Nâng cao công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong trường học

Thứ năm - 25/04/2024 13:59
Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về công tác Phòng cháy chữa cháy (PCCC), nâng cao trình độ nghiệp vụ cho lực lượng PCCC, cứu hộ cứu nạn (CHCN) của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN), tổ chức cứu chữa kịp thời, đạt hiệu quả cao hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra, Công An quận Liên Chiểu phối hợp với Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN xây dựng kế hoạch tổ chức thực tập phương án chữa cháy năm 2024.

       Với những sự kiện và hình ảnh minh họa về các vụ cháy lớn, cán bộ, viên chức và sinh viên tham gia buổi tập huấn ý thức được tác hại to lớn của cháy, nổ đối với đời sống đến xã hội, vật chất và tinh thần; qua đó hiểu được vai trò quan trọng của việc trang bị cho mình những kiến thức về PCCC.

         Sau khi truyền đạt kiến thức, kỹ năng cơ bản PCCC, cán bộ PCCC công an quận đã hướng dẫn chi tiết, kỹ năng sử dụng bình chữa cháy bột và khí cũng như quá trình xử lý tình huống cụ thể để dập cháy nhiên liệu ga và xăng, dầu nhanh nhất, cứu người bị nạn kịp thời, an toàn nhất.

       Khi tình huống giả định cháy xảy ra, lực lượng chữa cháy tại chổ đã tiến hành thao tác báo động, cắt điện khu vực bị cháy, gọi điện cho đội PCCC Trường, Cảnh sát PCCC 114 báo cháy và Công an quận Liên Chiểu.  Đội PCCC sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ (bình CO2, bình bột chữa cháy AB), hệ thống ống nước chữa cháy của tòa nhà, xả ống, lắp vòi phun, nối ống và mở van xả nước để dập lửa đồng thời vận hành hệ thống máy bơm chữa cháy của tòa nhà. Lực lượng tại chỗ cũng đã tiến hành giải cứu và sơ cứu người bị nạn, di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy.

        Song song đó, Phòng Cảnh sát PCCC quận Liên Chiểu cũng đã điều 03 xe chữa cháy chuyên dụng, cùng các chiến sĩ cảnh sát PCCC phối hợp với lực lượng chữa cháy ở cơ sở triển khai đội hình, nhanh chóng dùng vòi phun nước, nâng xe thang giải cứu những người bị kẹt ở những tầng trên của tòa nhà. Sau gần 30 phút đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, toàn bộ người bị nạn đã được giải cứu.

        Tập huấn diễn tập tình huống để nắm rõ quy trình dập tắt đám cháy và rút kinh nghiệm, trang bị kỹ năng tốt nhất nếu có xảy ra đám cháy.
        Ngay sau khi tập huấn, cán bộ nhân viên đội PCCC&CHCN Nhà trường sẽ tuyên truyền cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên chủ động đề phòng cháy nổ, hạn chế thấp nhất thiệt hại liên quan đến cháy nổ, tai nạn, sự cố có thể xảy ra.
THẾ HƯNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây