Những điểm nổi bật trong Đề án tuyển sinh năm 2024

Thứ sáu - 26/04/2024 11:32
Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) vừa chính thức công bố Đề án tuyển sinh năm 2024 với 2.800 chỉ tiêu và nhiều chính sách thu hút nhân tài.  
Những thông tin thí sinh cần nắm rõ
0 Lo trinh tuyen sinh
Năm 2024 Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN tuyển sinh 2.800 chỉ tiêu, trong đó  có 1.645 chỉ tiêu các ngành sư phạm, 415 chỉ tiêu các ngành đào tạo cử nhân khoa học tự nhiên và 740 chỉ tiêu các ngành đào tạo cử nhân khoa học xã hội và nhân văn.
1 Phuong thuc xet tuyen DDS

Nhà trường sẽ tổ chức tuyển sinh theo 5 phương thức, trong đó phương thức xét theo điểm thi THPT chiếm khoảng 63% chỉ tiêu; xét theo kết quả học tập THPT (học bạ) chiếm gần 25% chỉ tiêu. Còn lại là chỉ tiêu phân bổ cho các phương thức: Xét theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) chiếm khoảng 6%; xét theo Đề án tuyển sinh riêng chiếm 2% và xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo chiếm khoảng 4% chỉ tiêu.
2 Phuong thuc xet tuyen DDS2
 
3 Linh vuc tuyen sinh
 
7 Học phi

Điểm mới trong công tác tuyển sinh của Trường
         Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN mở mới 3 ngành đào tạo là Quan hệ Công chúng, Khoa học Dữ liệu và Sư phạm Mỹ thuật trên cơ sở khảo sát nhu cầu của thị trường lao động và xu hướng phát triển của xã hội.
8 Diem moi trong cong tac tuyen sinh

Ngành Sư phạm Mỹ thuật được mở nhằm đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực phục vụ chương trình giáo dục phổ thông 2018. Hiện nay, số lượng giáo viên mỹ thuật thiếu rất nhiều tại các địa phương trong khi cả khu vực miền Trung và Tây Nguyên chỉ có 01 trường đại học đào tạo ngành này với số lượng chỉ tiêu hạn chế. Ngay khi ngành được phê duyệt, Nhà trường cũng đã tiếp nhận được sự quan tâm, đăng ký tư vấn của rất nhiều thí sinh.
Khoa học dữ liệu đang được đánh giá là một ngành học rất tiềm năng và có nhiều cơ hội phát triển. Đây được đánh giá là ngành “hot” trong thế kỉ XXI với nhu cầu nhân lực ngày càng tăng.
Trong bối cảnh hội nhập, hầu hết các cơ quan, tổ chức và cá nhân đều nhận thức được tầm quan trọng của truyền thông đối với việc gầy dựng hình ảnh, phát triển và bảo vệ thương hiệu. Nhu cầu nhân sự trong lĩnh vực truyền thông và quan hệ công chúng vì vậy trở nên vô cùng cấp thiết. Tuy vậy, những ngành đào tạo hiện tại hầu hết tập trung vào mảng marketing hoặc báo chí nên vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng rộng mở của thị trường lao động. Trước thực tế đó, việc mở ngành đào tạo Quan hệ công chúng được xem là phản hồi phù hợp, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực truyền thông chất lượng cao cho thị trường lao động trong cả nước, nhất là ở khu vực Miền Trung - Tây Nguyên. 
          Kết quả tư vấn tuyển sinh cũng như những ngày đầu xét tuyển bằng phương thức học bạ cho thấy các ngành ngành mới mở đều thu hút nhiều thí sinh quan tâm đăng ký, dự kiến năm nay UED sẽ tuyển sinh đủ và có chất lượng với các ngành học mới này. Điều này minh chứng cho những chiến lược của Nhà trường khi mở ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội.
Các chính sách tuyển sinh thu hút nhân tài
Năm 2024, ngoài các chính sách chung theo quy định của Nhà nước như: miễn 100% học phí và hỗ trợ sinh hoạt phí đối với các ngành đào tạo giáo viên; học bổng khuyến khích học tập… bằng nội lực của mình, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN còn có nhiều chính thưởng và trao học bổng riêng cho thí sinh.
9 Chinh sach dac thu

Phát biểu tại Lễ công bố Đề án tuyển sinh năm 2024 của Trường vào ngày 24/4 vừa qua, PGS.TS Võ Văn Minh, Hiệu trưởng Nhà trường đã khẳng định: “Trường Đại học Sư phạm luôn quý trọng người tài, đối với đội ngũ viên chức, người lao động cũng như người học cho nên Nhà trường dành nhiều suất học bổng giá trị cho các thí sinh đạt kết quả tuyển sinh cao. Chúng tôi tôn trọng người học yêu ngành, yêu trường, vì vậy, trong công tác tư vấn tuyển sinh luôn tập trung định hướng người học chọn ngành đúng”.
Để khuyến khích, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho các ngành mà xã hội đang cần nhưng ít người theo học, Trường Đại học Sư phạm sẽ dành 10 suất học bổng trị giá 50% học phí toàn khóa học cho sinh viên theo học các ngành khoa học cơ bản của Trường với tiêu chí điểm đầu vào đạt từ 21 điểm trở lên, xét từ cao xuống thấp.
 Bên cạnh đó, Nhà trường luôn ưu tiên các học bổng ngoài ngân sách, học bổng tài trợ cho sinh thuộc các ngành khoa học cơ bản và khoa học xã hội – nhân văn.
Đặc biệt, năm học 2024 – 2025, Nhà trường sẽ trao phần thưởng 5 triệu đồng cho nam sinh viên theo học ngành mầm non – ngành học mà nhiều năm qua không có sinh viên nam theo học. Trong khi ngành giáo dục mầm non lại rất cần các thầy giáo trong quản lý cũng như giáo dục trẻ.
Chính sách này ngay sau khi công bố đã nhận được sự quan tâm rất lớn của xã hội cũng như các cơ quan báo chí. Đến thời điểm hiện tại, Trường cũng đã nhận được hồ sơ đăng ký vào ngành giáo dục Mầm non của thí sinh nam.
Quý phụ huynh và thí sinh cần theo dõi Fanpage, trang thông tin tuyển sinh hoặc tham gia các nhóm zalo tư vấn tuyển sinh chính thức của Trường đề xem chi tiết về Đề án tuyển sinh và cập nhật kịp thời các thông tin, thông báo mới nhất!
Bích Thủy (Tổng hợp)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây