Bảo vệ luận văn thạc sĩ đợt tháng 12/2023 – Ngày hội của học viên cao học

Thứ hai - 25/12/2023 09:11
Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) vừa tổ chức bảo vệ luận văn thạc sĩ tập trung đợt tháng 12/2023 cho học viên cao học các khóa từ K40 đến K43. Đây không chỉ như một kỳ thi tốt nghiệp mà còn trở thành ngày hội để tổng kết thành quả học tập, nghiên cứu và khẳng định bản thân của các học viên cao học.
Đợt bảo vệ diễn ra trong các ngày 15, 16, 17, 23 và 24/12 với sự tham gia của 160 học viên cao học thuộc 15 ngành và chuyên ngành đào tạo. TS. Phan Thị Hoa, Phó Trưởng phòng Phòng Đào tạo cho biết: “Đây là lần đầu tiên Nhà trường tổ chức bảo vệ luận văn thạc sĩ tập trung với số lượng học viên đông, thuộc nhiều ngành, chuyên ngành khác nhau. Do đó, mọi công tác chuẩn bị đều được lên kế hoạch, triển khai một cách bài bản, nghiêm túc, chu đáo. Mọi quy trình, thủ tục từ việc rà soát điều kiện bảo vệ luận văn của học viên, thành lập hội đồng chấm luận văn… đến chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất đều được thực hiện theo đúng quy định. Thành viên các hội đồng bảo vệ đều là các giảng viên, nhà nghiên cứu, nhà khoa học của Trường hoặc đến từ các cơ sở giáo dục đại học, viện nghiên cứu uy tín trong cả nước”.
Bao ve luan van thac si 9
Hội đồng bảo vệ luận văn thạc sĩ ngành Văn học Việt Nam.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho các học viên, Nhà trường đã bố trí thời gian bảo vệ luận văn vào các ngày cuối tuần và chia làm hai đợt. Đợt 1 diễn ra trong các ngày 15, 16 và 17 tháng 12 thuộc các ngành và chuyên ngành: Phương pháp toán sơ cấp, Toán giải tích, Đại số và lý thuyết số, Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Vật lý, Sinh học thực nghiệm, Quản lý tài nguyên và môi trường, Quản lý giáo dục, Giáo dục tiểu học, Giáo dục mầm non, Lịch sử Việt Nam, Việt Nam học. Đợt 2, diễn ra trong các ngày 23 và 24 tháng 12, gồm các ngành: Hóa hữu cơ, Hóa lý thuyết và hóa lý, Tâm lý học, Văn học Việt Nam.
Trong số 15 ngành và chuyên ngành đào tạo có học viên bảo vệ luận văn thạc sĩ đợt này thì Giáo dục học (Giáo dục Tiểu học) là chuyên ngành có số lượng học viên bảo vệ đông nhất với 52 học viên. Đây cũng là một trong những chuyên ngành đào tạo thạc sĩ có số lượng học viên theo học đông thứ 2 tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN (sau ngành Quản lý giáo dục). Đánh giá về chất lượng luận văn thạc sĩ của các học viên, TS. Hoàng Nam Hải, giảng viên cao cấp Khoa Giáo dục Tiểu học, Chủ tịch Hội đồng Toán và phương pháp giảng dạy cho rằng: Các đề tài luận văn của học viên đều có tính thiết thực và tính ứng dụng cao trong hoạt động dạy học và hoạt động giáo dục. Một số đề tài còn có cả địa chỉ ứng dụng cụ thể. Trong các luận văn, học viên đã đánh giá được tổng quan và xây dựng khung lý thuyết cho các vấn đề nghiên cứu, từ đó đánh giá được thực trạng và đề ra được nhiều biện pháp sư phạm, nhiều cách thức thiết kế, vận dụng phương pháp dạy học hiện đại để giải quyết những vấn đề tồn tại trong thực tế dạy học của bản thân và những vấn đề nảy sinh trong quá trình vận hành Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 hiện nay.
Bao ve luan van thac si Khoa Giao duc Tieu hoc
Các học viên cao học ngành Giáo dục học (Giáo dục Tiểu học) chụp ảnh kỷ niệm
cùng thành viên hội đồng đánh giá và các giảng viên hướng dẫn tại buổi lễ bảo vệ.
Luận văn thạc sĩ là công trình tổng kết thành quả học tập và ghi nhận quá trình nghiên cứu, phấn đấu của học viên cao học. Đây cũng là dịp để các học viên vận dụng kiến thức chuyên môn và những kinh nghiệm thực tiễn để trình bày kết quả nghiên cứu của mình trước hội đồng đánh giá. Chính vì vậy, đợt bảo vệ luận văn thạc sĩ tập trung của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đã thực sự trở thành ngày hội của học viên cao học. Bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ cũng có thể nói là một niềm vinh dự và tự hào, một dấu mốc quan trọng trong sự phát triển cá nhân của người học.
Hiện đang là một giáo viên, cán bộ quản lý công tác tại Trường Tiểu học và THCS Zàhung, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam, Phan Thị Kiều, học viên K43, ngành Giáo dục học (Giáo dục Tiểu học) khá đặc biệt khi phải vượt qua rất nhiều khó khăn để hoàn thành chương trình học cao học và bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ của mình. Cô Kiều cho biết, do môi trường, điều kiện làm việc đặc thù tại vùng núi, lại có con nhỏ, điều kiện đi lại khó khăn và nhất là xuất phát điểm từ trường trung cấp rồi mới học liên thông lên nên trong quá trình học cao học và làm luận văn gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy, trong lời chia sẻ của mình, học viên Phan Thị Kiều luôn muốn gửi gắm lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô, giảng viên của Trường, đặc biệt là các giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu học vì “đã luôn nhiệt tình, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho em trong thời qua”.
Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN hiện đang có hơn 20 học viên cao học là người nước ngoài, trong đó có 2 học viên khóa 43 tham gia bảo vệ luận văn thạc sĩ đợt tháng 12 năm 2023. Học viên Keomanyvong Khamphay, hiện đang công tác tại Trường THPT Sôm Souk, tỉnh Attapue (Lào) – là học viên K43, ngành Hóa hữu cơ không giấu được niềm xúc động khi bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ của mình. Học viên Khamphay chia sẻ: “Thành quả của em ngày hôm nay chứa đựng rất lớn tình yêu thương, chia sẻ và giúp đỡ mà em không thể nào kể hết của các thầy cô, anh chị, bạn bè, học viên, sinh viên tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN nói chung và của Khoa Hóa học nói riêng. Em rất hạnh phúc vì đã hoàn thành chương trình học thạc sĩ nhưng cũng cảm thấy rất bồi hồi, nuối tiếc vì sắp phải xa Trường, xa thầy cô – nơi đã trở thành gia đình, quê hương của em”.
Bao ve luan van thac si 14
Học viên Keomanyvong Khamphay cùng các thầy cô trong hội đồng đánh giá. 
Tuy diễn ra tập trung trong thời gian ngắn, áp lực làm việc cao nhưng các hội đồng đánh giá luận văn đều làm việc theo đúng quy trình, quy định của Hội đồng đánh giá luận văn thạc sĩ. Bên cạnh đưa ra những đánh giá chính xác, công bằng, khách quan thì các thành viên hội đồng còn có những câu hỏi phản biện và góp ý chuyên môn nhằm giúp học viên nhìn nhận và điều chỉnh, để luận văn của mình hoàn chỉnh hơn. Học viên Lê Huỳnh Diễm Trang, ngành Lịch sử Việt Nam khóa 43 cho biết: “Em rất may mắn khi nhận được nhiều góp ý, tư vấn từ các thầy cô thành viên hội đồng đánh giá, không chỉ giúp em hoàn chỉnh hơn luận văn của mình mà đó còn là những gợi ý, định hướng cho con đường học tập và nghiên cứu tiếp theo của em sau này. Thành công từ buổi bảo vệ luận văn thạc sĩ này cũng chính là động lực để em tiếp tục quyết tâm theo đuổi con đường nghiên cứu và học cao hơn nữa”.  
Diễm Trang hiện đang là giáo viên Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Cô cho biết, dù ở xa, lại phải vừa học vừa làm nhưng hai năm học cao học tại Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN của cô lại khá thuận lợi, bởi chương trình học, lịch học, lịch thi đều được Nhà trường và các giảng viên sắp xếp, bố trí hợp lý. “Nhiều bạn bè, đồng nghiệp vẫn thắc mắc tại sao em lại chọn học cao học tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN mà không phải là một cơ sở giáo dục nào khác gần nơi mình sống hơn như Cần Thơ hay TP. Hồ Chí Minh. Câu trả lời của em chính là: vì Trường có chương trình đào tạo phù hợp và em đặc biệt ấn tượng về các thầy cô giảng viên ở đây. Đến bây giờ, khi bảo vệ luận văn tốt nghiệp thành công, em lại càng cảm thấy quyết định của mình là đúng đắn” – Diễm Trang chia sẻ.   
Bao ve luan van Thac si HV Kieu Diem Trang
Học viên Lê Huỳnh Diễm Trang cùng giảng viên hướng dẫn và các thành viên hội đồng đánh giá.
Kết thúc đợt bảo vệ luận văn thạc sĩ đợt tháng 12 năm 2023, tất cả các học viên đều được các hội đồng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và ý thức nghiêm túc trong quá trình học tập, nghiên cứu khoa học cũng như tính thiết thực và ứng dụng của các đề tài lựa chọn. 100% học viên được các hội đồng đề nghị Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN công nhận học vị thạc sĩ.
Đào tạo trình độ thạc sĩ nói riêng và đào tạo sau đại học nói chung luôn được Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN đặc biệt quan tâm, không ngừng rà soát, đổi mới, nâng cao chất lượng và gắn đào tạo với nhu cầu của người học và nhu cầu nhân lực của xã hội. Việc bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ của các học viên lần này cũng một lần nữa khẳng định giá trị, uy tín, chất lượng của các chương trình đào tạo sau đại học tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.
Dưới đây là một số hình ảnh của đợt bảo vệ luận văn thạc sĩ tháng 12 năm 2023:
Bao ve luan van thac si 01
Học viên ngành Hóa lý thuyết và Hóa lý trình bày tóm tắt luận văn trước Hội đồng.
Bao ve luan van Thac si 05
Học viên Ngành tâm lý học trả lời câu hỏi phản biện của Hội đồng đánh giá.
 
Bao ve luan van Thac si 02
Các học viên ngành Văn học Việt Nam tặng hoa cảm ơn giảng viên hướng dẫn và các thành viên hội đồng đánh giá.
 
Bao ve luan van thac si 07
Học viên cao học Khoa Sinh môi trường trong ngày lễ bảo vệ luận văn thạc sĩ.
Bao ve luan van thac si 12
Gia đình, người thân tới chia vui cùng học viên trong ngày bảo vệ luận văn thạc sĩ.
Bích Thủy

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây