Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN vừa tiếp nhận thêm 26 lưu học sinh Lào học dự bị tiếng Việt

Thứ ba - 24/10/2023 18:07
Ngày 23/10, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu với các lưu học sinh Lào học dự bị tiếng Việt vừa nhập học tại Trường.
          Tham dự buổi gặp mặt có TS. Hồ Trần Ngọc Oanh – Trưởng khoa Khoa Ngữ văn; TS. Nguyễn Văn Sang, Phó Trưởng phòng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế; TS. Phan Thị Hoa; Phó Trưởng phòng Phòng Đào tạo; đại diện Bộ phận Quản lý Ký túc xá thuộc Phòng Công tác Sinh viên cùng 26 lưu học sinh Lào vừa nhập học tại Trường.
Gap mat luu hoc sinh Lao 02
26 lưu học sinh Lào và các cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN tại buổi gặp mặt.
           Theo đó, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN vừa tiếp nhận đào tạo 26 lưu học sinh Lào đến nhập học Chương trình dự bị tiếng Việt. Trong đó, có 22 lưu học sinh thuộc diện học bổng Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam – Lào và 04 lưu học sinh tỉnh Champasak thuộc diện học bổng tài trợ của tỉnh Đắk Lắk.  Nhà trường sẽ đào tạo dự bị tiếng Việt cho các lưu học sinh theo khung năng lực tiếng Việt 6 bậc dùng cho người nước ngoài. Trong thời gian theo học, các lưu học sinh sẽ được hỗ trợ chỗ ở tại ký túc xá của Trường, bảo hiểm y tế, giáo trình và tài liệu học tập.
Gap mat luu hoc sinh Lao 03
TS. Nguyễn Văn Sang, Phó Trưởng phòng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế giới thiệu về Trường và một số quy định trong học tập.
Gap mat luu hoc sinh Lao 01
CN. Nguyễn Văn Thoan, Chuyên viên Bộ phận Quản lý ký túc xá giới thiệu về môi trường sống tại ký túc xá của Trường.
         Tại buổi gặp mặt, đại diện các phòng, khoa, bộ phận liên quan đã giới thiệu tới các lưu học sinh về Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN cũng như các quy chế, quy định trong học tập, sinh hoạt trong thời gian theo học tại Trường và sinh sống tại Việt Nam.
Gap mat luu hoc sinh Lao 05
IMG 1794
IMG 1752
Các lưu học sinh Lào chia sẻ tại buổi gặp mặt.
           Nhân dịp này, các lưu học sinh Lào cũng bày tỏ niềm vui và hào hứng khi được đến Việt Nam và học tập tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN. Một số bạn đặc biệt quan tâm và chia sẻ mong muốn được tham gia các chương trình giao lưu văn hóa dành cho sinh viên quốc tế tại Trường trong thời gian tới.
Bích Thủy
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây