ẤM ÁP BUỔI GẶP MẶT LHS TRUNG QUỐC NHÂN DỊP QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA NHÂN DÂN TRUNG HOA

Thứ ba - 03/10/2023 21:36
Sáng ngày 30/09, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu với 47 lưu học sinh (LHS) Trung Quốc đang theo học tại Trường. Tại buổi lễ các thầy cô đã chia sẻ về phương pháp học tập và cách thức sinh hoạt trong môi trường Đại học, cũng như về cuộc sống tại Việt Nam. Qua đó giúp các bạn LHS học tập và phát triển tốt đồng thời tạo sự gắn bó giữa LHS với thầy cô, bạn bè trong Nhà trường.
Toàn cảnh buổi gặp mặt
       
        Về phía Nhà trường có sự dự của: TS. Phan Đức Tuấn, Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Duy Phương, Trưởng phòng Phòng Tổ chức Hành chính; TS. Nguyễn Văn Sang - Phó trưởng phòng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế; ThS Huỳnh Bọng - Phó trưởng phòng Phòng Công tác sinh viên và TS. Hồ Trần Ngọc Oanh - Trưởng khoa Ngữ văn.
           Về phía Khách mời, có sự tham dự của: 47 LHS Trung Quốc đến từ Trường Đại học Dân tộc Quý Châu và Đại học Sư phạm Vân Nam, trong đó có 1 LHS học chương trình Thạc sĩ, 1 LHS học NCS ngành Ngôn ngữ học và 45 LHS học chương trình trao đổi 3+1.
TS. Phan Đức Tuấn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu
        Phát biểu tại buổi gặp mặt TS. Phan Đức Tuấn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Thầy hy vọng rằng sau một thời gian học tập tại Việt Nam nói chung và Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN nói riêng, vốn tiếng Việt và hiểu biết về văn hóa, đất nước và con người Việt Nam của các em sẽ được cải thiện hơn, phong phú hơn. Các em sẽ có những trải nghiệm thú vị, những ấn tượng tốt đẹp hơn về đất nước con người Việt Nam, hun đúc tình cảm của các em với ngành Cử nhân tiếng Việt và với Trường Đại học Sư phạm. Thầy chúc các em lưu học sinh có sức khỏe tốt để thích ứng tốt với môi trường học tập mới, điều kiện thời tiết và điều kiện sinh hoạt mới; chúc các em đạt được kết quả cao nhất khi học tập tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN”
        Bên cạnh việc chúc mừng các LHS Trung Quốc trong dịp Quốc khánh, Nhà trường cũng gửi đến các bạn lời hỏi thăm sức khoẻ cũng như theo dõi sát sao quá trình học tập, rèn luyện. Qua đó chia sẽ những kiến thức, kinh nghiệm giúp các bạn LHS có một môi trường học tập, sinh hoạt hiệu quả. Nhân dịp này, đại diện phòng Công tác sinh viên nhắn gửi đến các bạn LHS Trung Quốc những lời khuyên chân thành về cách thức học tập và sinh hoạt nhằm đảm bảo quá trình học tập tại Trường Đại học Sư Phạm - ĐHĐN đạt chất lượng tốt.
Đại diện các LHS phát biểu
        Trên tinh thần phấn khởi, các LHS Trung Quốc đã bày tỏ niềm xúc động và cảm ơn sâu sắc đến với Nhà trường cũng như hứa hẹn một năm học mới thắng lợi, gặt hái được nhiều thành công.
        Việc tổ chức gặp mặt giao lưu LHS Trung Quốc của Nhà trường là một hoạt động ý nghĩa. Một lần nữa cho thấy sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Nhà trường nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các bạn học tập tốt , phát triển tốt đồng thời là cầu nối kết giao tình hữu nghị 2 nước Việt Nam - Trung Quốc.
Chụp ảnh lưu niệm cùng LHS
THẾ HƯNG - HẢI YẾN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây