Lễ hội Tết Bunpimay Lào 2566 tại Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN

Thứ hai - 10/04/2023 14:40
Chiều 7/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào thành phố phối hợp Tổng Lãnh sự quán CHDCND Lào tại Đà Nẵng và Trường Đại học Sư phạm -Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức Lễ hội Tết Bunpimay Lào 2566.
Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi; Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng Souphanh Hadaoheuang và đại diện các cơ quan lãnh sự nước ngoài trên địa bàn thành phố.
Về phía Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN có PGS.TS Lưu Trang – Bí Thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng Nhà trường.

Phát biểu tại Lễ hội, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh gửi lời chúc mừng năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vượng đến lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Lào và người dân, các em lưu học sinh Lào đang sinh sống, học tập, làm việc tại Đà Nẵng.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chia sẻ, Lễ hội Tết Bunpimay Lào là hoạt động ý nghĩa nhằm chia sẻ niềm vui với các bạn Lào trong không khí rộn ràng, ấm áp của Tết cổ truyền; là cơ hội để nhân dân hai nước hiểu rõ hơn về văn hóa, tập quán của nhau.
Lễ hội Tết Bunpimay Lào 2566 là sự kiện đối ngoại nhân dân mang ý nghĩa chính trị quan trọng, được tổ chức thường niên. Năm nay, lễ hội được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố.

Cùng phát biểu tại chương trình, PGS.TS Lưu Trang – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết "Hôm nay, chúng ta hòa niềm vui của nước Lào anh em, hòa chung vào cảm xúc hân hoan của các bạn LHS Lào đang theo học tại các cơ sở giáo dục Đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; chào đón tết cổ truyền Bunpimay 2566. Chắc chắn sự kiện này sẽ mang lại nhiều ý nghĩa về tình hữu nghị sắt son Việt – Lào, sẽ để lại nhiều thông điệp cho các bạn LHS Lào.
PGS.TS Lưu Trang nhấn mạnh “Những gian hàng ẩm thực hòa quyện văn hóa Việt – Lào, những tiết mục nghệ thuật đặc sắc trình diễn của LHS Lào và của cán bộ, sinh viên Việt Nam sẽ mang đến cho Lễ hội những ấn tượng sâu sắc, những dấu ấn đẹp về một không gian lễ hội rất truyền thống, nhưng vô cùng hiện đại. Thể hiện sự giao thoa, sự tiếp biến văn hóa, và hơn hết là bản sắc của một xứ sở đằm thắm ân tình”.
Ngoài ý nghĩa ngoại giao văn hóa, chính trị, lễ hội cũng là món quà tinh thần mà chính quyền và nhân dân Đà Nẵng gửi đến lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng cùng nhân dân, lưu học sinh Lào đang sinh sống, làm việc và học tập tại thành phố, giúp mọi người vơi bớt nỗi nhớ nhà và cảm nhận được tình cảm nồng ấm, chân tình mà những người bạn Việt Nam, Đà Nẵng dành cho mình.
Một số hình ảnh tại chương trình:
THẾ HƯNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây