ĐHSPĐN

https://ued.udn.vn


Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN: Tập huấn phát triển chương trình đào tạo năm 2025 cho giảng viên

Ngày 07/5, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức tập huấn Phát triển chương trình đào tạo (CTĐT) năm 2025 cho cán bộ, giảng viên Nhà trường. Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng chuẩn đầu ra trong bối cảnh đổi mới giáo dục đại học hiện nay.
Phát biểu khai mạc chương trình tập huấn, TS. Phan Đức Tuấn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định, việc phát triển CTĐT là nhiệm vụ cốt lõi, là nền tảng để nâng cao năng lực người học; đáp ứng yêu cầu thực tiễn và hội nhập quốc tế. TS. Phan Đức Tuấn cũng đồng thời nhấn mạnh vai trò của đội ngũ giảng viên trong việc chuyển đổi tư duy thiết kế chương trình theo hướng tiếp cận chuẩn đầu ra, liên ngành, xuyên ngành, liên thông và tích hợp.
dt Tap huan CTDT
Chương trình tập huấn được tổ chức dành cho các Trưởng khoa,
Tổ trưởng, Tổ phó, Thư kí các Tổ rà soát, điều chỉnh, cập nhật chương trình đào tạo năm 2025.
Tại chương trình, TS. Trần Đức Mạnh, Trưởng phòng Phòng Đào tạo đã có phần trình bày chuyên đề “Thiết kế và phát triển CTĐT đáp ứng chuẩn đầu ra”. Bài trình bày tập trung vào cách tiếp cận giáo dục dựa trên chuẩn đầu ra (OBE) nhằm cải tiến CTĐT và đánh giá kết quả học tập. Nội dung bao gồm quy trình thiết kế, rà soát và phát triển CTĐT từ mục tiêu, chuẩn đầu ra đến đề cương học phần và hoạt động giảng dạy. TS. Trần Đức Mạnh cũng nhấn mạnh sự liên kết chặt chẽ giữa triết lý giáo dục, mục tiêu đào tạo và chuẩn đầu ra trong từng cấp độ chương trình. Đồng thời, cung cấp các công cụ để đảm bảo việc triển khai chương trình theo hướng phát triển năng lực người học như: ma trận học phần, chỉ số đánh giá (PI) và kỹ thuật I,R,M…
Giới thiệu về “Nguyên tắc và nội dung thiết kế chương trình đào tạo năm 2025”, TS. Trịnh Thế Anh, Phó trưởng phòng Phòng Đào tạo tập trung làm rõ nguyên tắc và quy trình thiết kế chương trình đào tạo năm 2025 theo hướng tiếp cận năng lực. Nội dung bao gồm: việc xác định mục tiêu, chuẩn đầu ra phù hợp với khung trình độ quốc gia và các chuẩn năng lực số, ngoại ngữ. Bên cạnh đó, các học viên cũng được hướng dẫn xây dựng khung chương trình đào tạo với cấu trúc các khối kiến thức và tỉ lệ tín chỉ hợp lý; quy trình rà soát, cập nhật và ban hành chương trình theo ba giai đoạn với các bước cụ thể, đảm bảo tính khoa học và thực tiễn.
dt Tap huan CTDT 3
TS. Phan Đức Tuấn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường điều hành phần thảo luận tại Chương trình tập huấn.
Dưới sự điều hành của TS. Phan Đức Tuấn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, phần thảo luận diễn ra sôi nổi, ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp thực tế từ các giảng viên. Những thắc mắc liên quan cũng được giải đáp rõ ràng, góp phần thống nhất nhận thức và cách tiếp cận trong toàn trường. TS. Phan Đức Tuấn đánh giá cao tinh thần cầu thị và trách nhiệm của đội ngũ giảng viên, đồng thời đề nghị các khoa tiếp thu nội dung tập huấn để nhanh chóng rà soát và cập nhật CTĐT, hướng tới việc xây dựng các chương trình học thực chất, hiệu quả và phù hợp với nhu cầu nhân lực của đất nước.
Bích Thuỷ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây