Hoàn thành khảo sát chính thức đánh giá ngoài các CTĐT thạc sĩ và đại học của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN

Thứ hai - 04/12/2023 10:29
Ngày 02/12, tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Lễ bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài các chương trình đào tạo (CTĐT) của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN do 2 Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN) đến từ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện.
Tham dự Lễ bế mạc có TS. Tạ Thị Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) - Đại học Quốc gia Hà Nội; GS.TS. Trần Trung, Trưởng 2 Đoàn chuyên gia ĐGN và các thành viên của 2 Đoàn chuyên gia ĐGN tham dự trực tiếp và trực tuyến. 
Về phía Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN có sự tham dự của PGS.TS. Lưu Trang, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Võ Văn Minh, Chủ tịch Hội đồng Trường cùng các thành viên Ban giám hiệu Nhà trường; các thầy cô giáo là lãnh đạo các đoàn thể, lãnh đạo các khoa, phòng, tổ, trung tâm thuộc và trực thuộc, thành viên Hội đồng Tự đánh, đại diện giảng viên, học viên, sinh viên của các CTĐT được đánh giá.
Be mac Khao sat chinh thuc 07
Lễ bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài các CTĐT của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.
Trong 7 ngày làm việc chính thức (từ ngày 26/11 – 02/12/2023), 2 Đoàn chuyên gia ĐGN đã phối hợp với Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN tổ chức các hoạt động khảo sát chính thức phục vụ đánh giá chất lượng 09 CTĐT, trong đó có 03 CTĐT trình độ thạc sĩ và 06 CTĐT trình độ đại học.
03 CTĐT trình độ thạc sĩ được đánh giá gồm: Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Vật lý, Giáo dục học Tiểu học, Toán giải tích; 06 CTĐT trình độ đại học chính quy gồm: Sư phạm Sinh học, Sư phạm Tin học, Việt Nam học, Báo chí, Hóa học, Địa lý học.
Với tinh thần làm việc nghiêm túc và chất lượng, 2 Đoàn ĐGN đã hoàn tất công tác khảo sát chính thức theo kế hoạch. Các chuyên gia đã sử dụng các phương pháp thu thập thông tin như: nghiên cứu hồ sơ; thảo luận, phỏng vấn nhóm; quan sát, trải nghiệm trực tiếp; kiểm tra số liệu, tài liệu, máy móc, trang thiết bị… Ngoài ra, để có thêm minh chứng nhằm đưa ra nhận định, đánh giá, 02 Đoàn chuyên gia đã tiến hành tra cứu thông tin công bố khoa học của giảng viên các CTĐT trên hệ thống ISI, SCOPUS giai đoạn từ năm 2018 – 2022, đồng thời tiến hành khảo sát bằng phiếu hỏi đối với nhiều nhóm đối tượng.  
Báo cáo sơ bộ của 02 Đoàn chuyên gia ĐGN cho thấy, các CTĐT được khảo sát đánh giá lần này của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đều phù hợp với mục tiêu giáo dục đại học cũng như của Trường. Các chương trình đào tạo thường xuyên được rà soát, cải tiến để phù hợp với yêu cầu nguồn nhân lực của xã hội. Đặc biệt, một số CTĐT có phương pháp dạy học mới, sáng tạo, có thể trở thành “điểm sáng” của giáo dục đại học Việt Nam.
Be mac Khao sat chinh thuc 08
GS.TS. Trần Trung – Trưởng 02 Đoàn ĐGN trình bày báo cáo sơ bộ của đợt khảo sát chính thức.
GS.TS. Trần Trung – Trưởng 02 Đoàn ĐGN đánh gia cao sự hỗ trợ, phối hợp của Nhà trường và bày tỏ hy vọng những kiến nghị, trao đổi của đoàn sẽ được Trường tiếp thu, phát huy và cải tiến.
Cũng tại buổi lễ, TS. Tạ Thị Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD – Đại học Quốc gia Hà Nội ghi nhận sự chuyên nghiệp cùng những nỗ lực nghiêm túc của cán bộ, giảng viên, nhân viên các khoa có các CTĐT được kiểm định và bộ phận đảm bảo chất lượng của Trường, đồng thời một lần nữa đánh giá cao tinh thần tự chủ và trách nhiệm giải trình của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN. Giám đốc Trung tâm KĐCLGD – Đại học Quốc gia Hà Nội cam kết sẽ triển khai tất cả các hoạt động tiếp theo theo đúng đầy đủ quy trình, quy định và không bỏ sót bất kỳ một bước nào trong quá trình kiểm định chất lượng chương trình đào tạo.
Be mac Khao sat chinh thuc 14
TS. Tạ Thị Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD – Đại học Quốc gia Hà Nội khẳng định Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN là cơ sở giáo dục đại học luôn tiên phong trong thực hiện KĐCLGD. 
Phát biểu tại lễ bế mạc, PGS.TS.Lưu Trang, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN thay mặt lãnh đạo Nhà trường đánh giá cao năng lực và phong cách làm việc chuyên nghiệp của 02 Đoàn chuyên gia ĐGN, đồng thời khẳng định: “Các chuyên gia đã rất công tâm và trách nhiệm, phân tích rất đúng và rất trúng thực trạng của các CTĐT; chỉ ra những điểm mạnh đặc biệt và đề xuất những nội dung cần cải tiến chất lượng đối với Nhà trường cũng như đối với 09 CTĐT được đánh giá lần này. Những khuyến nghị của Đoàn chuyên gia là cơ sở đặc biệt quan trọng để chúng tôi xây dựng các kế hoạch cải tiến chất lượng của Trường cũng như các CTĐT trong thời gian tới”.
Be mac Khao sat chinh thuc 019 Thay Trang
PGS.TS. Lưu Trang, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN phát biểu tại lễ bế mạc.
Be mac Khao sat chinh thuc 01 2
Lãnh đạo Trung tâm KĐCLGD – Đại học Quốc gia Hà Nội, Trưởng đoàn chuyên gia ĐGN và Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức 09 CTĐT.
 
Be mac Khao sat chinh thuc 04 Tang hoa Doan DGN
Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN tặng hoa cảm ơn các thành viên của 02 Đoàn ĐGN.
Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN xác định phương châm hành động là “Chất lượng – Chuyên nghiệp – Hiện đại – Hội nhập”, trong đó Chất lượng luôn đặt lên hàng đầu và cũng là cam kết của Nhà trường đối với người học và xã hội. Chất lượng muốn tồn tại và phát triển phải xuất phát từ bên trong và kiểm định là sự đánh giá, ghi nhận những kết quả về chất lượng. Xác định được điều này, trong suốt thời gian qua, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN luôn quan tâm chú trọng xây dựng hệ thống bảo đảm bên trong và thực hiện cải tiến chất lượng ở các cấp trường, cấp CTĐT với mục tiêu cao nhất là mang lại sự hài lòng đối với người học và cho người học thấy được giá trị của những năm học tại Trường.
Đến tháng 11/2023, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN đã trải qua 02 chu kỳ đánh giá cơ sở giáo dục đại học đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, đồng thời có 14 CTĐT được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng, trong đó có 04 chương trình đạt tiêu chuẩn kiểm định của AUN-QA và 10 CTĐT đạt tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Dự kiến đến tháng 02/2024, kết quả đánh giá chất lượng 09 CTĐT của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN được khảo sát lần này sẽ được Hội đồng Kiểm định chất lượng của Trung tâm KĐCLGD – Đại học Quốc gia Hà Nội thẩm định và công bố.
Một số hình ảnh của đợt khảo sát:
3
Đoàn ĐGN làm việc với lãnh đạo Nhà trường và các khoa có CTĐT được kiểm định.
Phong so 4 02
Đoàn ĐGN phỏng vấn cán bộ quản lý chuyên môn và giảng viên.
 
Phong so 4 01
Phỏng vấn người học.
4
 
Tham quan co so vat chat 17
Tham quan co so vat chat 11
Một số hình ảnh Đoàn ĐGN tham quan cơ sở vật chất Nhà trường. 
Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây