Với mục tiêu nhằm tạo lập một diễn đàn mở cho các nhà nghiên cứu, các học giả trong và ngoài nước chia sẻ những kinh nghiệm trong nước và quốc tế, trình bày các ý tưởng, đề xuất mới và thảo luận các vấn đề hiện tại đầy thách thức trong việc đào tạo và bồi dưỡng giáo viên và người quản lý các trường trung học và các giảng viên sư phạm.

 

Sáng  9/12, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng phối hợp cùng chương trình ETEP tổ chức Hội thảo quốc tế “Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông, giảng viên sư phạm trên thế giới”.

 

PGS.TS Lưu Trang – Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm – Đại học Đà Nẵng phát biểu tại hội thảo - Ảnh: Mai Quang

Hội thảo thu hút sự tham gia của các giáo sư, các nhà khoa học nghiên cứu về giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng giáo viên phổ thông, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục phổ thông và giảng viên sư phạm ở Việt Nam, Ấn Độ; các giảng viên, cán bộ quản lý, các nhà khoa học các trường sư phạm trọng điểm và các cơ sở giáo dục liên quan ở Việt Nam, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Đà Nẵng, Hiệu trưởng các trường THPT và các trường vệ tinh tại TP Đà Nẵng.

 

Hội thảo thu hút đông đảo các nhà khoa học trong và ngoài nước - Ảnh: Mai Quang

“Hội thảo tập trung vào các nội dung chủ yếu như: kinh nghiệm đào tạo cán bộ và giáo viên phổ thông, cán bộ quản lý, giảng viên sư phạm ở các nước tiên tiến trên thế giới; kinh nghiệm đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông, cán bộ quản lý và giảng viên sư phạm ở Ấn Độ; hệ thống sư phạm, mô hình, chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông, giảng viên sư phạm ở Việt Nam; phân tích, so sánh hệ thống, mô hình, chương trình đào tạo giáo viên phổ thông, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục phổ thông và giảng viên sư phạm ở Việt Nam, Ấn Độ và các nước tiên tiến trên thế giới; đề xuất các chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục phổ thông và giảng viên sư phạm ở Việt Nam”, PGS.TS Lưu Trang – Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm – Đại học Đà Nẵng phát biểu tại hội thảo.

 Hội thảo lần này nhận được hơn 30 công trình khoa học đến từ trường Đại học Trung ương Kashmir (Ấn Độ), Trung tâm nghiên cứu truyền thông AJK (Ấn Độ) VVOB Việt Nam và hơn 10 trường đại học đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý và các cơ sở giáo dục khác ở Việt Nam.

 Mai Quang – Nguyên Thảo