Sinh viên Bỉ và những trải nghiệm đáng nhớ tại UED

Thứ năm - 16/05/2024 08:02
Trải qua gần 3 tháng thực tập và tham gia các hoạt động tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) và các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, những sinh viên đến từ Trường Odisee University College (Bỉ) cho biết đã có nhiều trải nghiệm thú vị và những kỷ niệm khó quên với cán bộ, giảng viên, sinh viên UED.
Tại lễ bế giảng lớp tiếng Anh do người nước ngoài hướng dẫn, những sinh viên đến từ Trường Odisee University College cũng đồng thời là giáo viên của các lớp học tiếng Anh này đều tỏ ra rất quyến luyến khi sắp phải chia tay những người bạn Việt Nam của mình. Các bạn sinh viên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN cũng tranh thủ chụp ảnh, trao đổi thông tin, dặn dò giữ liên lạc và dành tặng giáo viên tiếng Anh của mình chiếc nón lá Việt Nam làm quà kỷ niệm. Emma – một trong 4 sinh viên Trường Odisee University College cho biết: Rất ấn tượng về sinh viên UED vì các bạn rất chăm chỉ, năng động và hiếu khách. Các bạn tham gia lớp học tiếng Anh rất đầy đủ, hào hứng và tiến bộ rất nhanh”.
11
Emma – sinh viên đến từ Trường Odisee University College và các sinh viên UED tham gia lớp học tiếng Anh miễn phí.
          Những sinh viên Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN cũng cho biết, những giờ học tiếng Anh với giáo viên là sinh viên đến từ Trường Odisee University College rất thú vị. Đoàn Nguyễn Trà Giang, sinh viên lớp 22SLS, Khoa Lịch sử chia sẻ “Lớp chúng em học với bạn Emma. Vừa là bạn, vừa là cô giáo nên không khí lớp học lúc nào cũng thoải mái và sôi nổi. Emma luôn có sự chuẩn bị và đầu tư rất nhiều cho mỗi bài giảng của mình, lồng ghép bài học vào các trò chơi giúp chúng em không bị áp lực mà ngược lại cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp và hứng thú hơn khi học tiếng Anh. Chúng em cũng trao đổi với nhau về những điều thú vị của 2 đất nước Việt Nam – Bỉ cũng như tìm hiểu về văn hóa các châu lục”.
Tong ket chuong trinh hoc tieng Anh 15 3
Nhóm sinh viên Trường Odisee University College và giảng viên hướng dẫn nhận giấy chứng nhận thực tập.
Trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) và Trường Odisee University College (Bỉ), hàng năm Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN tiếp nhận sinh viên từ Trường Odisee University College đến thực tập, trao đổi chuyên môn, hỗ trợ hướng dẫn thực tập tại các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Riêng năm học 2023 – 2024, có 4 sinh viên Trường Odisee University College đến thực tập, tham gia giảng dạy tiếng Anh miễn phí cho sinh viên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN và học sinh tại các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
          Trải qua gần 3 tháng tại Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN, các sinh viên Bỉ đều cho biết đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp với cán bộ, giảng viên, sinh viên nơi đây. Không chỉ trao đổi chuyên môn, thực hành kỹ năng giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên UED, sinh viên Odisee University College còn tham gia nhiều hoạt động dành cho sinh viên do Nhà trường, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và các khoa tổ chức như: Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế, Ngày hội văn hóa dân gian… Lisa – sinh viên Trường Odisee University College chia sẻ “Quá trình thực tập tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN và các trường tiểu học đã giúp tôi học được rất nhiều kiến thức cũng như áp dụng được nhiều phương dạy học mới. Đặc biệt, nhờ có sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Ban Giám hiệu, các khoa, phòng của Trường cũng như giảng viên hướng dẫn, chúng tôi đã rất thuận lợi hoàn thành kỳ thực tập mà không gặp phải bất kỳ khó khăn nào”.
14
Các sinh viên Trường Odisee University College chụp ảnh kỷ niệm cùng giảng viên, sinh viên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.
          Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đã và đang triển khai các chương trình hợp tác trao đổi giảng viên, sinh viên với một số trường đại học trên thế giới. Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao năng lực hội nhập của giảng viên, sinh viên Nhà trường. Việc tiếp nhận sinh viên quốc tế đến thực tập, trao đổi chuyên môn tại Trường cũng là cơ hội để sinh viên UED được học hỏi về tác phong học tập, làm việc, phát triển kỹ năng giao tiếp, nâng cao kỹ năng ngoại ngữ... phần nào hoàn thiện bản thân đáp ứng nhu cầu thị trường lao động quốc tế hóa hiện nay.
Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây