Thực tế ngôn ngữ và văn hóa địa phương cho LHS học tiếng Việt khóa tháng 10 năm 2023

Thứ sáu - 22/03/2024 10:22
Ngày 21/3, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức chương trình thực tế ngôn ngữ và văn hóa cho lưu học sinh (LHS) học Chương trình tiếng Việt, khóa tuyển sinh tháng 10 năm 2023.
          Chương trình thực tế lần này diễn ra tại làng lụa Mã Châu, làng nghề vấn chổi đót Chiêm Sơn, bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh và khu di tích Mỹ Sơn.
1
Đoàn lưu học sinh chụp ảnh kỷ niệm tại Trường trước khi bắt đầu chương trình thực tế.
      Tham gia chuyến thực tế lần này có 14 lưu học sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Mỗi người đến với lớp tiếng Việt của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN xuất phát từ những lý do khác nhau, nhưng điểm chung là đều yêu tiếng Việt và yêu đất nước, con người Việt Nam. Chính vì vậy, chương trình thực tế ngôn ngữ và văn hóa địa phương là hoạt động luôn được các lưu học sinh hào hứng, mong chờ.
z5271479330751 41dace52a08f27330faffaab122ffe9b
Đoàn lưu học sinh tham quan tại làng lụa Mã Châu.
Lang nghe choi dot
Các lưu học sinh tìm hiểu về nghề vấn chổi đót tại làng nghề Chiêm Sơn.
Thuc te ngon ngu van hoa tai Thanh dia My Son
Chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích Mỹ Sơn.
Tham bao tang van hoa Sa Huynh
Tham quan bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh.
        Thực tế ngôn ngữ và văn hoá địa phương là hoạt động nằm trong chương trình của mỗi khóa đào tạo Tiếng Việt cho người nước ngoài tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN. Các điểm được chọn trong chương trình đều là các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa hoặc làng nghề truyền thống nổi tiếng. Đây không chỉ là cơ hội giúp lưu học sinh người nước ngoài hiểu biết hơn về văn hóa, đất nước con người Việt Nam mà đồng thời còn tạo môi trường thực tế cho lưu học sinh giao tiếp với người dân địa phương, trau dồi kỹ năng sử dụng tiếng Việt.
Bích Thủy
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây