Lãnh đạo Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia làm việc với các nhà khoa học của Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN

Thứ tư - 09/08/2023 09:42
Ngày 8/8, TS. Phạm Đình Nguyên, Giám đốc Cơ quan điều hành Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia (NAFOSTED), Bộ Khoa học và Công nghệ đã đến thăm và làm việc Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN).
Tiếp và làm việc với TS. Phạm Đình Nguyên có PGS.TS. Lưu Trang, Hiệu trưởng Nhà trường cùng một số nhà khoa học là cán bộ, giảng viên của Trường.
Lam viec voi Quy Nafosted 01
Giám đốc Cơ quan điều hành Quỹ NAFOSTED làm việc với lãnh đạo và cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.
        Tại buổi làm việc, Giám đốc Cơ quan điều hành Quỹ NAFOSTED đã giới thiệu tổng quan và các chương trình tài trợ của Quỹ. Theo đó, Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia (Tên giao dịch quốc tế là National Foundation for Science and Technology Development, viết tắt là NAFOSTED). Quỹ là đơn vị sự nghiệp, trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, hoạt động không vì mục đích lợi nhuận. Quỹ thực hiện chức năng tài trợ, cho vay, bảo lãnh vốn vay, cấp kinh phí để thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ; hỗ trợ hoạt động nâng cao năng lực khoa học và công nghệ quốc gia.
         Đối tượng được Quỹ tài trợ là các nhiệm vụ khoa học và công nghệ do tổ chức, cá nhân đề xuất, bao gồm: Nhiệm vụ nghiên cứu cơ bản; nhiệm vụ nghiên cứu ứng dụng; nhiệm vụ khoa học và công nghệ đột xuất có ý nghĩa quan trọng về khoa học và thực tiễn, nhiệm vụ khoa học và công nghệ tiềm năng.
          Thời gian qua, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đã có một số đề tài nghiên cứu của các cán bộ, giảng viên được Quỹ tài trợ thực hiện. Riêng năm 2023, Trường đã có 3 đề tài nghiên cứu đang thực hiện dưới sự tài trợ của Quỹ. Nhân dịp này, Giám đốc Quỹ  NAFOSTED cũng phản hồi một số thắc mắc và ghi nhận ý kiến đóng góp của các cán bộ, giảng viên Nhà trường.
Lam viec voi Quy Nafosted 02
TS. Phạm Đình Nguyên phản hồi, ghi nhận các ý kiến của các nhà khoa học về Quỹ NAFOSTED.
       Thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN, PGS.TS. Lưu Trang gửi lời cảm ơn TS. Phạm Đình Nguyên đã dành thời gian trao đổi, giúp cán bộ, giảng viên Nhà trường nắm bắt rõ hơn những thông tin về Quỹ, đồng thời tháo gỡ được những khó khăn, vướng mắc mà các cán bộ, giảng viên gặp phải trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, đăng ký đề tài… PGS.TS Lưu Trang cho biết, Nhà trường luôn đặc biệt quan tâm đầu tư cho khoa học công nghệ, tạo điều kiện tối đa cho cán bộ, giảng viên tham gia các hội nghị nghiên cứu khoa học và có các chế độ khen thưởng thỏa đáng. Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN cũng sẽ luôn sẵn sàng tạo điều kiện, phối hợp với Quỹ trong mọi hoạt động để góp phần tuyên truyền, lan tỏa mục đích và ý nghĩa to lớn của Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia trong cộng đồng nghiên cứu khoa học.
Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây