Lễ trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho các chương trình đào tạo của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng

Thứ sáu - 16/06/2023 11:12
Ngày 14/6, tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Lễ công bố Quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) đối với 13 chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ đại học hệ chính quy của Trường Đại học Sư phạm.
        Tham dự buổi lễ có TS. Trần Đình Quang - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Trường Đại học Vinh; TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Đại học Quốc gia Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHĐN; PGS.TS Lưu Trang – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN cùng các thành viên trong Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, cán bộ, giảng viên và đại diện học viên, sinh viên Nhà trường.
 Lễ Trao giấy chứng nhận KĐCLGD cho các CTĐT đại học hệ chính quy Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN
        Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN là trường đại học tiên phong thực hiện KĐCLGD theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, là đơn vị giáo dục đại học đặt viên gạch đầu tiên cho hệ thống KĐCLGD đại học tại Việt Nam. Đến nay, Trường đã có 3 chu kỳ tự đánh giá và 2 chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục.  
        Tại buổi lễ, 13 CTĐT của Trường đã được các tổ chức kiểm định chất lượng trong nước và quốc tế công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục theo các điều kiện quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các CTĐT được công nhận thuộc 12 khoa, gồm: Công nghệ sinh học, Công nghệ thông tin, Tâm lý học, Giáo dục chính trị, Giáo dục tiểu học, Sư phạm Lịch sử (được đánh giá và công nhận bởi Trung tâm KĐCLGD – Trường Đại học Vinh); Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Địa lý, Công tác xã hội, Giáo dục Mầm non (được đánh giá và công nhận bởi Trung tâm KĐCLGD – Đại học Quốc gia Hà Nội), Sư phạm Toán học, Sư phạm Ngữ văn và Sư phạm Hóa học (được đánh giá và chứng nhận bởi Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á AUN-QA.
06 CTĐT đạt chuẩn của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN được cấp giấy chứng nhận của Trung tâm KĐCLGD – Trường Đại học Vinh.
04 CTĐT của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN được cấp giấy chứng nhận của Trung tâm KĐCLGD – Đại học Quốc gia Hà Nội.
3 CTĐT của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN được cấp giấy chứng nhận của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á AUN-QA.
        Phát biểu tại buổi lễ, TS. Tạ Thị Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD – Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: Theo thống kế của Trung tâm KĐCLGD – Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN là một trong số 52 cơ sở giáo dục đào tạo được KĐCLGD chu kỳ 2 và là trường nằm trong nhóm 03 trường đại học sư phạm có tỷ lệ chương trình đào tạo được kiểm định và công nhận KĐCLGD cao nhất. Điều này đã thể hiện tinh thần trách nhiệm của nhà trường cũng như lời khẳng định chất lượng, uy tín về một môi trường giáo dục đại học lấy chất lượng làm một trong những yếu tố then chốt để phát triển.
TS. Tạ Thị Thu Hiền cho biết: Đại học Sư phạm – ĐHĐN nằm trong top 3 trường đại học sư phạm
có tỷ lệ CTĐT được công nhận KĐCLGD cao nhất cả nước.
        TS. Trần Đình Quang, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Trường Đại học Vinh cũng gửi lời chúc mừng tới tập thể nhà trường và khẳng định: Giấy chứng nhận KĐCLGD của các chương trình đào tạo là sự ghi nhận khách quan đối với sự nỗ lực không ngừng của Đảng ủy, Hội đồng trường và Ban Giám hiệu cùng với sự làm việc miệt mài, tận tụy của cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường. Đây cũng là động lực để Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN tiếp tục giữ vững danh hiệu và có những bước đột phá để nâng cao chất lượng các CTĐT cũng như thương hiệu của nhà trường nói chung lên một tầm cao mới.  
TS. Trần Đình Quang – Giám đốc Trung tâm KĐCLGD – Trường Đại học Vinh
phát biểu chúc mừng tại buổi lễ.
        Thay mặt cán bộ viên chức, giảng viên và học viên, sinh viên nhà trường, PSG.TS Lưu Trang – Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN cảm ơn Trung tâm KĐCLGD Trường Đại học Vinh, Trung tâm KĐCL Đại học Quốc gia Hà Nội và Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á  AUN – QA đã có những đánh giá toàn diện Nhà trường với quy trình và phương pháp thực hiện hiện đại, khách quan. Đặc biệt, những khuyến nghị của các chuyên gia đánh giá có ý nghĩa quan trọng để Nhà trường tham khảo, tham chiếu trong quá trình vận hành đào tạo, để đáp ứng được chuẩn đầu ra của người học; tiếp tục phát triển CTĐT theo hướng tiên tiến hiện đại. PGS.TS Lưu Trang cũng ghi nhận những cố gắng của các khoa, phòng, đơn vị chức năng nhà trường và khẳng định: thành quả mà Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN thu nhận được không chỉ là Giấy chứng nhận KĐCLGD, quan trọng hơn là sự thay đổi trong tư duy cải tiến CTĐT, tư duy dạy học; hướng đến đáp ứng những đòi hỏi không ngừng biến động của đào tạo đại học, một nền giáo dục đại học mở trong không gian số như hiện nay.
Một số hình ảnh tại buổi lễ:
BÍCH THỦY - THẾ HƯNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây