ĐHSPĐN

http://ued.udn.vn


Seminar : Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy học Âm nhạc cho sinh viên, đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới

Seminar : Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy học Âm nhạc cho sinh viên, đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới
Sáng ngày 03/01, Khoa Giáo dục – Chính trị, trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN, đã tổ chức buổi seminar với chủ đề “Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy học Âm nhạc cho sinh viên, đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 ”. Tham gia buổi seminar là các giảng viên của Tổ bộ môn Âm nhạc, Khoa Giáo dục – Chính trị.
0 1

Tham gia Seminar là các giảng viên của tổ bộ môn âm nhạc, Khoa Giáo dục – Chính trị

Trong chương trình GDPT 2018, môn Âm nhạc thuộc nhóm môn Giáo dục nghệ thuật, góp phần hình thành, phát triển các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung. Đồng thời thông qua việc trang bị những kiến thức cốt lõi, kĩ năng cơ bản về các lĩnh vực nghệ thuật, tập trung hình thành, phát triển năng lực thẩm mĩ đáp ứng mục tiêu giáo dục hài hòa về đức, trí, thể, mĩ cho sinh viên.
Buổi seminar đã tập trung vào các nội dung chính như: Ứng dụng nghệ thuật Body percussion vào soạn giảng môn Âm nhạc; Một số phương pháp dạy học nhạc cụ Body percussion cho sinh viên ngành sư phạm Âm nhạc; Một số vấn đề dạy học tích hợp trong môn Mỹ thuật ở cấp tiểu học; Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy học Mỹ thuật cho sinh viên sư phạm Mỹ thuật Trường ĐHSP – ĐHĐN; Một vài giải pháp để nâng cao việc học môn Âm nhạc truyền thống Việt Nam cho sinh viên ngành sư phạm âm nhạc; Một số giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy Âm nhạc cho sinh viên ngành sư phạm Âm nhạc.

1

TS. Trương Quang Minh Đức - Tổ trưởng Tổ bộ môn Âm nhạc, Khoa Giáo dục – Chính trị phát biểu tại seminar

Phát biểu tại seminar, TS. Trương Quang Minh Đức - Tổ trưởng Tổ bộ môn Âm nhạc, Khoa Giáo dục – Chính trị, khẳng định: "Với đội ngũ cán bộ, giảng viên có chuyên môn và nhiệt huyết, Tổ bộ môn Âm nhạc, Khoa Giáo dục – Chính trị luôn chú trọng đổi mới chương trình đào tạo, đổi mới phương pháp dạy học, bồi dưỡng cán bộ - giảng viên đáp ứng đào tạo ra những sinh viên sư phạm có phẩm chất và năng lực tốt, đáp ứng yêu cầu xã hội, đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới”.
Cuối buổi seminar là phần thảo luận giữa các giảng viên. Các giảng viên đã đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp nhằm phát triển, xây dựng chương trình học mới, phù hợp với định hướng và yêu cầu của xã hội về đào tạo.

Vũ Hoàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây