Buổi tập huấn nhằm giới thiệu phương pháp CDIO và cách thức tiếp cận, áp dụng phương pháp này trong quá trình đào tạo học viên tại các cơ sở sư phạm. Theo đó, CDIO (viết tắt của “Conceive – Design – Implement – Operate”, tức “Hình thành ý tưởng – Thiết kế - Triển khai – Vận hành”) là phương pháp nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu xã hội trên cơ sở xác định chuẩn đầu ra, từ đó thiết kế chương trình và kế hoạch đào tạo. Quy trình giúp phát huy tính chủ động, tích cực của người học và đảm bảo cho sinh viên sau khi ra trường được trang bị đầy đủ cả kiến thức chuyên ngành cũng như các kĩ năng mềm cần thiết. Do đó, CDIO hiện được coi là phương pháp đáp ứng được các tiêu chí của chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và hội nhập quốc tế trong bối cảnh đổi mới toàn diện hệ thống giáo dục phổ thông.
Nắm bắt được sự cần thiết và các ưu điểm, hiệu quả của tiếp cận CDIO, TS. Hoàng Nam Hải – Trưởng Khoa GDTH – ĐHSP (ĐHĐN) xác định toàn khoa phải bám sát CDIO để thiết lập các mục tiêu đào tạo, chuẩn đầu ra cho sinh viên chuyên ngành GDTH, và điều chỉnh phù hợp “Chương trình Đào tạo giáo viên tiểu học” trong tất cả các trường Sư phạm trọng điểm.
Các giảng viên tham gia tại buổi tập huấn đã thảo luận sôi nổi, đóng góp ý kiến tích cực để đạt được thống nhất trong việc xây dựng một bản đề xuất hiệu quả, thiết thực cho “Chương trình đào tạo và bồi dưỡng thường xuyên đội ngũ giáo viên tiểu học” mà khoa đảm nhận.
Tác giả bài viết: Hà Kiều Anh
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn