Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN năm học 2022- 2023

Thứ ba - 20/06/2023 23:16
Ngày 19/6, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức Hội nghị Sinh viên (SV) nghiên cứu khoa học (NCKH) cấp trường, năm học 2022- 2023. Đây là hoạt động thường niên được Nhà trường tổ chức nhằm khuyến khích sinh viên vừa học tập, vừa nghiên cứu và trải nghiệm, qua đó vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống.
        Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng, đại diện Ban Công tác Học sinh Sinh viên ĐHĐN, đại diện lãnh đạo, Ban Giám hiệu, các phòng, khoa, tổ, các bộ môn trực thuộc cùng các giảng viên, SV Nhà trường có đề tài tham gia.
Ban tổ chức Hội nghị tặng hoa chúc mừng SV/nhóm SV có đề tài báo cáo
        Hội nghị SV NCKH cấp trường Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN, năm học 2022-2023 có 22 đề tài được tuyển chọn, báo cáo tại 03 tiểu ban: Khoa học tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn và Khoa học Giáo dục. Để được tuyển chọn tham dự Hội nghị SV NCKH cấp trường, các SV/nhóm SV đã trải qua vòng thi các cấp, qua đó khẳng định được năng lực và niềm say mê nghiên cứu khoa học của bản thân.
        Phát biểu tại Hội nghị, TS. Bùi Bích Hạnh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho cho rằng: “Hội nghị NCKH là diễn đàn để SV có thể thực hành công việc NCKH của mình và chuẩn bị hành trang tiếp theo cho những chặng đường học tập và nghiên cứu sau này. Đây là một sân chơi ý nghĩa, nơi SV có thể trao đổi, tương tác khoa học và công bố những sản phẩm khoa học có giá trị trong nhà trường và ý nghĩa với xã hội. Ban tổ chức cũng mong muốn, qua hội nghị này, để các bạn có cơ hội được khẳng định bản thân và lan tỏa hơn nữa tình yêu NCKH đến toàn thể SV Nhà trường”. 
        Sau nhiều giờ làm việc, Ban Tổ chức Hội nghị đã xét chọn và trao giải cho 11 đề tài NCKH xuất sắc, trong đó có 03 giải Nhất, 03 giải Nhì, 03 giải Ba và 02 giải Khuyến khích. 
Danh sách các đề tài đạt giải SV NCKH cấp trường
Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.
PSG.TS Trần Xuân Bách – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao thưởng cho các nhóm SV có đề tài đạt giải Nhất.
TS Bùi Bích Hạnh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao thưởng cho các nhóm SV có đề tài đạt giải Nhì.
TS Bùi Bích Hạnh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao thưởng cho các nhóm SV có đề tài đạt giải Ba.
PGS.TS. Nguyễn Văn Hiếu – Trưởng Khoa Vật lý trao thưởng cho các nhóm SV có đề tài đạt giải Khuyến khích.
        Cũng từ những sân chơi NCKH các cấp, thời gian qua, SV Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đã đạt nhiều thành tích và giải thưởng cao về NCKH. Đặc biệt, năm học 2021-2022, SV Nhà trường đã đạt 02 giải NCKH cấp Bộ, 02 Giải thưởng EUREKA, 05 giải  NCKH cấp thành phố Đà Nẵng, 01 giải cấp ĐHĐN và 01 giải của UNESSCO tại Việt Nam.
        Nhân dịp này, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng cũng trao quyết định khen thưởng cho các nhóm SV có đề tài đạt giải thưởng SV NCKH cấp Bộ năm học 2021-2022 và giảng viên hướng dẫn. Đó là các đề tài: “Nghiên cứu, thiết kế và tổ chức dạy học STEM chủ đề “Thời tiết” trong dạy học Vật lý” của nhóm SV khoa Vật lý: Mai Thị Thu Hiền, Phạm Văn Quốc Hiếu, Trương Văn Minh, Lê Đình Khánh Duy, Nguyễn Thị Thanh Hương và đề tài: “Metric Harnack trên miền bị chặn trong mặt phẳng phức” của nhóm SV Khoa Toán: Đỗ Đặng Thịnh, Trần Lê Diệu Linh. Các giảng viên hướng dẫn được khen thưởng là: TS. Phùng Việt Hải và TS. Hoàng Nhật Quy.
Đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường khen thưởng các nhóm sinh viên có đề tài NCKH đạt giải cấp Bộ, năm học 2021-2022
Đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường khen thưởng giảng viên hướng dẫn sinh viên có đề tài NCKH đạt giải cấp Bộ, năm học 2021-2022
BÍCH THỦY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây