2023) công nhận PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ-Giám đốc ĐHĐN nhiệm kỳ 2018-2023 giữ chức vụ Giám đốc ĐHĐN theo nhiệm kỳ của Hội đồng ĐHĐN (2021-2026).

Thay mặt Bộ trưởng và Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, PGS.TS. Hoàng Minh Sơn-Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đã trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và tặng hoa chúc mừng PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ giữ trọng trách Giám đốc ĐHĐN theo nhiệm kỳ của Hội đồng ĐHĐN (2021-2026).

f

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn trao Quyết định, tặng hoa chúc mừng Giám đốc ĐHĐN Nguyễn Ngọc Vũ

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Hoàng Minh Sơn-Thứ trưởng Bộ GD&ĐT chúc mừng PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ tiếp tục được tín nhiệm, giữ trọng trách Giám đốc ĐHĐN. Sự kiện hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của ĐHĐN trong thời gian đến. Với bề dày gần 30 năm xây dựng, phát triển ĐH Vùng và gần 50 năm truyền thống của các trường ĐH thành viên, ĐHĐN ngày nay đã trở thành cơ sở giáo dục ĐH hàng đầu Việt Nam, đa ngành, đa lĩnh vực, đi đầu trong đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao; phát triển KH&CN góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển vùng và đất nước, góp phần phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) của thành phố Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung-Tây Nguyên và cả nước, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn khẳng định. 

g

PGS.TS. Hoàng Minh Sơn - UV Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu 

Trong nhiệm kỳ qua, cùng với sự nỗ lực, đồng lòng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ đã lãnh đạo ĐHĐN đạt những kết quả hết sức ấn tượng như: Xây dựng, ban hành Chiến lược Phát triển ĐHĐN đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Chủ trương phát triển ĐHĐN thành ĐH Quốc gia được đưa vào Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị; Chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học (NCKH) và chuyển giao công nghệ của ĐHĐN không ngừng được nâng cao; Số công bố quốc tế và các dự án/đề tài nghiên cứu, hợp tác với các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác quốc tế tăng nhanh; Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm ở mức cao; Cơ sở vật chất của ĐHĐN được đầu tư, tăng cường, đáp ứng nhu cầu dạy-học và NCKH; Dự án xây dựng ĐHĐN tại Hòa Quý-Điện Ngọc đạt được những kết quả tiền đề hết sức quan trọng cho các giai đoạn tiếp theo.

h

PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHĐN phát biểu 

Với sự năng động, tư duy sáng tạo, được đào tạo bài bản và kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo, dù ở cương vị công tác nào, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tạo niềm tin cho cán bộ, giảng viên, sinh viên; nhận được sự tin tưởng cao của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thành ủy Đà Nẵng và các cán bộ chủ chốt của ĐHĐN, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn khẳng định.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT tin tưởng, mong muốn Giám đốc ĐHĐN sẽ tiếp tục phát huy kinh nghiệm, năng lực lãnh đạo để đưa ĐHĐN tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian đến; hoàn thiện tổ chức bộ máy, đổi mới quản trị ĐH phù hợp với tiến trình tự chủ; phát huy sức mạnh cộng hưởng từ các trường, đơn vị thành viên, từ đó tập trung nguồn lực để nâng cao chất lượng đào tạo và NCKH, đặc biệt ở các ngành mũi nhọn, hướng đến chuẩn trình độ của khu vực và quốc tế.

j

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh  tặng hoa chúc mừng Giám đốc ĐHĐN

Với truyền thống, học hiệu của ĐHĐN đã có, cùng với sự lãnh đạo, ủng hộ, tạo điều kiện, hỗ trợ của các bộ, ngành, cơ quan Trung ương cũng như các địa phương, đặc biệt là thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và các địa phương lân cận; với quyết tâm chính trị và truyền thống đoàn kết của ĐHĐN, Bộ GD&ĐT tin tưởng PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cùng tập thể lãnh đạo đưa ĐHĐN thực hiện thành công Chiến lược phát triển đã đề ra, trở thành một trung tâm đào tạo, NCKH hàng đầu của đất nước, ngang tầm khu vực và quốc tế; hiện thực hóa chủ trương phát triển ĐHĐN thành ĐH Quốc gia theo Nghị quyết số 26-NQ-TW; đóng góp tích cực để phát triển thành phố Đà Nẵng, khu vực miền Trung-Tây Nguyên và cả nước.

q

Đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục của Bộ GD&ĐT và các ĐH Vùng tặng hoa chúc mừng 

Phát biểu nhận nhiệm vụ, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ bày tỏ niềm xúc động và tự hào với trọng trách Giám đốc ĐHĐN nhiệm kỳ 2021-2026. “Đây là niềm vinh dự lớn lao, nhưng tôi cũng ý thức được trách nhiệm nặng nề cần gánh vác để không phụ lòng tin mà lãnh đạo các cấp và các đồng chí cán bộ chủ chốt đã gửi gắm”.

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và chân thành cám ơn Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn và Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT; Thành ủy Đà Nẵng; Đảng ủy, Hội đồng ĐHĐN và các cán bộ chủ chốt đã tín nhiệm, tin tưởng và giao phó tiếp tục đảm đương chức vụ Giám đốc ĐHĐN theo nhiệm kỳ của Hội đồng ĐHĐN (2021-2026).

w

Đại diện lãnh đạo các ban của Thành ủy, các sở, ngành của thành phố Đà Nẵng và các đơn vị đối tác tặng hoa chúc mừng 

Nêu bật những kết quả quan trọng của ĐHĐN đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt khi chủ trương phát triển ĐHĐN thành ĐH Quốc gia đã được đưa vào Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị; Dự án ODA vay vốn của Ngân hàng Thế giới (cùng hai ĐH Quốc gia Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh) để đầu tư cho Khu Đô thị ĐHĐN (tại Hòa Quý-Điện Ngọc) đã hoàn thành thủ tục, bước vào giai đoạn triển khai, Giám đốc ĐHĐN khẳng định, có được những thành quả đó là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Bộ GD&ĐT, Thành ủy Đà Nẵng; sự nỗ lực, phấn đấu của toàn thể cán bộ, viên chức và người học.

ĐHĐN đã gặt hái được những thành công hết sức to lớn trên tất cả các mặt công tác, góp phần quan trọng khẳng định vị thế, uy tín; tiếp tục phát huy truyền thống và khối đoàn kết thống nhất, trên dưới một lòng là tiền đề quan trọng để ĐHĐN của chúng ta phát triển bền vững, Giám đốc ĐHĐN Nguyễn Ngọc Vũ nhấn mạnh. 

r

Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo ĐHĐN tặng hoa chúc mừng 

Bên cạnh những thành quả to lớn, quan trọng và toàn diện; thẳng thắn nhìn nhận còn những hạn chế, bất cập trong bối cảnh tình hình KT-XH còn nhiều thách thức, khó khăn trước yêu cầu phải không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, cần thu hút và giữ chân người tài, Giám đốc ĐHĐN nhấn mạnh mục tiêu: “Xây dựng ĐHĐN thành ĐH Quốc gia và phấn đấu trở thành một trong ba trung tâm đào tạo, NCKH và đổi mới sáng tạo (ĐMST) của cả nước, hướng đến khu vực và thế giới; tiếp tục là địa chỉ tin cậy trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho sự phát triển KT-XH của khu vực miền Trung-Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung”.

Giám đốc ĐHĐN khẳng định quyết tâm cùng tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ viên chức, giảng viên và người học của ĐHĐN “tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, kế thừa truyền thống đoàn kết quý báu qua bao thế hệ; khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, biết làm để khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức” với nhữung nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đó là:

y

Lãnh đạo các trường ĐH thành viên của ĐHĐN tặng hoa chúc mừng 

(1) Triển khai thực hiện thành công Chiến lược Phát triển ĐHĐN đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trọng tâm là thực hiện thành công chủ trương, nhiệm vụ phát triển ĐHĐN thành ĐH Quốc gia; Dự án ODA được Chính phủ cho vay vốn từ Ngân hàng Thế giới để xây dựng các công trình cấp thiết. “Đây là nhiệm vụ rất quan trọng, có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển lâu dài của ĐHĐN”.

(2) Chú trọng công tác phát triển đội ngũ giảng viên có trình độ Tiến sĩ trở lên; có các giải pháp thu hút các nhà khoa học đầu ngành, uy tín ở tầm quốc gia, quốc tế. Đồng thời coi trọng việc quy hoạch, phát huy dân chủ trong lựa chọn cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp để có đội ngũ cán bộ “có tâm, có tầm”, đảm bảo tính kế thừa, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

u

Đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc ĐHĐN tặng hoa chúc mừng 

(3) Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo trong bối cảnh cạnh tranh, hội nhập, trong đó chú trọng đến việc mở các ngành đào tạo mới đáp ứng nhu cầu xã hội; tích cực đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy và học trên tinh thần khởi nghiệp và gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp. Tích cực tham gia kiểm định theo lộ trình phù hợp, khuyến khích các trường, đơn vị tham gia kiểm định theo các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế.

(4) Đẩy mạnh NCKH gắn với ĐMST. Xây dựng cơ chế, chính sách hợp lý, vượt trội để tăng cường công bố quốc tế và đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng, nhất là khuyến khích các nhà khoa học tham gia giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra trong quá trình phát triển KT-XH của các địa phương và doanh nghiệp để ĐHĐN thực sự là trung tâm NCKH và chuyển giao công nghệ. Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế nhằm tăng cường trao đổi giảng viên, sinh viên và các dự án nghiên cứu chung để tranh thủ nguồn lực phát triển và hội nhập quốc tế.

hk

Đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc ĐHĐN tặng hoa chúc mừng 

(5) “Lấy người học là trung tâm” trong mọi hoạt động của nhà trường; các chính sách của nhà trường phải hướng đến người học để tạo ra một môi trường học tập, sinh hoạt an toàn, lành mạnh; tạo điều kiện cho sinh viên phát triển năng lực, tài năng, nhất là khuyến khích, hỗ trợ sinh viên tham gia NCKH.

(6) Tiếp tục đổi mới quản trị ĐH theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp gắn với chuyển đổi số. Phải lấy “Thực chất-Hiệu quả” làm "thước đo" trong mọi hoạt động của nhà trường, đơn vị. Tăng cường công tác quản lý mọi mặt hoạt động của nhà trường; chú trọng công tác thanh tra, tự kiểm tra để chấn chỉnh kịp thời những hạn chế, thiếu sót góp phần hoàn thiện công tác quản lý trước yêu cầu ngày càng cao. Trên hết là xây dựng đội ngũ viên chức có đủ phẩm chất, năng lực, có tính chuyên nghiệp với tinh thần phục vụ là phải lấy sự hài lòng của người học và CBVC làm niềm hạnh phúc của mình trong thực thi công vụ.

ds

Phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, “trên dưới một lòng là tiền đề quan trọng để ĐHĐN tiếp tục phát triển bền vững

(7) Có chính sách tài chính hợp lý để giải quyết hài hòa giữa đòi hỏi tăng cường cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu dạy và học, nâng cao thu nhập cho cho người lao động, trong đó chi cho con người cần được ưu tiên trước, vì con người là vốn quý của một trường ĐH, là nhân tố quyết định sự thành bại của một đơn vị, tổ chức.

(8) Chú trọng công tác truyền thông để nâng cao hình ảnh và vị thế của ĐHĐN và các trường thành viên, nhất là truyền thông nội bộ với việc công khai, minh bạch mọi hoạt động của nhà trường để mọi người được biết, được bàn và tham gia giám sát, đồng thời cũng hết sức cảnh giác, đề phòng với thông tin sai lệch, gây mất đoàn kết nội bộ.

(9) Tiếp tục phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong việc xây dựng khối đoàn kết thống nhất; tạo dựng môi trường làm việc thật sự dân chủ, nhân văn và sư phạm.

vcd

Nhân dịp này, Giám đốc ĐHĐN trân trọng gửi lời cám ơn đến các bộ, ngành Trung ương và các địa phương; các cơ quan, trường/viện, tổ chức và doanh nghiệp cùng cộng đồng xã hội, nhất là lãnh đạo Bộ GD&ĐT và thành phố Đà Nẵng đã luôn dành cho ĐHĐN cũng như cá nhân mình sự quan tâm, ủng hộ quý báu trong suốt chặng đường vừa qua; đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ của Quý cấp lãnh đạo và cộng đồng xã hội; sự chung sức đồng lòng của toàn thể cán bộ, giảng viên và người học của ĐHĐN trên chặng đường sắp đến.

Giám đốc ĐHĐN kêu gọi toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên của ĐHĐN, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt cùng chung tay xây dựng ĐHĐN phát triển lên một tầm cao mới, hướng đến trở thành “trường học hạnh phúc gắn với thành phố đáng sống” mà ở đó mọi người đều cảm thấy hài lòng, đều tìm thấy động lực, cơ hội để cống hiến và phát triển. Thành công của mỗi cá nhân đóng góp phần quan trọng vào sự thành công chung của ĐHĐN.

Kính mời xem thêm tin trên Báo Nhân dânBáo điện tử Đảng Cộng sảnBáo Giáo dục và Thời đạiBáo Thanh niênBáo Dân tríBáo Tiền phongBáo Đà NẵngBáo Quảng NamBáo Công an Đà NẵngCổng thông tin điện tử TP. Đà NẵngTrang thông tin điện tử Đảng bộ thành phố Đà Nẵng: Tạp chí Đông Nam ÁĐài Danang TV

Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây