ĐHSPĐN

https://ued.udn.vn


Seminar: “Vận dụng các phương pháp dạy học tích cực trong Giáo dục mầm non”

Seminar: “Vận dụng các phương pháp dạy học tích cực trong Giáo dục mầm non”
Ngày nay, giáo dục mầm non được xem là chìa khóa vàng để đặt nền móng cho mỗi người, mỗi quốc gia tiến bước vào tương lai. Thực tế đó đòi hỏi người giáo viên mầm non cần phải nắm vững các kỹ thuật sử dụng từng phương pháp dạy học cụ thể.

Nhận thức rõ việc trang bị các kỹ thuật sử dụng từng phương pháp dạy học cho giáo viên có vai trò quan trọng nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, trong những năm qua, Khoa Giáo dục Mầm non đã thực hiện nhiều giải pháp, tăng cường đổi mới chương trình đào tạo đưa chất lượng sinh viên của Khoa ngày càng tăng cao. Vừa qua, tối ngày 12/01/2021 Khoa Giáo dục Mầm non đã tổ chức Seminar: “Vận dụng các phương pháp dạy học tích cực trong Giáo dục mầm non”. Tham gia buổi seminar là toàn thể giảng viên và gần 300 sinh viên Khoa Giáo dục Mầm non.

IMG 0597
IMG 0629

Toàn cảnh chương trình

Chương trình seminar gồm hai phần chính gồm:

  • Báo cáo viên trình bày 3 phương pháp dạy học tích cực hiện nay (Phương pháp Montessori; Phương pháp giáo dục STEM; Phương pháp Reggio Emilia).

  • Trao đổi thảo luận giữa báo cáo viên với giảng viên và sinh viên về cách vận dụng 3 phương pháp dạy học tích cực vào giáo dục mầm non Việt Nam.

IMG 0675

Báo cáo viên trình bày phương pháp Montessori.

IMG 0720 2

Báo cáo viên trình bày phương pháp giáo dục STEM.

IMG 0729

Báo cáo viên trình bày phương pháp Reggio Emilia.

“Hành trình nuôi dạy một em bé hạnh phúc” đối với mỗi phương pháp đều có những nguyên tắc, lấy trẻ làm trọng tâm và cung cấp cho trẻ một môi trường học tập, phát triển tư duy nội tại, thích ứng được với một xã hội học tập thường xuyên, học tập suốt đời.
Chương trình seminar đã làm rõ bản chất việc học ở trẻ em là thông qua sự bắt chước, khám phá, trải nghiệm, thực hành để hiểu về những sự vật, hiện tượng diễn ra xung quanh trẻ, đồng thời trẻ học cách biểu đạt những hiểu biết đó thông qua sự chia sẻ, trao đổi với bạn bè. Vì vậy, vai trò của giáo viên là khai thác các tình huống cũng như các vật liệu khác nhau để khuyến khích trẻ chơi, khuyến khích trẻ hoạt động cùng nhau. Giáo viên giúp trẻ suy nghĩ nhiều hơn về những gì chúng nhìn thấy và đang làm, kích thích trẻ quan sát, xem xét, phỏng đoán các sự vật hiện tượng xung quanh và chia sẻ điều trẻ nhìn thấy, điều trẻ nghĩ hoặc điều còn băn khoăn, thắc mắc.

IMG 0641
IMG 0659
IMG 0770
IMG 0813

Sinh viên trao đổi, đặt vấn đề và mong muốn của bản thân.

0

Một số ý kiến tiêu biểu của sinh viên.

Vũ Hoàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây