Khai mạc Đánh giá ngoài chất lượng chương trình đào tạo Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN theo chuẩn chất lượng giáo dục Quốc gia

Thứ ba - 28/11/2023 21:17
Sáng ngày 27/11/2023, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) long trọng tổ chức Khai mạc Đánh giá ngoài chất lượng CTĐT đại học và thạc sĩ theo tiêu chuẩn Quốc gia.

      Tham dự chương trình, về phía Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội có: TS. Tạ Thị Thu Hiền – Giám đốc Trung tâm; GS.TS. Trần Trung - Trưởng đoàn; TS. Nguyễn Thị Thu Hương – Thư ký, và các chuyên gia trong 2 đoàn đánh giá.
        Về phía Đại học Đà Nẵng có sự tham dự của PGS.TS Đinh Thành Việt – Trưởng Ban Đảm bảo chất lượng giáo dục.
        Về phía Nhà Trường có sự tham dự của: PGS.TS. Lưu Trang – Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Võ Văn Minh – Chủ tịch Hội đồng Trường; Ban Giám hiệu; Đại diện Lãnh đạo các phòng chức năng; Lãnh đạo các Khoa và cùng các thành viên Hội đồng Tự đánh giá, Ban thư ký và các cán bộ đầu mối phục vụ đánh giá chất lượng 09 chương trình đào tạo.

     Tại buổi lễ, PGS.TS. Lưu Trang đã chào mừng, trân trọng cảm ơn Đoàn Đánh giá ngoài, đồng thời khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác đảm bảo chất lượng và kiểm định giáo dục của Nhà trường nhằm không ngừng cải tiến để nâng cao chất lượng về mọi mặt trong chiến lược phát triển Trường Đại học Sư phạm, ĐHĐN lên Trường Đại học Sư phạm trọng điểm Quốc gia giai đoạn đến năm 2030.
     “Nhà trường luôn tin tưởng và kì vọng đợt đánh giá 9 chương trình đào tạo lần này với sự tham gia của các chuyên gia giàu năng lực, nhiều kinh nghiệm, tâm huyết và trách nhiệm, dưới sự dẫn dắt của GS.TS. Trần Trung – Trưởng đoàn đánh giá sẽ có những nhận định, đánh giá chính xác, khách quan về thực trạng của các chương trình đào tạo của Trường, cũng như có những khuyến nghị giúp các Khoa có chương trình được kiểm định cải tiến, nâng cao chất lượng; đồng thời giúp Nhà trường xác định các giải pháp cho định hướng phát triển các chương trình đào tạo trong tương lai” PGS.TS. Lưu Trang bày tỏ.

     TS. Tạ Thị Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD, ĐHQG Hà Nội phát biểu đánh giá cao nỗ lực của Nhà trường với uy tín và bề dày truyền thống gần 50 năm, ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị, thành viên tham gia kiểm định với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao.
     Theo Kế hoạch, 2 Đoàn Đánh giá ngoài và các bên liên quan sẽ làm việc từ ngày 26/11 đến ngày 2/12 với 9 chương trình đào tạo, trong đó có 3 chương trình đào tạo Thạc sĩ và 6 chương trình đào tạo Đại học bao gồm: Thạc sĩ Giáo dục học (Tiểu học); Thạc sĩ Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Vật lý; Thạc sĩ Toán Giải tích; Cử nhân Sư phạm Sinh học; Cử nhân Sư phạm Tin học; Cử nhân Báo chí; Cử nhân Địa lí học; Cử nhân Hóa học; Cử nhân Việt Nam học.
     Đoàn sẽ làm việc, khảo sát các cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động của Nhà trường (giảng đường, phòng thực hành, thư viện, ký túc xá, sân tập thể thao, y tế…); phỏng vấn trực tuyến với các bên liên quan (cán bộ, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên, các đối tác doanh nghiệp…); nghiên cứu hồ sơ, đánh giá minh chứng theo các yêu cầu, tiêu chí…
     Hiện nay Trường Đại học Sư phạm, ĐHĐN đã có 14 Chương trình đào tạo được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng (4 chương trình đạt tiêu chuẩn kiểm định của AUN-QA và 10 chương trình đạt tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT).
THẾ HƯNG - XUÂN ĐẠT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây