Những buổi khai mạc tập huấn được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Mô-đun 5 “Tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học” nhằm mục đích cung cấp kiến thức, hình thành và phát triển các kĩ năng cho giáo viên phổ thông để tư vấn, hỗ trợ học sinh trong giáo dục và dạy học. Từ đó giúp học sinh học tập hiệu quả, phát triển tâm lí lành mạnh và góp phần xây dựng môi trường học đường thân thiện, tích cực. Khoá tập huấn được tổ chức nhằm chuyển giao và hướng dẫn giảng viên sư phạm chủ chốt sử dụng tài liệu mô đun 5 bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán và đại trà; thống nhất nội dung kịch bản sư phạm bồi dưỡng mô đun 5 cho giáo viên phổ thông cốt cán và đại trà.
Với tài liệu gồm 4 nội dung chính: (1) Những vấn đề chung về tư vấn, hỗ trợ học sinh trung học cơ sở trong hoạt động giáo dục và dạy học; (2) Xây dựng, lựa chọn, thực hiện chuyên đề tư vấn tâm lí cho học sinh trung học cơ sở và phân tích trường hợp thực tiễn trong hoạt động giáo dục, dạy học; (3) Thiết lập kênh thông tin phối hợp với gia đình trong tư vấn, hỗ trợ học sinh trung học cơ sở; (4) Xây dựng kế hoạch tự học và hỗ trợ đồng nghiệp triển khai hoạt động tư vấn, hỗ trợ học sinh trung học cơ sở trong hoạt động giáo dục và dạy học.
Đội ngũ giảng viên Nhà trường tham gia dạy trực tuyến
Bằng tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và cầu thị, đội ngũ giảng viên sư phạm chủ chốt của Trường ĐH Sư phạm –ĐH Đà Nẵng đã lĩnh hội tài liệu mô đun 5 một cách hiệu quả nhất, thực hiện thảo luận thống nhất kịch bản lên lớp để phù hợp với từng môn học và từng đối tượng khác nhau. Đồng thời trong buổi đầu tiên triển khai tập huấn các thầy cô Nhà trường đã triển khai đánh giá tổng quan về khả năng nắm bắt và tiếp nhận kiến thức của các học viên từ đó điều chỉnh để phù hợp với năng lực của các học viên. Từ đó chuẩn bị toàn diện và thực hiện bồi dưỡng mô đun 5 cho đội ngũ giáo viên phổ thông cốt cán và đại trà của các tỉnh mà Nhà trường phụ trách.
“Thực hiện học trực tuyến trong thời đại dịch Covid-19 là cơ hội cho giáo viên cốt cán chúng tôi làm quen thêm các phần mềm, hình thức thiết kế bài giảng, phương pháp dạy trực tuyến từ giảng viên. Bằng những kinh nghiệm, các thầy cô giảng viên Trường ĐH Sư phạm –ĐH Đà Nẵng đã khéo léo tổ chức cho giáo viên cốt cán các hoạt động học tập nhẹ nhàng mà lôi cuốn, giúp người học cảm thấy vô cùng hào hứng. Với các trò chơi, các hoạt động, những chia sẻ, tương tác giữa giảng viên sư phạm chủ chốt và giáo viên cốt cán đến quên cả thời gian nghỉ trưa, có ngày cả lớp học bị “văng” ra khỏi phòng học vì đã hết giờ…với tâm lí thoải mái chúng tôi được tiếp nhận mô đun 5 bằng những giờ học thú vị”. – Tâm sự của cô Nguyễn Thị Thu Hiền – Trường THCS Lê Hồng Phong, An Khê, Gia lai.
Vũ Hoàng
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn