Trường Đại học Sư phạm: Tập huấn đo lường đánh giá mức độ người học đạt được chuẩn đầu ra chương trình đào tạo

Thứ tư - 06/10/2021 18:12

Trường Đại học Sư phạm: Tập huấn đo lường đánh giá mức độ người học đạt được chuẩn đầu ra chương trình đào tạo

Nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng thực hành các phương pháp xây dựng, rà soát CTĐT (chương trình đào tạo) theo CĐR (chuẩn đầu ra), trong đó chú trọng việc cải tiến liên tục CTĐT, từ ngày 05-06/10/2021, Trường ĐH Sư phạm – ĐH Đà Nẵng đã tổ chức khoá tập huấn “Đo lường đánh giá mức độ người học đạt được chuẩn đầu ra chương trình đào tạo” bằng hình thức trực tuyến.
tttu

PGS.TS. Đinh Thành Việt - Trưởng ban Ban ĐBCLGD – ĐHĐN báo cáo tại Khóa tập huấn.

Chương trình tập huấn tập trung vào các nội dung gồm: Quy trình xây dựng CTĐT; hướng dẫn cách viết các chuẩn đầu ra CTĐT (Program Learning Outcome - viết tắt là PLO) và chuẩn đầu ra học phần (Course Learning Outcome - viết tắt là CLO); hướng dẫn xây dựng chỉ số đo lường (Performance Indicator – viết tắt là PI); hướng dẫn xây dựng, phân tích ma trận liên kết giữa PLO/PI với các học phần và CLO, cách xác định học phần cốt lõi dùng để đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI; hướng dẫn tổng quan về phương pháp đánh giá mức đạt các chuẩn đầu ra đối với từng người học; giới thiệu mẫu đề cương chi tiết học phần phục vụ cho việc đo lường mức đạt PLO/PI; hướng dẫn thiết kế các bài thi/kiểm tra đánh giá học phần đáp ứng CLO và phục vụ đo lường mức đạt PLO/PI…
Mục tiêu của khóa tập huấn là trang bị những kiến thức và kỹ năng về phát triển CTĐT, kiểm tra đánh giá cần thiết cho đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường ĐH Sư phạm – ĐH Đà Nẵng để nâng cao chất lượng CTĐT, thiết kế các CTĐT sao cho có thể đo lường đánh giá được các CĐR của CTĐT đáp ứng được yêu cầu của Thông tư số 08/2021/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đang dần trở thành một nét văn hóa chất lượng của Trường ĐH Sư phạm – ĐH Đà Nẵng. Trong những năm qua, trường Trường ĐH Sư phạm – ĐH Đà Nẵng đã không ngừng nỗ lực trong việc triển khai, tổ chức các hoạt động bảo đảm và nâng cao chất lượng giáo dục ở cả cấp chương trình đào tạo và cấp cơ sở giáo dục. Chương trình tập huấn còn là dịp để đội ngũ cán bộ, giảng viên Nhà trường trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm từ thực tiễn trong công tác phát triển chương trình đào tạo cũng như kiểm tra đánh giá.
Đặc biệt, Khóa tập huấn đã ghi nhận những nỗ lực của hơn 150 cán bộ, giảng viên tham dự chương trình tập huấn. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, khi phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, tuy nhiên đội ngũ cán bộ, giảng viên của Nhà trường đã cố gắng sắp xếp công việc, thời gian, thiết bị kết nối để tham gia các chương trình tập huấn; đồng thời đã rất nỗ lực để nhanh chóng hoàn thiện các bài tập thực hành sát với thực trạng kiểm tra đánh giá của Nhà trường. Khoá tập huấn đã diễn ra thành công, đạt được những mục tiêu, yêu cầu đề ra và góp phần nâng cao chất lượng hoạt động kiểm tra đánh giá và lan toả hơn nữa văn hoá chất lượng trong toàn Nhà trường.

Vũ Hoàng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây