Tập huấn cho giáo viên về đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư số 22/2016/TT – BGDĐT

Sáng 9-11, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng triển khai buổi tập huấn cho các cán bộ quản lý, giáo viên về đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư số 22/2016/TT – BGDDT nhằm nâng cao nhận thức, bồi dưỡng năng lực, nghiệp vụ đánh giá học sinh tiểu học.

Tham dự buổi tập huấn, về phía Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng có : ThS. Lê Thị Bích Thuận, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; ThS. Hồ Thị Cẩm Bình, Trưởng phòng GD tiểu học cùng các báo cáo viên thuộc Phòng GD tiểu học, Phòng GD&ĐT Quận Hải Châu. Về Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN có : PGS.TS Lê Quang Sơn, Phó hiệu trưởng Nhà trường; TS Lê Thanh Huy – Phó Trưởng Phòng Đào tạo; TS Hoàng Nam Hải – Trưởng khoa GD Tiểu học; TS Nguyễn Thị Trâm Anh – Trưởng khoa Tâm lý Giáo dục cùng các giảng viên thuộc Khoa: GD tiểu học, Tâm lý GD. Buổi tập huấn còn có sự có mặt của ông Lê Thanh Duẫn, Trưởng khối Giáo dục & Y tế thuộc VNPT Đà Nẵng và 178 cán bộ quản lý, giáo viên đến từ các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Đại diện Sở GD&ĐT, ThS. Lê Thị Bích Thuận cho biết : Mục tiêu của buổi tập huấn là các giáo viên sẽ hiểu được một số vấn đề lí luận về đánh giá học sinh tiểu học; hiểu rõ những điểm thay đổi của Thông tư 22 so với Thông tư 30; sử dụng được một số phương pháp và kĩ thuật đánh giá học sinh trên lớp học; sử dụng được bộ công cụ để lượng hóa kết quả đánh giá giữa và cuối học kì; xây dựng được chương trình tập huấn đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 22 cho đội ngũ giáo viên cốt cán các trường tiểu học trên địa bàn thành phố.

Trong thời gian diễn ra buổi tập huấn, các các bộ quản lý, các giáo viên đến từ các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đã được khái quát về đo lường và đánh giá trong giáo dục tiểu học. Được hướng dẫn kĩ lưỡng cách thức đánh giá theo Thông tư 22, cách lượng hóa các năng lực, phẩm chất của học sinh tiểu học, cách đánh giá kết quả học tập các môn học và cách sử dụng kết quả đánh giá.

Chiều cùng ngày, các cán bộ giáo viên được chia thành 5 nhóm chuyên môn thảo luận việc thực hiện đánh giá thường xuyên (ĐGTX):

  1. Nhóm kỹ thuật ĐGTX, bảng tham chiếu đánh giá các môn : Thủ công- Kĩ thuât; Tự nhiên – Xã hội; Đạo đức
  2. Nhóm kỹ thuật ĐGTX, bảng tham chiếu đánh giá các môn : Khoa học, Lịch sử và Địa lí.
  3. Nhóm kỹ thuật ĐGTX, bảng tham chiếu đánh giá các môn : Âm nhạc, Mỹ Thuật, Thể dục.
  4. Nhóm kỹ thuật ĐGTX, bảng tham chiếu đánh giá Tiếng Việt.
  5. Nhóm kỹ thuật ĐGTX, bảng tham chiếu đánh giá các môn Toán, Tin.

 Cũng tại buổi tập huấn, những thắc mắc liên quan đến Thông tư 22 về đánh giá năng lực của học sinh tiểu học của các cán bộ, thầy cô đến từ các trường tiểu học trên địa bàn thành phố cũng được giải đáp.

Kết thúc buổi tập huấn, PGS.TS Lê Quang Sơn cũng cho biết : “Qua buổi tập huấn hôm nay, tôi tin rằng các thầy cô có mặt ở đây đều nắm vững Thông tư 22 cũng như cách làm của từng nội dung trong cách đánh giá. Chính nhờ những phát hiện bất cập trong thông tư 30 của các thầy cô mà Bộ GD đã có những thay đổi hợp lý trong Thông tư 22. Tôi cũng mong rằng các các bộ quản lý, giáo viên hãy thay đổi cách quản lý, đánh giá. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện, tôi cũng mong nhận được các đề xuất từ các cán bộ để hoàn thiện hơn cách đánh giá học sinh tiểu học.”

Cô Huỳnh Thị Thanh Dung - Giáo viên trường Tiểu học Trần Nhân Tông bày tỏ: Thông tư 22 có những điểm thay đổi rất hữu ích, tạo sự chủ động linh hoạt cho cả giáo viên và học sinh”.

Mai Hoàng - Kim Phượng

Tags:  

Tin khác



Đăng ký chỗ ở nội trú
Đăng ký chỗ ở nội trú
Bản đồ
Scroll To Top