Chuyên gia Nhật Bản tập huấn “Các phương pháp mới trong can thiệp cho trẻ khuyết tật” Phương pháp can thiệp cho trẻ rối loạn phát triển - TASUC METHOD"

Thứ tư - 24/08/2022 14:24
Ngày 24.8, Nhằm giao lưu chia sẻ kiến thức về giáo dục đặc biệt, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) hợp tác với tập đoàn giáo dục Tasuc Nhật Bản, tổ chức hội thảo chuyên đề về “Phương pháp can thiệp cho trẻ rối loạn phát triển”.
        Đại diện phía Nhật Bản có thầy Saitou Ukai – Chủ tịch tập đoàn giáo dục Tasuc group, Phó chủ tích Ủy ban Nhân sự và Phát triển,  Giáo sư không thường trực tại Khoa Giáo dục - Khoa học tổng hợp Đại học Haneda, Ủy viên Ban nhân lực – giáo dục, Hội phó Hiệp hội phúc lợi xã hội cho người thiểu năng trí tuệ Nhật Bản, Nhân viên chuyên môn tại 12 trường chuyên biệt tại Tokyo; thầy Watanabe Satoru – Quản lý cấp cao tại tập đoàn giáo dục Tasuc group; cô Mashiko Mizuki – chuyên gia, chuyên viên phụ trách chương trình Trị liệu nghề nghiệp tại Tasuc.
Ảnh 1. Đoàn chuyên gia Nhật Bản

        Về phía Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐ có ThS. Bùi Văn Vân – Phó trưởng khoa Tâm lý – Giáo dục, giảng viên, 100 sinh viên khoa Tâm lý – giáo dục cùng tham gia.
        Đặc biệt, còn có sự tham gia của các sinh viên, phụ huynh quan tâm, các thầy cô đến từ các cơ sở chuyên biệt tại thành phố Đà Nẵng.
        Chương trình tập huấn với các chuyên đề chính như: “Phương pháp can thiệp cho trẻ rối loạn phát triển” “Sức khỏe tinh thần của phụ huynh”, “Phòng ngừa rủi ro dẫn tới nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu hụt trong phát triển của trẻ”,…
Ảnh 2. Thầy Saitou Ukai báo cáo

        Chương trình đã giúp bồi dưỡng để nâng cáo kiến thức, kỹ năng cho các nhà quản lý và giáo viên hoạt động trong lĩnh vực giáo dục tự kỷ, nhằm xây dựng môi trường giáo dục tốt nhất cho trẻ.
        Hiện nay can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập cho trẻ tự kỷ ngày càng cao của xã hội và cũng là xu thế tất yếu trong chương trình giáo dục của các trường mầm non và trường phổ thông. Không chỉ ở Việt Nam, mà ở Nhật Bản hay các quốc gia khác trên thế giới, các phương pháp can thiệp sớm, đúng cách, tiến tới hòa nhập cho trẻ tự kỷ đang được rất nhiều sự quan tâm của toàn xã hội và các nhóm nhiên cứu.
Một số hình ảnh chương trình tập huấn:
Ảnh 3. Thực hành trong buổi tập huấn
Ảnh 4. Thực hành trong buổi tập huấn
Ảnh 5. Nghiên cứu tài liệu
Ảnh 6. Nghiên cứu tài liệu
THẾ HƯNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây