ĐHSPĐN

https://ued.udn.vn


Vòng chung kết cuộc thi “Tôi là công dân toàn cầu” lần thứ II - năm 2023 đã khép lại với nhiều dấu ấn

Sáng 7-5, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức Vòng chung kết cuộc thi “Tôi là công dân toàn cầu” lần thứ II - năm 2023.
Ảnh 1. Vòng chung kết cuộc thi “Tôi là công dân toàn cầu” lần thứ II - năm 2023
        Cuộc thi thu hút 52 đội với gần 200 sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố tham gia. Trải qua vòng thi Sơ loại và Bán kết, Ban tổ chức đã chọn ra 06 đội xuất sắc nhất vào vòng Chung kết.
Ảnh 2 . PGS.TS Lưu Trang – Trưởng Ban tổ chức, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN phát biểu khai mạc
        Phát biểu khai mạc tại chương trình, PGS.TS Lưu Trang – Trưởng Ban tổ chức, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN cho biết “Trong thời đại ngày nay, để trở thành công dân toàn cầu là điều mơ ước của giới trẻ và dần trở thành xu hướng định hình chính mà gia đình, nhà trường và xã hội quan tâm. Không còn khép nép trong “Ao làng”, hay tầm nhìn “không vượt qua khỏi lũy tre làng” như trước, thế hệ trẻ ngày nay đang có những bước đột phá trong hành trình vươn mình ra thế giới, mạnh dạn đặt chân đến những chân trời xa lạ. Tuy nhiên, để trở thành một Công dân toàn cầu, không phải là việc dễ dàng! Đó phải là cả một hành trình đòi hỏi thế hệ trẻ phải không ngừng học tập và trải nghiệm để tích lũy cho bản thân từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nhất là thời sinh viên”
        PGS.TS Lưu Trang nhấn mạnh “Phát huy và tiếp nối thành công của cuộc thi “Tôi là công dân toàn cầu lần thứ nhất”, diễn ra năm 2021, nhằm tạo diễn đàn thúc đẩy việc khám phá các kiến thức về các vấn đề quốc tế; khơi nguồn ý tưởng đổi mới, sáng tạo và hội nhập quốc tế; phát huy kiến thức, khả năng ngoại ngữ hướng đến chuẩn bị những kĩ năng cần thiết cho sinh viên, trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.”
        Tại Vòng chung kết, các đội trải qua 3 phần thi. Cụ thể, Phần thi “Tôi biết thế giới”, với phần thi này, Ban Tổ chức đưa ra 10 câu hỏi dưới hình thức trắc nghiệm, các đội sẽ đưa ra đáp án bằng cách giơ bảng. Nội dung câu hỏi xoay quanh các kiến thức về quan hệ quốc tế và quan hệ quốc tế của Việt Nam từ năm 1945 đến nay.
        Phần thi “Tôi hội nhập với thế giới”, các đội thi thể hiện sự hội nhập thông qua một tiết mục nghệ thuật dưới các hình thức: hoạt cảnh, kịch, ca nhạc, nhạc kịch...
        Phần thi “Tôi thay đổi thế giới”, đại diện đội thi bốc thăm và hùng biện về các vấn đề toàn cầu hiện nay. 02 đội sẽ tranh luận với nhau theo cặp về một ý kiến được Ban tổ chức chuẩn bị sẵn. Sẽ có 2 lá thăm “Đồng ý” và “Phản biện” đối với ý kiến đề ra. Đội bốc được lá thăm nào sẽ phải đưa ra các lí lẽ để bảo vệ ý kiến của mình trước đội còn lại.
Ảnh 3. Đội Dolphin Team – Trường ĐH Sư phạm - ĐHĐN xuất sắc đoạt giải Nhất
        Kết quả, đội Dolphin Team – Trường ĐH Sư phạm - ĐHĐN xuất sắc đoạt giải Nhất; Đội SLT – Trường ĐH Ngoại ngữ – ĐHĐN giành giải Nhì; Đội Bees – Trường ĐH Sư phạm - ĐHĐN giành giải Ba. 3 đội còn lại: Team Apollo, Warsaw Pact, Đại Thế Chí (Trường ĐH Sư phạm – ĐHĐN) đồng nhận giải Khuyến khích.
        Cuộc thi “Tôi là công dân toàn cầu” nhằm tạo diễn đàn thúc đẩy việc khám phá các kiến thức về các vấn đề quốc tế, khơi nguồn ý tưởng đổi mới, sáng tạo và hội nhập quốc tế; phát huy kiến thức, khả năng sáng tạo, kĩ năng ngoại ngữ hướng đến chuẩn bị những kĩ năng cần thiết cho sinh viên trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.
        Một số hình ảnh tại cuộc thi:
 
 
THẾ HƯNG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây