Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 – Khởi động một năm học nhiều thành công và thắng lợi

Thứ tư - 27/09/2023 13:00
Sáng 27-9, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024, khởi động một năm học mới hứa hẹn nhiều thành công và thắng lợi.
Đến dự và chúc mừng thầy và trò Nhà trường có Trung tá Phạm Xuân Sơn, Đội trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an Thành phố Đà Nẵng; PGS.TS. Lê Quang Sơn, Phó Giám đốc ĐHĐN; đại diện lãnh đạo các trường đại học thành viên thuộc ĐHĐN; đại diện các đơn vị doanh nghiệp đối tác và phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tân báo chí.    
Truong DHSPDN Khai giang nam hoc 2023 2024 19
Truong DHSPDN Khai giang nam hoc 2023 2024 20
Các đại biểu tham dự lễ khai giảng năm học 2023-2024 của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.

Về phía Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN có PGS.TS. Lưu Trang – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Bùi Bích Hạnh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Phan Đức Tuấn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Huỳnh Bọng, Chủ tịch Công đoàn Trường; TS. Bùi Việt Phú, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh; ThS. Nguyễn Viết Hải Hiệp, Bí thư Đoàn Thanh niên cùng quý thầy cô giáo đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, tổ, trung tâm thuộc và trực thuộc Nhà trường cùng với hơn 500 học viên, sinh viên, lưu học sinh quốc tế đại diện cho gần 12.000 học viên, sinh viên chính quy của Trường.
Truong DHSPDN Khai giang nam hoc 2023 2024 10
Chương trình nghệ thuật chào mừng năm học mới do sinh viên của sinh viên Khoa Giáo dục nghệ thuật biểu diễn.
Lễ khai giảng năm học 2023-2024 là lễ khai giảng lần thứ 48 củaTrường Đại học Sư phạm – ĐHĐN. Năm học này, Trường đón gần 2.600 tân sinh viên, hơn 430 tân học viên thạc sĩ, tiến sĩ và gần 200 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh người nước ngoài. Phát biểu khai giảng năm học mới, PGS.TS. Lưu Trang, Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc mừng và cảm ơn các sinh viên, học viên đã trúng tuyển và lựa chọn Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN là môi trường học tập và nâng cao trình độ. PGS.TS. Lưu Trang cho biết: “Mục tiêu Nhà trường để người học hướng đến là “Học để làm việc, làm người, làm cán bộ”, và thực tế sinh viên tốt nghiệp từ Trường sau một năm đều có việc làm, hầu hết đều là những công dân tốt của đất nước và trong số đó, có không ít người đã trở thành cán bộ lãnh đạo quản lí ở các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp”.
Truong DHSPDN Khai giang nam hoc 2023 2024 07
PGS.TS. Lưu Trang, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai giảng năm học mới.
Trong bài diễn văn khai giảng của mình, thầy Hiệu trưởng cũng nhắn nhủ tới các bạn tân sinh viên “hãy hiểu rằng, cổng trường Đại học không phải là cửa ngõ dành cho những ai không chịu thích nghi và thích ứng, chuyển biến từ môi trường phổ thông sang môi trường Đại học và cho đến khi các em nhận tấm bằng tốt nghiệp đại học là cả một chặng đường thách thức, song cũng là nẻo đường của nhiều cơ hội. Cơ hội được làm chủ tri thức và hình thành những trải nghiệm sáng tạo; cơ hội tham dự vào một không gian học tập theo những triết lí, xu hướng giáo dục Đại học; cơ hội được trình bày chính kiến, được phản biện; cơ hội được học, nghiên cứu khoa học trong một không gian mở, không gian của những tương tác và hợp tác. Và đó chính là cơ hội của sự trưởng thành, phát triển bản thân. Và rồi, cơ hội việc làm sẽ đến với các em, nếu các em biết nắm bắt, dấn thân và quyết tâm cao”.
Chia sẻ cùng những bỡ ngỡ, lo lắng của các tân sinh viên, học viên và lưu học sinh nước ngoài, PGS. TS Lưu Trang khẳng định: thầy cô giáo, bạn bè tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN “sẽ đồng hành, chia sẻ cùng các em không chỉ trong các giờ lên lớp mà còn cả trong cuộc sống hằng ngày. Để các em thấy tự tin và sẽ tự hào khi được là một thành viên của ngôi trường đại học sư phạm đặt trên thành phố Đà Nẵng đáng sống của Việt Nam”.
Truong DHSPDN Khai giang nam hoc 2023 2024 05
PGS.TS. Lưu Trang, Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống khai giảng năm học 2023-2024.
Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS. Lê Quang Sơn, thay mặt lãnh đạo ĐHĐN, gửi gắm “sự tin tưởng đến tập thể thầy và trò Trường Đại học Sư phạm, mong muốn Nhà trường tiếp tục tận dụng mọi cơ hội, phát huy thế mạnh, khắc phục khó khăn, chủ động và quyết liệt, năng động và sáng tạo để có được những quyết sách đúng đắn trong công tác quản trị đại học, trong hoạt động giáo dục và đào tạo, trong các hoạt động hợp tác với hệ thống giáo dục phổ thông, giáo dục mầm non, với các doanh nghiệp, trong hợp tác quốc tế. Qua đó, tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, xứng đáng là một trường đại học có bề dày truyền thống, là một trong những địa chỉ tin cậy hàng đầu về đào tạo lĩnh vực khoa học giáo dục, khoa học tự nhiên và công nghệ, khoa học xã hội và nhân văn của Việt Nam”.
Truong DHSPDN Khai giang nam hoc 2023 2024 03
PGS.TS. Lê Quang Sơn, Phó Giám đốc ĐHĐN gửi gắm sự tin tưởng đến thầy và trò Trường Đại học Sư phạm.
Đại diện cho sinh viên của Trường phát biểu tại Lễ Khai giảng, sinh viên Nguyễn Thị Thu Hường, Lớp 23STH1, Khoa Giáo dục Tiểu học bày tỏ: Chúng em tự hào khi được học tập dưới mái Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN và sẽ luôn nỗ lực để xứng đáng với niềm tự hào đó.
Là một tân sinh viên, Thu Hường cũng chia sẻ những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu khi làm quen với môi trường đại học. Tuy nhiên, “ …em và các bạn tân sinh viên đã nhận được sự quan tâm và hỗ trợ tận tình từ giảng viên của mìnhcác các anh chị khóa trên. Các thầy cô luôn sẵn sàng dành thời gian để giải đáp những loạt câu hỏi “không hồi kết” của chúng em. Thầy cô không chỉ giảng bài mà còn hướng dẫn, đồng hành cùng chúng em trong những bước đi chập chững đầu tiên của con đường đại học…” – Hường cho biết. 
Truong DHSPDN Khai giang nam hoc 2023 2024 01 1
Sinh viên Nguyễn Thị Thu Hường đại diện sinh viên, học viên tặng cho đại diện Ban giám hiệu Nhà trường và đại diện lãnh đạo ĐHĐN.
Tại buổi buổi lễ, Ban Giám hiệu Nhà trường đã tổ chức vinh danh và khen thưởng cho các sinh viên thủ khoa Trường, thủ khoa khoa trong kỳ tuyển sinh năm 2023 vừa qua. Phần thưởng cho thủ khoa trường là 20 triệu đồng và thủ khoa khoa là 5 triệu đồng/sinh viên. Đồng thời, vinh danh khen thưởng cho 13 sinh viên xuất sắc toàn diện, năm học 2022-2023 với phần thưởng 1 triệu đồng/sinh viên.
Truong DHSPDN Khai giang nam hoc 2023 2024 16
PGS.TS. Lưu Trang, Hiệu trưởng Nhà trường trao phần thưởng cho thủ khoa trường và thủ khoa khoa.
Truong DHSPDN Khai giang nam hoc 2023 2024 15
TS. Bùi Bích Hạnh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao phần thưởng cho sinh viên xuất sắc toàn diện.
Nhân dịp này, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN cũng vinh danh và cảm ơn các doanh nghiệp đã đóng góp, hỗ trợ cho Quỹ học bổng “Truyền cảm hứng UED” – Quỹ học bổng do cán bộ, giảng viên Nhà trường sáng lập.
Truong DHSPDN Khai giang nam hoc 2023 2024 14
PGS. TS. Lưu Trang, Hiệu trưởng Nhà trường và TS. Phan Đức Tuấn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa cảm ơn đại diện các doanh nghiệp đồng hàn cùng Quỹ học bổng “Truyền cảm hứng UED”.
Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây