Ngày hội Việc làm Sinh viên tại Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng năm 2024

Thứ sáu - 10/05/2024 15:17
Ngày 10/5/2024, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Ngày hội việc làm năm 2024 quy tụ 139 đơn vị, doanh ngiệp tham gia tuyển dụng (trong đó có 36 doanh nghiệp tham gia trực tiếp và 103 ủy thác tuyển dụng), đem lại thêm nhiều cơ hội việc làm, phát triển nghề nghiệp cho sinh viên.
        Ngày hội có thu hút đông đảo sinh viên các cơ sở giáo dục đại học thành viên và đơn vị trực thuộc Đại học Đà Nẵng, sinh viên các trường cao đẳng, đại học đóng trên địa bàn thành phố tốt nghiệp năm 2024; người lao động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có nhu cầu về việc làm tham gia.
        Tham gia Ngày hội Việc làm có 139 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với 36 doanh nghiệp giao dịch trực tiếp và 103 doanh nghiệp gửi thông tin đăng ký các vị trí cần tuyển dụng lao động ở nhiều lĩnh vực. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp tuyển dụng nhân lực công tác ở lĩnh vực giáo dục.
        Tổng số lao động cần tuyển của các doanh nghiệp là hơn 8.700 vị trí việc làm, trong đó tuyển dụng trực tiếp tại Ngày hội là hơn 2.000 vị trí. Ngày hội kết nối, giới thiệu việc làm với nhiều hình thức như: đăng ký nộp hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp, đăng ký thông qua Trung tâm…
         PGS. TS Võ Văn Minh – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết “Đến với “Ngày hội việc làm năm 2024”, chúng tôi xác định là cầu nối giữa các bên liên quan để hướng đến một thông điệp :” 2C, 2H – Chuyên nghiệp, Chất lượng, Hiện đại, Hội nhập”. Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà nẵng cam kết sẵn sàng kết nối để cùng nhau thúc đẩy sự phát triển bền vũng. Chúng tôi cũng khẳng định rằng: “Mục tiêu phấn đấu hướng đến để phát triển thành Trường Đại học mẫu mực, đào tạo đa lĩnh vực và cân bằng giữa 3 mục tiêu: Sáng tạo tri thức nghiên cứu khoa học, truyền bá tri thức, đào tạo nhân lực và phục vụ cộng đồng xã hội”. 
         “Chúng tôi hy vọng, tại ngày hội việc làm lần này, các tân cử nhân đã ra trường và sắp ra trường, cùng với người lao động trên địa bàn thành phố sẽ được tiếp cận với các dịch vụ việc làm. Đây cũng là dịp để các bạn có điều kiện tiếp xúc với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lao động.
       Từ đó, được tư vấn kỹ năng tìm kiếm việc làm, cơ hội để phỏng vấn về việc làm và có thể tìm kiếm cho mình một việc làm phù hợp.
Các doanh nghiệp thông qua đó, cũng sẽ tuyển dụng được những lao động có nghiệp vụ, tay nghề phù hợp với vị trí việc làm mà doanh nghiệp đang cần tuyển”, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng cho hay.
Phó Giám đốc Sở LĐ,TB&XH Nguyễn Thành Nam chia sẻ, thông qua Ngày hội việc làm lần này, Ban tổ chức hy vọng các cử nhân đã ra trường, sắp ra trường, người lao động có điều kiện được tiếp xúc với các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng lao động; các bạn sẽ có điều kiện được tư vấn kỹ năng tìm kiếm việc làm, cơ hội để phỏng vấn về việc làm và có thể tìm kiếm cho mình được một việc làm phù hợp. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sẽ tuyển dụng được những lao động có nghiệp vụ, tay nghề phù hợp với vị trí việc làm mà doanh nghiệp cần tuyển.
“Không khí ở đây đang rất là náo nhiệt, đông vui, là cơ hội để mình được tiếp xúc với các doanh nghiệp, trường học. Và từ đó, những sinh viên năm 4 như mình cảm thấy đây là môi trường tốt để mình  tìm hiểu và định hướng ngành nghề của bản thân trong tương lai.” – Sinh viên Nhật Tài - năm 4 ngành Tâm lý học.

        “Là sinh viên năm cuối rồi, nên hôm nay khi đến với Ngày hội việc làm, sau khi đi tham quan hết tất cả các gian hàng thì mình cảm thấy đây cũng là một dịp để bản thân có thể tìm hiểu được công việc trong tương lai” – Sinh viên Phương Tình – Năm 4 ngành Giáo dục Tiểu học.
Trong khuôn khổ chương trình, cùng ngày Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đã tổ chức Tọa đàm hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo, thực tập và cung ứng nguồn nhân lực.
Một số hình ảnh ngày hội:
THẾ HƯNG
Báo đài nói gì về ngày hội?
1. https://laodong.vn/giao-duc/hon-8700-co-hoi-viec-lam-cho-sinh-vien-nguoi-lao-dong-tai-da-nang-1338276.ldo?gidzl=6dKNSjxVsaGRRXDnryJOGHDh47V0bTeG1MWNTCp6YazIRaehcvBJ7rKu6tlEaz8OKJHCBcJzd_W2rjhVGG
2. https://dansinh.dantri.com.vn/nhan-luc/gan-9000-vi-tri-viec-lam-cho-nguoi-lao-dong-da-nang-lua-chon-20240510141715995.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây