Khoa Sinh – Môi trường: Seminar Khoa học “Phương pháp và kĩ thuật dạy học phát triển năng lực cho sinh viên”

Thứ ba - 23/06/2020 20:56

Khoa Sinh – Môi trường: Seminar Khoa học “Phương pháp và kĩ thuật dạy học phát triển năng lực cho sinh viên”

Xuất phát từ mục đích hướng tới thực hiện kiểm định các ngành đào tạo của Khoa và nâng cao chất lượng giảng dạy…, ngày 23/6/2020 Khoa Sinh – Môi trường – Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng đã tổ chức chương trình Seminar Khoa học “Phương pháp và kĩ thuật dạy học phát triển năng lực cho sinh viên.

Tham dự buổi Seminar, có sự hiện diện của: TS. Nguyễn Minh Lý - Trưởng Khoa Sinh – Môi trường; TS. Kiều Thị Kính – GV Khoa Sinh – Môi trường; TS. Trương Thị Thanh Mai – GV Khoa Sinh – Môi trường… Đặc biệt, buổi Seminar còn thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ giảng viên trẻ, các bạn sinh viên Khoa Sinh – Môi trường.

IMG 4101

Toàn cảnh  buổi Seminar

Phát biểu khai mạc buổi Seminar, TS. Nguyễn Minh Lý - Trưởng Khoa Sinh – Môi trường chia sẻ: “Buổi Seminar nhằm trao đổi kinh nghiệm giữa các giảng viên – những người giàu kinh nghiệm trong nghiên cứu và phát triển kĩ thuật dạy học và các giảng viên trẻ, hướng tới mục tiêu phấn đấu của Khoa là đạt chuẩn các chương trình kiểm định chất lượng trong thời gian tới. Đồng thời, qua đó tạo ra cơ hội để các giảng viên nói lên những nguyện vọng, khó khăn trong quá trình áp dụng phương pháp và kĩ thuật dạy học mới. Trên tinh thần cầu thị, tôi mong rằng các cán bộ và giảng viên của khoa sẽ có sự trao đổi thẳng thắn, cởi mở…”

IMG 4110

TS. Trương Thị Thanh Mai – GV Khoa Sinh – Môi trường trình bày tham luận về chủ đề “Phương pháp và kĩ thuật dạy học phát triển năng lực cho sinh viên”

Tại buổi Seminar, đại biểu và các giảng viên, sinh viên đã được lắng nghe tham luận của TS. Trương Thị Thanh Mai – GV Khoa Sinh – Môi trường về chủ đề “Phương pháp và kĩ thuật dạy học phát triển năng lực cho sinh viên”. Trong đó, TS. Mai có thống kê sơ bộ các công trình nghiên cứu, các kết luận phương pháp và danh mục các phương pháp đối ứng với các chuẩn đầu ra,… giúp các giảng viên lựa chọn đúng phương pháp giảng dạy. Nhiều câu hỏi xoay quanh tham luận đã được đặt ra: Các bước áp dụng, thực hiện phương pháp và kĩ thuật dạy học phát triển năng lực cho sinh viên; những thế mạnh và hạn chế của mỗi ngành đào tạo; sự chủ động trong tiếp cận và lựa chọn phương pháp với bộ tiêu chuẩn đầu ra phù hợp.

IMG 4078

Chụp ảnh kỉ niệm

Kết thúc buổi Seminar, Ban Tổ chức đã tổng kết những nội dung chính, thông qua đó, những cán bộ, giảng viên đã thấy được điểm mạnh và hạn chế của mình trong hoạt động tiếp cận phương pháp và kĩ thuật dạy học phát triển năng lực cho sinh viên. 

Vũ Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây