Lễ Công bố và trao Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ ba - 09/01/2024 14:32
Sáng ngày 9/1/2024, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức lễ Công bố và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN nhiệm kỳ 2020 – 2025.
 

    Tham dự buổi lễ có ông Ngô Văn Thịnh, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính – Bộ GD&ĐT; ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Giám đốc Ban quản lý các dự án – Bộ GD&ĐT; GS.TS. Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; GS.TS. Huỳnh Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TP. HCM; PGS.TS. Mai Xuân Trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên; PGS.TS. Nguyễn Quang Huy, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2; GS.TS. Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh; PGS.TS. Nguyễn Thành Nhân, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế; PGS.TS. Vũ Thị Phương Anh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam.
     Ông Dương Thuận Phong, Phó Tổng Lãnh sự quán nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa tại Đà Nẵng; ông Bành Kỳ, Bí thư thứ ba Tổng Lãnh sự quán  nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa tại Đà Nẵng; ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng; bà Lê Thị Thục, Phó Giám đốc Sở KH&CN TP. Đà Nẵng; bà Vũ Thị Bích Hậu, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT TP. Đà Nẵng; TS. Hoàng Hồng Hiệp, Quyền Viện trưởng Viện Khoa học Xã hội vùng Trung Bộ.
     Về phía ĐHĐN có PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHĐN; TS. Phan Minh Đức - Chủ tịch Hội đồng ĐHĐN; đại diện lãnh đạo các trường Đại học thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc ĐHĐN.
     Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Công đoàn, Văn phòng Đảng ủy, Văn phòng và các ban, trung tâm hữu quan của ĐHĐN; Lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp, đối tác và các cơ quan báo chí, truyền thông; đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, đơn vị trực thuộc cùng cán bộ viên chức, giảng viên, sinh viên của Nhà trường.
     Tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHĐN đã trao quyết định (số 5626/QĐ-ĐHĐN ngày 29/12/2023) công nhận PGS.TS. Võ Văn Minh, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN kể từ ngày 1/1/2024.
     Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ – Giám đốc ĐHĐN nhấn mạnh đây là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển của Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN trong giai đoạn tới. Thay mặt Lãnh đạo ĐHĐN và các trường Đại học thành viên, Giám đốc ĐHĐN chúc mừng, chia vui với tập thể Nhà trường và PGS.TS. Võ Văn Minh nhân sự kiện có ý nghĩa này.

     PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ ghi nhận và trân trọng cảm ơn những đóng góp to lớn của PGS.TS. Lưu Trang trong gần 7 năm qua (6 năm 11 tháng) trên cương vị Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Lưu Trang đã có nhiều cố gắng, nỗ lực hết mình, với tinh thần trách nhiệm cao đã lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN gặt hái được những kết quả hết sức quan trọng, mang tính dấu ấn đậm nét. Đội ngũ giảng viên có trình độ tiến sĩ tăng nhanh qua từng năm, hiện nay chiếm 57% (đứng thứ 2 trong ĐHĐN, chỉ sau Trường Đại học Bách khoa).
     Tích cực quan hệ với các bộ, ngành, địa phương, hợp tác chặt chẽ với các trường ĐHSP trong toàn quốc để tranh thủ nguồn lực từ các dự án của Bộ GD&ĐT nên cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư khang trang, hiện đại, nhất là khuôn viên, cảnh quan nhà trường xanh, sạch, đẹp góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học.
     Chủ động đăng cai tổ chức thành công nhiều hội thảo khoa học quốc gia, quốc tế có quy mô lớn, chuyên nghiệp với sự tham dự của hàng nghìn nhà khoa học có uy tín trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh của Trường ĐHSP.
     Tích cực mở rộng quan hệ với các địa phương để chủ động tham gia đào tạo, bồi dưỡng, nâng chuẩn cho đội ngũ giáo viên THPT trên địa bàn miền Trung và Tây Nguyên; qua đó góp phần tăng thu nhập cho cán bộ, giảng viên và uy tín của nhà trường; phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong việc xây dựng khối đoàn kết thống nhất… Những kết quả nêu trên là hết sức to lớn, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển của Trường ĐHSP trong giai đoạn tới.
     “PGS. TS Lưu Trang là một lãnh đạo rất năng động, xông xáo, bản lĩnh, quyết đoán, trách nhiệm cao và tâm huyết đối với sự phát triển của Trường Đại học Sư phạm và của ĐHĐN. Thay mặt lãnh đạo ĐHĐN, tôi xin ghi nhận và trân trọng cảm ơn những đóng góp to lớn và hết sức tâm huyết của PGS.TS. Lưu Trang cho sự phát triển của Trường Đại học Sư phạm nói riêng và ĐHĐN nói chung.”
     PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ cũng cho biết PGS.TS. Võ Văn Minh là một cán bộ được đào tạo bài bản, là nhà khoa học có uy tín, là cán bộ được trưởng thành từ trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN của chúng ta nên có sự hiểu biết nhất định về thực tiễn của nhà trường, có nhiều tình cảm gắn bó, tâm huyết đối với sự phát triển của nhà trường. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm qua các bước vừa rồi rất cao (gần như các bước 100%, ở Hội nghị Cán bộ chủ chốt đạt trên 95%) đã chứng minh về năng lực, uy tín của PGS.TS. Võ Văn Minh khi đảm nhận trọng trách quan trọng này.
     “Như tôi đã từng phát biểu tại Hội nghị cán bộ chủ chốt của trường Đại học Sư phạm thì sự tín nhiệm của các đồng chí cán bộ chủ chốt dành cho đồng chí Võ Văn Minh càng cao thì trách nhiệm của đồng chí đối với sự kỳ vọng của cán bộ, giảng viên càng lớn” PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ nhấn mạnh.
     PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ mong muốn tân Hiệu trưởng sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy những kết quả đã đạt được, nỗ lực nhiều hơn nữa, thực sự cầu thị lắng nghe, khiêm tốn học hỏi, bắt tay ngay vào công việc cùng Tập thể Lãnh đạo nhà trường khẩn trương kiện toàn, hoàn thiện bộ máy lãnh đạo, quản lý của nhà trường đủ về số lượng, đáp ứng điều kiện tiêu chuẩn, trên hết là lựa chọn cán bộ có năng lực, “dám nghĩ, chịu làm, biết làm”. Tân Hiệu trưởng phải năng động, sáng tạo, có những quyết sách táo bạo, đột phá để thực hiện thành công chương trình công tác của mình và Chiến lược phát triển của Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN, đưa Nhà trường trở thành 01 trong 03 trường sư phạm trọng điểm quốc gia, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của các thế hệ lãnh đạo, Cán bộ viên chức và người học.

     Trong niềm xúc động, PGS.TS. Võ Văn Minh, Tân Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN bày tỏ vinh dự, trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành đến Tập thể lãnh đạo ĐHĐN và tập thể cán bộ chủ chốt của Nhà trường. Đặc biệt trân trọng cảm ơn cá nhân đồng chí Giám đốc ĐHĐN đã chỉ đạo sát sao, giao nhiệm vụ cụ thể, thể hiện sự tin tưởng đối với cá nhân tôi cũng như ghi nhận những thành quả của Nhà trường và sự đóng góp quan trọng của PGS.TS. Lưu Trang.
     PGS.TS. Võ Văn Minh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến PGS.TS. Lưu Trang, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Nhà trường đã ủng hộ, chỉ dẫn, tư vấn và động viên. Tân Hiệu trưởng nhận thức sâu sắc rằng, vị trí công tác nào trong Nhà trường cũng quan trọng, cũng cần thiết; trọng trách càng cao phải nỗ lực càng nhiều; sự tin yêu, tín nhiệm càng nhiều càng phải phấn đấu hơn.
     Nhận trọng trách Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN trong bối cảnh có rất nhiều áp lực của công cuộc đổi mới giáo dục và cả những trở lực từ chính sách vĩ mô còn nhiều khập khiểng, nền kinh tế còn nhiều khó khăn sau đại dịch…. Tuy nhiên Tân Hiệu trưởng bày tỏ niềm tin và động lực lớn, xuất phát từ các bài học lớn của quá khứ, và nhất là từ sự tin tưởng ủng hộ của các cấp lãnh đạo và Tập thể Nhà trường. Tân Hiệu trưởng tin rằng, dù có khó khăn đến đâu, dù còn khác biệt đến chừng nào nhưng nếu chúng ta cùng chung khát vọng về 1 môi trường sư phạm tươi đẹp, chúng ta cũng sẽ gặp nhau trong hành động.
     “Cách đây gần 50 năm, cũng chính mái trường này, có một thầy giáo tài hoa, cố nhạc sĩ Vũ Dương Biều đã viết:“nơi đây cát trắng mênh mông, đêm nghe sóng vỗ chập chùng, trường của tôi nằm trên biển cát”. Và biển cát ngày ấy giờ đã khác; nay đã là phố thị với ngôi trường khang trang, rộn ràng “lời ca tiếng hát” của gần 400 viên chức, người lao động và 10.000 người học vào - ra mỗi ngày.
     Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN hôm nay là 1 trường thành viên mạnh, có trách nhiệm trong ngôi nhà chung ĐHĐN – một đại học vùng uy tín của Quốc gia; có đóng góp tích cực cho sự nghiệp GD-ĐT và sự phát triển KT-XH của đất nước; là 1 thành viên chủ chốt trong mạng lưới các trường đào tạo giáo viên; là hạt nhân quan trọng trong hệ thống các trường đào tạo khoa học cơ bản của cả nước” PGS.TS. Võ Văn Minh bày tỏ.
     Nhân sự kiện hôm nay, PGS.TS. Võ Văn Minh tha thiết kêu gọi toàn xã hội chung cùng góp sức và dành sự quan tâm hơn đối với ngành GD&ĐT, đến các trường sư phạm, đến đội ngũ nhà giáo các cấp, để nhà giáo được sống tốt, dạy vui, để cùng nhau kiến tạo tương lai tươi đẹp, rạng ngời!
Với viên chức, người lao động của Nhà trường, Tân Hiệu trưởng xin hứa sẽ lắng nghe tất cả những ý tưởng, đề xuất và sẵn sàng cùng với mọi người từng bước hiện thực hoá bằng hành động cụ thể. “Tôi rất thích dùng từ Nhà-Trường khi nói về chúng ta - nhà là trường và trường là nhà - để cùng yêu thương, cùng quý trọng, chung-cùng xây dựng và cảm nhận hạnh phúc trong từng công việc góp nhặt mỗi ngày!”
THẾ HƯNG - XUÂN ĐẠT
Báo, đài đưa tin về sự kiện:
https://giaoduc.net.vn/pho-giao-su-vo-van-minh-tro-thanh-tan-hieu-truong-truong-dai-hoc-su-pham-da-nang-post240379.gd
https://www.sggp.org.vn/bo-nhiem-pgs-ts-vo-van-minh-lam-hieu-truong-truong-dai-hoc-su-pham-dai-hoc-da-nang-post721890.html
https://www.nguoiduatin.vn/da-nang-truong-dai-hoc-su-pham-co-hieu-truong-moi-a644499.html
https://dantri.com.vn/giao-duc/truong-dai-hoc-su-pham-da-nang-co-tan-hieu-truong-20240109214219535.htm
https://thanhnien.vn/pgs-ts-vo-van-minh-giu-chuc-hieu-truong-truong-dh-su-pham-dh-da-nang-185240109163016137.htm
https://www.baodanang.vn/channel/5411/202401/pgsts-vo-van-minh-lam-hieu-truong-truong-dai-hoc-su-pham-3963743/
https://dantri.com.vn/giao-duc/truong-dai-hoc-su-pham-da-nang-co-tan-hieu-truong-20240109214219535.htm
https://thanhnien.vn/pgs-ts-vo-van-minh-giu-chuc-hieu-truong-truong-dh-su-pham-dh-da-nang-185240109163016137.htm
https://www.baodanang.vn/channel/5411/202401/pgsts-vo-van-minh-lam-hieu-truong-truong-dai-hoc-su-pham-3963743/
https://www.youtube.com/watch?v=wPqScTVvWJQ
https://cadn.com.vn/pgs-ts-vo-van-minh-giu-chuc-hieu-truong-truong-dai-hoc-su-pham-da-nang-post289314.html
https://baomoi.com/da-nang-truong-dai-hoc-su-pham-co-hieu-truong-moi-c48032012.epi
https://daibieunhandan.vn/giao-duc--y-te1/pgs-ts-vo-van-minh-lam-hieu-truong-truong-dai-hoc-su-pham-da-nang-i357111/
https://www.doisongphapluat.com/tan-hieu-truong-truong-dai-hoc-su-pham-dai-hoc-da-nang-la-ai-a606633.html

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây