“Nghe Sách kể” và lan tỏa những câu chuyện về sách

Thứ bảy - 20/04/2024 18:31
“Nghe Sách kể” là chương trình giao lưu giành cho những người yêu sách do Trung tâm Học liệu và E-Learning – Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Chương trình đã trở thành một diễn đàn sôi nổi với những câu chuyện thú vị và sâu lắng về sách và những những người yêu sách.
          Là cuộc gặp gỡ của những người yêu sách và mong muốn được lan tỏa, truyền cảm hứng đọc sách đến mọi người, các khách mời tham gia chương trình giao lưu “Nghe sách kể” đã hào hứng chia sẻ những câu chuyện và những cuốn sách tạo nên cảm hứng cuộc đời cho bản thân mình.
Nghe sach ke 19
Chương trình giao lưu “Nghe sách kể” với sự tham gia của những người yêu sách.
          Là một người có tình yêu đặc biệt với sách đồng thời cũng là tác giả của nhiều đầu sách đã xuất bản, PGS.TS Võ Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN chia sẻ những kỷ niệm thú vị về những cuốn sách tuổi thơ, tình yêu sách, những thay đổi mà sách đã mang lại cho thầy từ khi là một cậu bé ở làng quê nghèo và trưởng thành, trở thành nhà khoa học.
Nghe sach ke 18
PGS.TS Võ Văn Minh, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ những kỷ niệm tuổi thơ về sách.
          PGS. TS Võ Văn Minh cho rằng, với những người yêu sách thì có thể sẽ không nhớ từng đọc hết bao nhiêu cuốn sách nhưng chắc chắn sẽ có những cuốn sách ảnh hưởng đến suy nghĩ, định hướng của mỗi người trong từng giai đoạn. Riêng với thầy, sách kể về cuộc đời, sự nghiệp của các nhà khoa học đã tác động, thôi thúc và ảnh hưởng rất lớn đến hành trình sự nghiệp của bản thân.
Nghe sach ke 33
ThS. Phạm Hương, giảng viên Khoa Ngữ Văn chia sẻ về những cuốn sách
đã đồng hành cùng cô bước qua những ngưỡng khó khăn của cuộc đời.
       Mang đến chương trình những dòng cảm xúc đặc biệt về Sách, ThS. Phạm Hương, giảng viên Khoa Ngữ Văn cũng cho biết, sách đã giúp cô vượt qua những ngưỡng khó khăn của cuộc đời, đồng hành và dẫn lối để bản thân đối mặt và tháo gỡ những bí bách của cuộc sống hiện thực. Đối với cô Hương, mỗi giai đoạn con người có thể gắn bó với một “mảng” sách khác nhau và sách luôn tạo ra được những thay đổi khó có thể gọi tên.
Nghe sach ke 25
TS. Nguyễn Mai An, giảng viên Khoa Lịch sử;ThS. Đoàn Duy Bình và ThS. Lê Viết Chung, giảng viên Khoa Tin học
nói về sách và tình yêu đọc sách của mình.
         Đồng tình với quan điểm về sách của ThS. Phạm Hương, TS. Nguyễn Mai An, giảng viên Khoa Lịch sử cũng chia sẻ những cuốn sách đã gắn bó với từng giai đoạn cuộc đời mình như: Những con chim ẩn mình chờ chết, Người thầy đầu tiên, Hùng vương dựng nước, Cà phê cùng Tony… Theo cô Mai An, mỗi cuốn sách trong mỗi giai đoạn đã giúp bản thân trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn... Đọc sách giúp tĩnh tâm, sống chậm lại, mang đến cho ta những tri thức và trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời. Chính vì vậy, “hãy xem sách như một người bạn, một người thầy trong cuộc sống”.
         Là một giảng viên nổi tiếng yêu sách và luôn mang theo sách bên mình, ThS. Đoàn Duy Bình, giảng viên Khoa Tin Học đã chia sẻ về bộ sách “Muôn kiếp nhân sinh” của tác giả Nguyên Phong. “Đây là những cuốn sách đã làm tôi thay đổi rất nhiều về những suy nghĩ nhân sinh, giúp tôi nhìn nhận khác hơn về cuộc sống và cũng chính là động lực thôi thúc để tôi và con gái có những quyết định có ý nghĩa trong cuộc đời” – ThS. Đoàn Duy Bình chia sẻ.
Cùng với những câu chuyện về ý nghĩa của việc đọc sách, những câu hỏi về sách của các bạn sinh viên cũng gợi mở ra nhiều vấn đề thú vị xung quanh việc đọc sách và nhận được sự chia sẻ, trao đổi sôi nổi từ các thầy cô và khách mời.
Nghe sach ke 06
Sinh viên đặt câu hỏi liên quan đến việc đọc sách.
Nghe sach ke 11
Sinh viên đặt câu hỏi liên quan đến việc đọc sách.
Nghe sach ke 05
Sinh viên đặt câu hỏi liên quan đến việc đọc sách.
        Trả lời câu hỏi của sinh viên về vấn đề “sách có bao giờ làm người đọc thất vọng” TS. Nguyễn Phương Khánh, giảng viên Khoa Ngữ Văn cho rằng điều đó là hoàn toàn có thể, bởi thực tế hiện nay, có rất nhiều cuốn sách “được truyền thông thổi phồng” giá trị vốn có. Tuy nhiên, một số khách mời khác lại cho rằng, mỗi cuốn sách đều có một giá trị và ý nghĩa riêng của nó. Do đó, nếu cuốn sách làm đọc giả thất vọng có thể là vì nó chưa hợp với đối tượng hoặc thời điểm.
        Cũng tại Chương trình giao lưu đã diễn ra phần thi thuyết trình sách với sự tham gia của 6 đội thi là các nhóm sinh viên thích đọc sách. Mỗi đội đã mang đến một cuốn sách, một câu chuyện từ một đất nước, vùng miền khác nhau bằng những cách trình bày rất sáng tạo và lôi cuốn. Mỗi cuốn sách được chọn giới thiệu còn mang đến những thông điệp ý nghĩa, tạo cho người yêu sách những cảm xúc đặc biệt.
Nghe sach ke 21
Phần thuyết trình sách “Bố con cá gai”.
       Kết quả thi thuyết trình về sách, Ban giám khảo đã trao một giải Nhất cho nhóm sinh viên thuyết trình sách “Bố con cá gai”, tác giả Jong Ho Jeon; một giải Nhì cho đội thuyết trình sách “Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya, tác giả Higashino Keigo và một giải Ba cho đội thuyết trình sách “Green Book”.
Nghe sach ke 03
Ban Tổ chức trao giải cho các nhóm sinh viên thi thuyết trình về sách.
Nghe sach ke 17 2
Các thầy cô, khách mời và sinh viên chụp ảnh lưu niệm.
          Chương trình giao lưu “Nghe Sách kể” đã khép lại, đồng thời cũng mở ra và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho việc đọc sách. Hy vọng, những hoạt động ý nghĩa về Sách sẽ tiếp tục được tổ chức nhiều hơn để tình yêu và niềm đam mê đọc sách được tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ tại UED nói riêng và xã hội nói chung.
Bích Thủy

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây