Giảng viên Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN nhận được học bổng sau Tiến sĩ do Quỹ Đổi mới Sáng tạo Vingroup tài trợ

Thứ hai - 19/12/2022 08:40
Ngày 08/12/2022, tại Hà Nội, Quỹ Đổi mới Sáng tạo Vingroup (VinIF) tổ chức trao 360 suất học bổng với tổng giá trị 62 tỷ đồng cho các học viên Cao học, Nghiên cứu sinh và Tiến sĩ xuất sắc thuộc 13 khối ngành. Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN vinh dự có 02 giảng viên và 01 học viên cao học được nhận được học bổng do VINIF tài trợ.
VinIF tài trợ 62 tỷ đồng học bổng Thạc sĩ, Tiến sĩ và sau Tiến sĩ năm 2022 (Nguồn ảnh: Báo Tiền phong)
VinIF tài trợ 62 tỷ đồng học bổng Thạc sĩ, Tiến sĩ và sau Tiến sĩ năm 2022 (Nguồn ảnh: Báo Tiền phong)
Chương trình học bổng Thạc sĩ, Tiến sĩ trong nước được VINIF triển khai từ năm 2019 hướng tới mục tiêu hỗ trợ, đào tạo đội ngũ nghiên cứu khoa học trẻ, từ đó, đẩy mạnh sự phát triển của mạng lưới tri thức tại các trường, viện trên cả nước. Để nhận được học bổng này, các ứng viên phải có thành tích học tập, nghiên cứu khoa học xuất sắc trong vòng hai năm trước thời điểm nộp hồ sơ, sở hữu các giải thưởng, đồng thời xây dựng được định hướng nghiên cứu cụ thể, có ý nghĩa thiết thức đối với cộng đồng và đặc biệt phải có thư giới thiệu của nhà khoa học uy tín trong ngành.
Đặc biệt, từ năm 2021, VinIF đã triển khai thêm chương trình học bổng sau Tiến sĩ với mục tiêu thu hút đội ngũ khoa học có trình độ và uy tín quốc tế quay về nghiên cứu tại Việt Nam; cũng như hỗ trợ các Tiến sĩ trong nước có điều kiện làm việc tối ưu. Nhận thấy cơ hội lớn để nâng cao kiến thức chuyên môn, từ đó công bố những kết quả, công trình nghiên cứu khoa học mới, các giảng viên của Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN đã nộp hồ sơ tham gia xét chọn học bổng của VinIF tài trợ năm 2022.
2
Hai giảng viên của Nhà trường tại buổi lễ trao học bổng do VinIF tài trợ
 
Sau khi trải qua ba vòng xét chọn khắt khe của hội đồng khoa học gồm các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế đã chọn và trao học bổng năm 2022 cho 150 học viên cao học, 150 nghiên cứu sinh và 60 tiến sĩ thuộc 13 lĩnh vực như Kinh tế, Giáo dục, Y Dược, Khoa học - Công nghệ, ... Trong đó, Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN có 02 giảng viên vinh dự được xét nhận học bổng. Thông tin về 02 giảng viên như sau:

1. TS. Mai Văn Bảy
Đơn vị công tác: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng
Trường tốt nghiệp Tiến sĩ: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế
Chuyên ngành: Hóa Lý thuyết và Hóa lý
Chủ đề thực hiện sau Tiến sĩ: Nghiên cứu hoạt tính chống oxy hóa của các phenolic tự nhiên bằng phương pháp hóa học lượng tử tính toán.
6
Giấy chứng nhận học bổng nghiên cứu sau Tiến sĩ của TS. Mai Văn Bảy do VinIF tài trợ
 
2. TS. Nguyễn Tiên Hoàng
Đơn vị công tác: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng
Trường tốt nghiệp tiến sĩ: Đại học Kỹ thuật Chemnitz, CHLB Đức
Chủ đề thực hiện sau tiến sĩ: So sánh động học phân hủy và đánh giá độc tính suy giảm các chất hữu cơ ô nhiễm đặc trưng (thuốc nhộm, thuốc trừ sâu, dược phẩm) bằng hệ quang xúc tác nâng cao UV-AOPs.
Trong thời gian nghiên cứu chương trình sau Tiến sĩ, các giảng viên được nhận học bổng dự kiến sẽ công bố các sản phẩm bài báo trên các tạp chí chuyên ngành uy tín thuộc SCIE Q1 và các sản phẩm khác theo đăng kí.
3
Giấy chứng nhận học bổng nghiên cứu sau Tiến sĩ của TS. Nguyễn Tiên Hoàng do VinIF tài trợ
 
Đây là lần đầu tiên giảng viên Nhà trường nhận được nhận học bổng sau Tiến sĩ do VinIF tài trợ.
 Bài: Huy Chinh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây