Gặp gỡ, giao lưu cùng GS. Paul Duong Tran:“Cách thức đăng bài báo trên tạp chí quốc tế”

Thứ tư - 09/10/2019 22:15

Gặp gỡ, giao lưu cùng GS. Paul Duong Tran:“Cách thức đăng bài báo trên tạp chí quốc tế”

Bài báo đăng trên tạp chí quốc tế được coi là “thước đo” đánh giá nhà khoa học, tuy nhiên chỉ tiêu này hiện được coi là thách thức lớn đối với các nghiên cứu viên trẻ. Xuất phát từ nguyên nhân đó, sáng ngày 09/10 Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng đã tổ chức chương trình gặp gỡ, giao lưu cùng GS. Paul Duong Tran với chủ đề “Cách thức đăng bài báo trên tạp chí quốc tế”.

Buổi giao lưu với nội dung “Cách thức đăng bài báo trên tạp chí quốc tế” đã thu hút sự tham gia của đông đảo giảng viên, nhà nghiên cứu trẻ của Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN.

2

GS. Paul Duong Tran chia sẻ về cách thức đăng bài trên tạp chí quốc tế tại Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng

4

Chụp hình lưu niệm

Tại buổi giao lưu GS. Paul Duong Tran đã chia sẻ thêm nhiều kiến thức mới mẻ như: Cơ sở dữ liệu Scopus; Giới thiệu quy trình xử lí của tạp chí quốc tế; Cấu trúc tiêu chuẩn của một bài báo quốc tế; Yếu tố quan trọng để được đăng bài trên tạp chí quốc tế; Cơ sở dữ liệu Pubmed, Eric; Hợp tác trong công bố công trình nghiên cứu…
Đặc biệt trong phần giao lưu, GS. Paul Duong Tran cũng nhận được nhiều câu hỏi, chia sẻ của thầy cô, nhà nghiên cứu trẻ về đặc thù của viết bài báo khoa học ở Việt Nam so với cách viết bài báo quốc tế... GS. Paul Duong Tran đã giải đáp những thắc mắc của các thầy cô, đồng thời tâm sự về kinh nghiệm và những đúc kết trong quá trình nghiên cứu, công bố.
Nghiên cứu sinh Hoàng Thị Mai Sa – Giảng viên Khoa Ngữ văn chia sẻ: “Buổi giao lưu giúp cho nhiều giảng viên và các nghiên cứu viên trẻ có góc nhìn toàn diện, nhiều chiều về nội dung, hình thức và quy trình thực hiện một bài báo quốc tế. Từ đó nhận thức về những mặt còn thiếu và bổ sung nhằm tạo ra những sản phẩm khoa học có giá trị và khả năng ứng dụng cao…”
“Hiện nay vẫn chưa có nhiều bài báo khoa học của Việt Nam được đăng trên các tạp chí uy tín của quốc tế. Nguyên nhân xuất phát từ nhiều khía cạnh như: Rào cản ngôn ngữ; Nguồn dữ liệu tham khảo…Theo tôi những giảng viên, nghiên cứu viên trẻ đến từ Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN là những người năng động, đầy nhiệt huyết, tôi tin rằng họ sẽ sớm có nhiều công trình nghiên cứu và nhiều bài báo giá trị” - GS. Paul Duong Tran tâm sự.

Vũ Hoàng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây