Sáng 14/12, sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng phối hợp với Thành Đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên – Hội Sinh viên thành phố tổ chức Festival Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Trao giải Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2025, đồng thời phát động Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2026. Góp mặt trong giải thưởng năm nay, sinh viên Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng xuất sắc đem về 01 giải Nhất, 01 giải Ba và 02 giải Khuyến Khích.
Cụ thể, 01 Giải Nhất thuộc về đề tài: “Ứng dụng mô hình 3D kết hợp công nghệ VR trong dạy học hình học lớp 5” của nhóm sinh viên: Đặng Thị Thu Hoài, Phạm Thị Lệ, Nguyễn Thị Ngọc Anh, giảng viên hướng dẫn: TS. Vũ Đình Chinh, Khoa GD Tiểu học – Mầm non.

Nhóm sinh viên UED nhận giải Nhất tại Lễ Trao giải Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2025. Nguồn ảnh: https://startupdanang.vn/.
01 Giải Ba thuộc về đề tài: “Tác động của cao ethanol thuốc Thượng lên hình thái và sự biểu hiện gen của chủng đa kháng Staphylococcus aureus” của sinh viên Văn Thị Hiền Thảo, giảng viên hướng dẫn: TS. Bùi Thị Thơ, Khoa Sinh – Nông nghiệp – Môi trường.
02 Giải Khuyến khích thuộc về các đề tài: “Theo dõi và phát hiện hiện tượng tảo nở hoa tại khu vực Nam Trung Bộ bằng ảnh quang học viễn thám” của sinh viên Nguyễn Nhật Long, giảng viên hướng dẫn: TS. Nguyễn Văn An, Khoa Sinh – Nông nghiệp – Môi trường và đề tài: “Một số tác phẩm văn học Việt Nam đầu thế kỉ XXI từ cái nhìn phê bình hậu nhân” của nhóm sinh viên: Nguyễn Thị Thảo Nguyên; Nguyễn Đăng Gia Hy, giảng viên hướng dẫn: TS. Trần Thị Ánh Nguyệt, Khoa Ngữ văn – Truyền thông.
Được biết, Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng được tổ chức thường niên với mục đích nhằm khuyến khích sinh viên phát huy sáng tạo, nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cùng các kỹ năng mềm khác như: Làm việc nhóm, tiếp cận và giải quyết các vấn đề thực tiễn, chủ động tìm tòi, học hỏi… Với hơn 1000 đề tài đăng ký tham gia năm 2025 đã phần nào cho thấy được sức hút mạnh mẽ của Cuộc thi cùng tinh thần ham học hỏi, sự quan tâm ngày càng lớn của sinh viên đối với các hoạt động nghiên cứu khoa học cùng với sự chủ động của nhà trường trong việc thúc đẩy các phong trào học thuật.
Với những thành tích mà sinh viên UED giành được trong Cuộc thi lần này, đã phần nào phản ánh năng lực, quá trình giảng dạy, hướng dẫn của các giảng viên và sự quan tâm, hỗ trợ từ nhà trường… góp phần thúc đẩy và lan tỏa tinh thần học hỏi, dấn thân vào hành trình nghiên cứu khoa học rộng rãi trong sinh viên. Đây không chỉ là thành tích của một nhóm hay cá nhân mà còn nguồn động lực, truyền cảm hứng to lớn cho sinh viên toàn trường.
Mai Thùy Linh
