Hơn 4.000 cán bộ, giáo viên các trường Tiểu học tỉnh Đắk Lắk được bồi dưỡng về chương trình GDPT mới

Thứ bảy - 04/07/2020 20:07

Hơn 4.000 cán bộ, giáo viên các trường Tiểu học tỉnh Đắk Lắk được bồi dưỡng về chương trình GDPT mới

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về công tác triển khai bồi dưỡng, tập huấn đại trà cho cán bộ, giáo viên về mô - đun đầu tiên về hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, từ ngày 26/6 – 04/7/2020 Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN đã phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk tổ chức, triển khai bồi dưỡng trực tiếp cho 4252 cán bộ, giáo viên các trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk (836 cán bộ quản lí và 3416 giáo viên dạy lớp 1).

Chương trình bồi dưỡng được thực hiện theo 2 phương thức: Trực tuyến qua mạng và bồi dưỡng tập trung trực tiếp tại các điểm trường trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Trước đó, Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN đã phối hợp với sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk thực hiện bồi dưỡng online cho các cán bộ, giáo viên các trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh.

efa7a5887f698237db78

Hơn 4.000 cán bộ, giáo viên các trường Tiểu học Tỉnh Đắk Lắk đã tham gia vào các lớp bồi dưỡng

Trường ĐH Sư phạm – ĐH Đà Nẵng là một trong 7 trường ĐH sư phạm được bộ GD&ĐT chọn tham gia ETEP và thực hiện tập huấn giáo viên cốt cán và cán bộ quản lí cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán. Trong đợt tập huấn lần này 22 giảng viên sư phạm chủ chốt và 07 cán bộ quản lí giáo dục của Nhà trường đã được triển khai trực tiếp tham gia giảng dạy tại 10 lớp cán bộ quản lí (là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường tiểu học) và 48 lớp giáo viên dạy lớp 1 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

0f2d5d1971fb8ca5d5ea

Các giáo viên tham gia lớp tập huấn được tiếp cận với những phương thức bồi dưỡng được đổi mới, cải tiến mang lại hiểu quả cao hơn

Phương thức triển khai bồi dưỡng cũng được lựa chọn, cải tiến. Theo đó, chương trình tài liệu bồi dưỡng sẽ được xây dựng "mở", liên tục bổ sung thông qua sự đóng góp, trao đổi của học viên và giảng viên. Các giáo viên được bồi dưỡng chuyên sâu về chuyên đề, phương pháp dạy học đối với chương trình đổi mới. Cùng nhau xác định chủ đề dạy học, lập kế hoạch các hoạt động của môn học phù hợp với yêu cầu của chương trình giáo dục mới; nắm được các công cụ dạy học, kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh và khai thác vận dụng hiệu quả các công cụ đó. Từ đó, xây dựng chương trình môn học phù hợp, góp phần chủ động xây dựng chương trình giảng, dạy trong nhà trường.

26af15a7384fc5119c5e

6f91e387ce6f33316a7e
Sản phẩm của giáo viên trong phần bài tập thực hành trong các lớp học

Xác định bồi dưỡng giáo viên (BDGV) là một trong những bước quan trọng để thực hiện đổi mới căn bản giáo dục, giúp giáo viên hoàn thiện kiến thức, đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục mới. Nhà trường luôn tích cực thúc đẩy tiến trình bồi dưỡng và tập huấn. Sau đợt tập huấn này, Nhà trường sẽ tiếp tục triển khai tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, giáo viên thuộc các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên và các địa phương có yêu cầu” – PGS.TS Trần Xuân Bách - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng chia sẻ.

Vũ Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây