Chung kết Cuộc thi “Khởi nghiệp Công nghệ trong sinh viên" lần thứ IV năm 2024

Thứ bảy - 05/10/2024 15:58
Sáng ngày 05/10, tại Nhà Văn hóa quận Ngũ Hành Sơn, Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) TP. Đà Nẵng đã tổ chức vòng Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp công nghệ trong sinh viên ĐHĐN lần thứ IV (InTE UD - 2024).

     InTE UD - 2024 là một trong những nội dung triển khai Thoả thuận hợp tác giai đoạn 2022 - 2025 giữa ĐHĐN và Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) TP. Đà Nẵng. Cuộc thi không chỉ là một "sân chơi", mà còn là cơ hội dành cho những bạn trẻ đam mê khởi nghiệp với những ý tưởng sáng tạo, độc đáo hướng đến mục tiêu giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội góp phần tạo sự đột phá đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội.

     Tại vòng Chung kết, 05 nhóm (vượt qua 03 vòng thi trước đó: Sơ khảo, Đào tạo chuyên sâu và Bình chọn từ khán giả) đã thể hiện được bản lĩnh, tài năng và sáng tạo trong 02 phần thi: Trình bày ý tưởng, dự án khởi nghiệp và Bảo vệ đề tài trước Hội đồng Giám khảo.

     Các nhóm start-up SV ĐHĐN đã thuyết phục Hội đồng Giám khảo và các doanh nghiệp, cộng đồng khán giả trẻ bằng sự tự tin, hứng khởi; tính sáng tạo, hiệu quả trong ý tưởng, giải pháp của các dự án khởi nghiệp công nghệ; sự phong phú, mới mẻ của đề tài, sản phẩm đã bám sát nhu cầu thực tiễn vì cộng đồng; chú trọng ứng dụng công nghệ và các tri thức nền tảng để có tính khả thi, tiếp tục hoàn thiện, phát triển trong tương lai.

     Kết quả chung cuộc, nhóm SV Trường ĐH Bách khoa và Trường ĐH Kinh tế - ĐHĐN với dự án "Màng bọc thực phẩm phân hủy sinh học VSCO WRAP từ BC Kombucha chứa các hợp chất có hoạt tính kháng khuẩn từ lá bàng kết hợp với Anthocyanin từ vỏ khoai lang tím" xuất sắc đạt giải Nhất vinh dự nhận Cúp Quán quân, tiền thưởng và Giấy khen của Hội SV ĐHĐN.

     Giải Nhì thuộc về nhóm SV Trường ĐH Bách khoa, với dự án "Hệ thống Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong khám chữa bệnh từ xa" nhận tiền thưởng và Giấy khen của Hội SV ĐHĐN.

     Giải Ba thuộc về nhóm SV các Trường ĐH CNTT&TT Việt – Hàn, ĐHĐN với dự án dự "Hệ sinh thái tiếng Việt DaNang NLP cho trẻ em" với tiền thưởng và Giấy khen của Hội SV ĐHĐN.

     02 Giải Khuyến khích thuộc về nhóm SV Trường Đại học Sư phạm, ĐHĐN với dự án “Sản xuất dung dịch Enzyme đa năng từ phế phẩm thực vật” và SV Trường ĐH CNTT&TT Việt - Hàn, ĐHĐN với dự án “Ứng dụng học phát âm tiếng Việt” với tiền thưởng và Giấy khen của Hội SV ĐHĐN. Ban Tổ chức còn trao 01 bình chọn trên Fanpage cuộc thi, 01 giải tiềm năng và 01 giải ấn tượng cho các nhóm SV dự thi. 

     Thành công của InTE UD - 2024, "sân chơi" khởi nghiệp công nghệ trong SV của ĐHĐN mở ra cơ hội, tiếp tục động viên hỗ trợ, đồng hành với SV, thúc đẩy phát triển các hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong học đường bắt kịp và chuyển động với xu thế, hội nhập cùng Cách mạng Công nghiệp 4.0.
 

THẾ HƯNG - KHÁNH NA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây