Tọa đàm hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo, thực tập và cung ứng nguồn nhân lực

Thứ bảy - 11/05/2024 07:39
Ngày 10.5, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức Tọa đàm hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo, thực tập và cung ứng nguồn nhân lực. Tọa đàm do PGS.TS Võ Văn Minh – Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì, với sự tham gia của nhiều đại diện doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng/sử dụng lao động trong nhiều lĩnh vực.
       Theo đó đào tạo, phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là một trong những yếu tố quyết định đảm bảo cho sự phát triển nhanh, hiệu quả và bền vững của đất nước. Thách thức đặt ra đối với các trường đại học là cần dịch chuyển quá trình đào tạo từ tiếp cận nội dung sang đào tạo tiếp cận năng lực với định hướng ứng dụng nghề nghiệp. Để thực hiện tốt điều này, các trường đại học và doanh nghiệp cần phải đẩy mạnh việc khai thác hiệu quả các liên kết, hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học; Trong những năm qua Trường ĐHSP – ĐHĐN luôn quan tâm và đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp trong việc xây dựng CTĐT, phối hợp đào tạo, gửi sinh viên thực tập và kết nối tuyển dụng SV sau tốt nghiệp.
        Tọa đàm nhằm tiếp nhận được những phản hồi của các đơn vị doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng/sử dụng lao động để cải tiến hoạt động đào tạo cũng như tạo ra mối liên kết chặt chẽ giữa đơn vị đào tạo và đơn vị tuyển dụng.
        Tọa đàm đã được lắng nghe 3 tham luận: “Thực tập, cơ hội nghề nghiệp và các yêu cầu tuyển dụng ở các cơ sở giáo dục ngoài công lập cho sinh viên sư phạm. Trường Sư phạm và SV cần chuẩn bị gì trước khi tham gia thực tập; đơn vị tuyển dụng tham gia như thế nào vào quá trình đào tạo để SV đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng ngay sau tốt nghiệp”  - Cô Nguyễn Thị Kiều Ngân - Giám đốc khối Tiểu học, THCS - Hệ thống giáo dục FPT; “Thực tập, cơ hội nghề nghiệp và các yêu cầu tuyển dụng ở các tổ chức phi chính phủ” – Ông Trần Hữu Vỹ - Giám đốc Trung tâm GreenViet; “Thực tập, cơ hội nghề nghiệp và các yêu cầu tuyển dụng ở các doanh nghiệp” – Đại diện Tập đoàn khách sạn Sala.

        Đại diện các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng/sử dụng lao động tập trung thảo luận thực trạng, xu hướng phát triển và nhu cầu đào tạo, sử dụng nhân lực của các ngành nói chung và đánh giá nguồn lao động của Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN nói chung.
       Chương trình tọa đàm diễn ra hết sức sôi nổi và hiệu quả, nhận được rất nhiều ý kiến chia sẻ và đóng góp có giá trị về mặt chuyên môn và cả về khía cạnh thực tiễn. Không chỉ mang lại nhiều giá trị tri thức quý báu, những chia sẻ thông tin, kiến thức, kinh nghiệm đã góp phần tạo nên sự thành công của buổi tọa đàm.

      Phát biểu bế mạc tọa đàm, PGS.TS Võ Văn Minh – Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn đến các Doanh nghiệp đã luôn đồng hành với Nhà trường, tiếp thêm động lực để Nhà trường tuyển sinh được những sinh viên yêu ngành nghề và có mục tiêu phấn đấu cho công việc trong tương lai.
THẾ HƯNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây