Giảng viên Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN tham gia khóa tập huấn giảng dạy kiến thức dân tộc

Thứ năm - 14/12/2023 11:02
Trong 02 ngày 14 và 15/12/2023, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) phối hợp với Học viện Dân tộc tổ chức Khóa tập huấn giảng dạy kiến thức dân tộc cho giảng viên, báo cáo viên của Trường theo Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
          Đến dự lễ khai giảng Khóa tập huấn có PGS.TS. Lê Thị Bích Thủy, Phó Giám đốc Học viện Dân tộc; PGS.TS. Trần Xuân Bách, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN và hơn 40 cán bộ, giảng viên, báo cáo viên của Nhà trường.
Tap huan kien thuc giang day dan toc 2
Khóa tập huấn giảng dạy kiến thức dân tộc cho giảng viên, báo cáo viên Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN. 
           Phát biểu khai giảng khóa tập huấn, PGS.TS. Lê Thị Bích Thủy, Phó Giám đốc Học viện Dân tộc cho biết, khóa tập huấn nhằm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Các giảng viên, báo cáo viên tham gia khóa học là những người trực tiếp giảng dạy kiến thức dân tộc cho đối tượng 3 và đối tượng 4 (theo Quyết định số 1719/QĐ-TTg ngày 14/10/2021). Theo đó, khóa học sẽ giúp cho các học viên tiếp cận và trao đổi ý kiến về dân tộc, văn hóa dân tộc, chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước; những vấn đề về quốc phòng an ninh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
          Tham dự và phát biểu tại lễ khai giảng lớp tập huấn, PGS.TS. Trần Xuân Bách, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN thay mặt Ban lãnh đạo Nhà trường cảm ơn Học viện Dân tộc đã tạo điều kiện và phối hợp cùng Nhà trường tổ chức khóa tập huấn tại Trường. PGS.TS. Trần Xuân Bách khẳng định, lớp tập huấn là hoạt động rất có ý nghĩa đối với đội ngũ giảng viên, báo cáo viên, giúp các thầy cô làm tốt công tác giảng dạy tại Trường cũng như tham gia giảng dạy, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ, giáo viên phổ thông tại các địa phương có vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi mà Nhà trường liên kết đào tạo.  
         Khóa học diễn ra trong 02 ngày 14 và 15/12/2023. Sau khi hoàn thành khóa học, các giảng viên, báo cáo viên sẽ được cấp chứng chỉ của Học viện Dân tộc, đáp ứng điều kiện tham gia giảng dạy tất cả các lớp bồi dưỡng về kiến thức dân tộc trên phạm vi cả nước.
          Bích Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây