Thảo luận cơ hội hợp tác cùng Đại học Mahasarakham, Thái Lan

Thứ sáu - 04/08/2023 08:48
Ngày 03/8, Đoàn giảng viên, sinh viên của Khoa Mỹ thuật ứng dụng và Khoa học Văn hóa, Đại học Mahasarakham, Thái Lan đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN).
        Tiếp và làm việc với đoàn, về phía Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN có TS. Nguyễn Quý Tuấn, Trưởng Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế; ThS. Nguyễn Thị Lệ Quyên, Phó Trưởng khoa Khoa Giáo dục Nghệ thuật cùng một số giảng viên, sinh viên thuộc Khoa Giáo dục Nghệ thuật.  
      Tham gia đoàn công tác của Đại học Mahasarakham có PGS.TS.Peera Phanlukthao, Trưởng Khoa Khoa Mỹ thuật ứng dụng và Khoa học Văn hóa, Đại học Mahasarakham cùng với các cán bộ, giảng viên, sinh viên của Khoa.
Thao luan co hoi hop tac cung DH Mahasarakham 19
Cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Mỹ thuật ứng dụng và Khoa học Văn hóa, Đại học Mahasarakham
thăm và làm việc tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.
       Mở đầu buổi làm việc, TS. Nguyễn Quý Tuấn, Trưởng Phòng Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế, Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN gửi lời chào mừng các cán bộ, giảng viên, sinh viên của Đại học Mahasarakham đến thăm và làm việc tại Trường. TS. Nguyễn Quý Tuấn giới thiệu tới đoàn về quy mô, chương trình đào tạo của Nhà trường và bày tỏ hy vọng, chuyến thăm lần này của Khoa Mỹ thuật ứng dụng và Khoa học Văn hóa, Đại học Mahasarakham sẽ mở ra những cơ hội hợp tác lâu dài giữa 2 trường, đặc biệt là giữa 2 khoa: Giáo dục Nghệ thuật của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN và Khoa Mỹ thuật ứng dụng và Khoa học Văn hóa, Đại học Mahasarakham.
Thao luan co hoi hop tac cung DH Mahasarakham 20
TS. Nguyễn Quý Tuấn, Trưởng Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế
chào mừng đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên Đại học Mahasarakham đến thăm Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN. 
       ThS. Nguyễn Thị Lệ Quyên, Phó Trưởng Khoa Giáo dục Nghệ thuật, Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN cũng giới thiệu tới đoàn những chuyên ngành đào tạo của Khoa và cho biết, hiện có một số cán bộ, giảng viên của Khoa  Giáo dục Nghệ thuật đang làm nghiên cứu sinh và học cao học tại Đại học Mahasarakham. Hy vọng, trong thời gian tới, giữa hai Khoa sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động kết nối và chia sẻ hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực đào tạo và biểu diễn nghệ thuật.
Thao luan co hoi hop tac cung DH Mahasarakham 16
ThS. Nguyễn Thị Lệ Quyên giới thiệu về Khoa Giáo dục Nghệ thuật của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN. 
        PGS.TS. Peera Phanlukthao bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành vì sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo mà cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đã dành cho đoàn. Sau khi giới thiệu rõ hơn về Khoa Mỹ thuật ứng dụng và Khoa học Văn hóa, PGS.TS. Peera Phanlukthao cũng hy vọng giữa hai Khoa của hai Trường sẽ sớm thống nhất và có các hoạt động ký kết hợp tác, giao lưu nghệ thuật để cùng nhau góp phần quảng bá, nâng tầm giá trị văn hóa nghệ thuật của hai nước Việt Nam – Thái Lan trên trường quốc tế.
Thao luan co hoi hop tac cung DH Mahasarakham 15
PGS.TS.Peera Phanlukthao, Trưởng Khoa Khoa Mỹ thuật ứng dụng và Khoa học Văn hóa, Đại học Mahasarakham
cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.
       Hai bên đã cùng thảo luận và thống nhất cho rằng, Khoa Giáo dục Nghệ thuật của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN và Khoa Mỹ thuật ứng dụng và Khoa học Văn hóa, Đại học Mahasarakham có nhiều tương đồng về sứ mệnh và các chuyên ngành đào tạo. Vì vậy, giữa hai khoa có thể phát triển nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai như: Trao đổi giảng viên giảng dạy, hợp tác tổ chức biểu diễn nghệ thuật… Ngoài ra, Trường Đại học Sư phạm– ĐHĐN và Đại học Mahasarakham cũng có thể trao đổi, hợp tác triển khai một số dự án giáo dục chung của quốc tế và khu vực Đông Nam Á.
     Nhân dịp này, sinh viên của hai trường đã biểu diễn những tiết mục nghệ thuật mang đậm nét văn hóa, truyền thống của hai nước Việt Nam – Thái Lan. Đại diện hai Trường cũng tặng quà lưu niệm cho nhau và thống nhất sẽ tiếp tục có sự trao đổi để thống nhất các nội dung ký kết giữa hai Trường và hai Khoa: Giáo dục Nghệ thuật (Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN) và Mỹ thuật ứng dụng và Khoa học Văn hóa (Đại học Mahasarakham).
Thao luan co hoi hop tac cung DH Mahasarakham 12
Sinh viên Khoa Mỹ thuật ứng dụng và Khoa học Văn hóa, Đại học Mahasarakham biểu diễn điệu múa dân gian Thái Lan.
Thao luan co hoi hop tac cung DH Mahasarakham 07
Sinh viên Khoa Mỹ thuật ứng dụng và Khoa học Văn hóa, Đại học Mahasarakham biểu diễn hát dân ca Thái Lan.
 
Thao luan co hoi hop tac cung DH Mahasarakham 08
Tiết mục nghệ thuật chào mừng của sinh viên Khoa Giáo dục Nghệ thuật, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN. 
 
Thao luan co hoi hop tac cung DH Mahasarakham 05
 
Thao luan co hoi hop tac cung DH Mahasarakham 03
Hai bên cùng tặng quà và chụp ảnh lưu niệm.   
Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây